09.11.2016 10:41

Jarlinn GK 272. LCDG. / TFQE.

Línuveiðarinn Jarlinn GK 272 var smíðaður hjá Thomas Charlton & Co Ltd í Grimsby á Englandi árið 1890 fyrir John H Charlton í Grimsby, hét Stanley Africanus GY 267. Stál. 190 brl. 250 ha. 2 þennslu gufuvél. Árið 1910 var skipið í eigu Weston W Crampin í Grimsby. Skipið var selt til Gautaborgar í Svíþjóð, óvíst hvenær. Hét þar Anders. Árið 1925 er skipið keypt til Íslands og er eigandi þess þá h/f Hrogn & Lýsi í Reykjavík, hét Anders RE 263. Skipið var selt árið 1930, h/f Hljer í Reykjavík (Magnúsi Vagnssyni á Ísafirði ?), hét Hljer RE 263. Selt 31 maí 1930, Kolbeini Finnssyni og Þorvaldi Jakobssyni í Reykjavík, skipið hét Jarlinn RE 263. Selt 17 apríl 1935, Helga Pálssyni á Akureyri, hét Jarlinn EA 590. Selt 5 janúar 1940, Sameignarfélaginu Jarlinum (Óskari Halldórssyni og börnum hans) 6 júní 1941 eignast Björn Ólafsson hlut í skipinu, fær þá nafnið Jarlinn GK 272. Þann 21 ágúst 1941 lagði skipið af stað frá Ísafirði áleiðis til Englands með ísfiskfarm. Jarlinn seldi afla sinn í Fleetwood 1 september. Skipið lagði af stað frá Fleetwood þann 3 september áleiðis til Vestmannaeyja en það kom aldrei fram. Skipið fórst með allri áhöfn, 11 mönnum. Það kom síðar fram að þýski kafbáturinn U-141, sökkti Jarlinum að kvöldi 5 september 1941 um 200 sjómílur norðvestur af Stornoway í Skotlandi.


Jarlinn EA 590. Myndin er tekin í Reykjavíkurhöfn árið 1940.                     Ljósmyndari óþekktur.


Jarlinn GK 272. Líkan Gríms Karlssonar.                                                 (C) Þórhallur S Gjöveraa.


        Línuveiðarinn "Jarlinn" ferst.

Talið er nú fullvíst, að línuveiðarinn "Jarlinn" hafi farizt með allri áhöfn á heimleið frá Englandi. "Jarlinn fór með ísfiskfarm frá Ísafirði 21. ágúst áleiðis til Englands. Á leiðinni út kom hann við í Vestmannaeyjnm og hélt af stað þaðan 23. ágúst. Þann 1. sept. seldi hann afla sinn í Fleetwood, og hélt þaðan af stað heimleiðis miðvikudaginn 3. sepl., og ætlaði þá beina leið til Vestmannaeyja. Síð- an hefur ekkert af skipinu spurzt né áhöfn þess, og sennilegt er, að eigi þurfi að vænta fregna af því, með hverjum hætti skipið hefur farizt. "Jarlinn" var keyptur hingað til landsins árið 1925. Hann var 190 rúml. brúttó, með 250 hestafla gufuvél, og því einn með stærstu hérlendum línuveiðurum. Eigandi skipsins var sameignarfélagið "Jarlinn", eða Óskar Halldórsson og börn hans. Einn eigandinn, Theódór, sonur Óskars, var með skipinu. Með "Jarlinum" fórust þessir menn: Jóhannes Jónsson, skipstjóri, Öldugötu 4, Reykjavík. Fæddur 22 apríl 1877. Ókvæntur. Guðmundur Mátthíasson Thordarson, stýrimaður. búsettur í Kaupmannahöfn, en var staddur í Englandi, þegar Danmörk var hertekin. Fæddur í Reykjavík 26. janúar 1904, Kvæntur og lætur eftir sig 1 barn. Eyjólfur Björnsson, 1. vélstjóri, óðalsbóndi í Laxnesi í Mosfellssveit. Fæddur 23. febr. 1883. Kvæntur og átti 3 börn. Jóhann Sigurjónsson, 2 vélstjóri, Siglufirði. Fæddur 12. febr. 1897. Kvæntur. Átti 2 börn og 1 fósturbarn. Sigurður Gíslason, kyndari, Óðinsgötu 16, Rvík. Fæddur 21. jan. 1915. Ekkjumaður. Átti 2 börn. Dúi Guðmundsson, kyndari, Siglufirði. Fæddur 1. febrúar 1901. Ókvæntur. Átti 1 barn og aldraða foreldra. Halldór Björnsson, matsveinn, Ingólfsstr. 21, Rvík. Fæddur 13. ágúst 1911. Ókvæntur. Konráð Ásgeirsson, háseti, Bolungavík. Fæddur 22. júlí 1912. Ókvæntur. Ragnar Guðmundsson, háseti, Gufá, Mýrasýslu. Fæddur 13. ágúst 1911. Ókvæntur. Sveinbjörn Jóelsson, háseti, Skólavörðustíg 15, Reykjavík. Fæddur 23. nóvember 1923. Ókvæntur. Theódór Óskarsson, háseti, Ingólfsstræti 21, Reykjavik. Fæddur 22. febrúar 1918. Ókvæntur.

Tímaritið Ægir. September 1941.

Flettingar í dag: 393
Gestir í dag: 48
Flettingar í gær: 587
Gestir í gær: 93
Samtals flettingar: 1455267
Samtals gestir: 396662
Tölur uppfærðar: 19.6.2019 06:57:58