01.04.2017 10:54
B. v. Askur RE 33. TFND.
Nýsköpunartogarinn
Askur kom í gær
Í næsta mánuði er von á Ísólfi, togara Seyðisfjarðar, Goðanesi eign Neskaupstaðar og Neptúnus hlutafjelagsins Júpíter í Hafnarfirði, Neptúnus verður stærstur nýsköpunartogaranna, sem koma á þessu ári. Um næstkomandi áramót verða því nýsköpunartogarar landsmanna orðnir 17 að tölu.
Morgunblaðið. 8 nóvember 1947.
Togararnir Askur og Víkingur í árekstri á Jónsmiðum
Sólin var
aðalástæðan fyrir árekstrinum
Sólin var aðalástæðan fyrir árekstrinum, og b/v Askur kom
beint úr sólarátt, sagði Hans Ragnar Sigurjónsson, skipstjóri á b/v Víking Ak
100, sem lenti í árekstri við b/v Ask RE 33, á Jónsmiðum við Austur-Grænland.
Togararnir komu inn til Reykjavíkur um miðnætti í gær og sjóréttarpróf hófust á
skrifstofu Borgardómara í morgun. Dómforseti var Valgarður Kristjásson, en
meðdómendur Eiríkur Kristófersson og Sigmundur Sigmundsson.
Sjóréttarprófin hófust klukkan 10 í morgun. Fyrst komu fyrir réttinn Hans Ragnar
Sigurjónsson, skipstjóri á b/v Víking. Hans skýrði m. a. svo frá: "Ég tel
sólskin vera aðalástæðuna fyrir árekstrinum. Askur kom úr sólarátt frá Víking
og sá ég ekki togarann fyrr en mjög lítið bil var á milli skipanna".
Aðspurður um það, hvort hægt hefði verið að forða árekstri, svaraði Hans: "Ég
tel miklar líkur til, að hægt hefði verið að komast hjá árekstri, ef b/v Askur
hefði haldið ferð sinni áfram, í stað þess að stöðva". Hans Ragnar sagði,
að Askur hefði verið á veiðum á svipuðum slóðum og hann, Askur hefði togað í
suður en Víkingur í norður. Þegar Víkingur hefði hætt að toga, hefði hann og
stýrimaðurinn gætt að Aski, en hvergi séð hann og sagðist Hans hafa álitið að
Askur hefði farið af miðunum. Sagði Hans að þeir hefðu verið búnir að "kippa"
í ca. 10 min., þegar þeir urðu varir við Ask. Hans Ragnar var sjálfur allan
tímann í brúnni og háseti með honum, sem var við stýrið. Sagði skipstjórinn að
hann hefði heyrt flaut frá Ask, en þá hefði mest verið um tvö hundruð metra bil
á milli togaranna. Þegar fréttamaður Vísis yfirgaf sjóréttinn í morgun, var
Hans Ragnar enn fyrir rétti. Næstur átti að koma fyrir sjóréttinn skipstjórinn
á Aski, Arinbjörn Sigurðsson. Skemmdir á togurunum hafa ekki verið kannaðar að
fullu, en mjög litlar skemmdir urðu á Víkingi, en hann heldur á veiðar í kvöld.
B.v. Askur skemmdist töluvert á bakborðshlið og brú.
Vísir. 18 september 1964.