28.05.2016 10:25

Geir. Björgunarskip. NRBT / OXVC.

Björgunarskipið Geir var smíðað hjá A/G Weser Werk Seebeck Shiffsværft í Bremerhaven (Geestemunde) í Þýskalandi árið 1909, smíðanúmer 285. 323 brl. 625 ha. 3 þjöppu gufuvél. Eigandi var Em. Z. Svitzers Bjernings-Enterprise A/S í Kaupmannahöfn.  Geir var lengi björgunarskip hér við land, en var alla tíð undir dönsku flaggi. 9 apríl árið 1940 var Geir tekinn í þjónustu bandamanna við Gíbraltar og Tangier í Marokko. Skipið sökk undan ströndum NV Afríku, 2 febrúar 1943 eftir að það rakst á tundurdufl þegar það var á leið til Casablanca í Marokko.


Geir í Reykjavíkurhöfn.                                                                 (C) Handels & Söfartsmuseets.dk

Björgunarskipið "Geir" var sérstaklega smíðað til björgunar og viðgerðar við strendur Íslands, og var það eitthvert vandaðasta björgunarskip, sem þá var til í heiminum. Skipið var smíðað í Gestemunde í Þýzkalandi árið 1909, og hafði það öll hin fullkomnustu björgunartæki, sem þá var völ á, þar á meðal margar mótordrifnar dælur bæði 3t., 4t., 6t. og 8t. og vanalegar 26t. dælur. Einnig voru gufudælur 6 og 8 t. og sérstakur flytjanlegur gufuketill var einnig á skipinu. öllum þessum dælum fylgdu fyrnin öll af slöngum, en í vélarúmi skipsins voru svokallaðar fastadælur, sem ekki voru flytjanlegar, þar á meðal 4 t. stimpildælur til eldvarna (Þrýstidælur). Þar var einnig stærsta dæla skipsins, 15 t. dæla, sem sogaði að sér með 5-6 t. slöngum. Geir var einnig útbúinn með sérstaklega sterku ankerisspili og rammgerum lyftitækjum, en við björgunarstarfið var bæði notað vélaafl skipsins, ankerin og hið sterka spil, svo og öll sjómennskukunnátta til hins ýtrasta. Voru notaðar margskonar talíur til gufuspilanna. Í vélarrúmi skipsins var eitt hið fullkomnasta viðgerðaverkstæði, og þar á meðal fyrstu þrýstiloftsverkfæri, er til landsins komu. Þegar um björgun skipa var að ræða, var unnið nótt og dag, og voru allir til aðstoðar, þar sem helzt þurfti í það og það skiptið, og var maður þá, eins og skiljanlegt er, til aðstoðar við öll þessi margvíslegu tæki, og var auðvitað mikið að læra og margvíslegar nýjungar að sjá fyrst í stað. Öll þessi áhöld voru reynd vikulega og vel við haldið, svo og öllu skipinu, enda þótti "Geir" hin mesta bæjarprýði".

Sjómannablaðið Víkingur. 7-8 tbl. 1951. Viðtal við Ársæl Jónasson kafara sem var um tíma á Geir.

Flettingar í dag: 700
Gestir í dag: 91
Flettingar í gær: 1085
Gestir í gær: 257
Samtals flettingar: 1490960
Samtals gestir: 404146
Tölur uppfærðar: 18.7.2019 12:40:40