25.04.2017 11:51

L. v. Gola MB 35. TFEG.

Línuveiðarinn Gola MB 35 var smíðaður í Þrándheimi í Noregi árið 1902. 70 brl. 120 ha. 2 þennslu gufuvél. Eigendur voru Kristófer Eggertsson og Sigurður Vigfússon og fl. á Akranesi frá 17 júní 1933. Skipið var selt 1935, h/f Svani á Akranesi, hét Svanur MB 35. Selt 9 mars 1940, Elíasi Guðmundssyni og Bjarna Ólafssyni & Co á Akranesi, skipið hét Ísleifur MB 35. Selt 19 maí 1942, Ísleifi h/f í Stykkishólmi, skipið hét Elsa SH 5. Selt 15 apríl 1946, Ísleifi h/f í Reykjavík, hét Elsa RE 130. Ný vél (1946) 225 ha. June Munktell vél. Skipið sökk út af Malarrifi 26 apríl árið 1950. Áhöfnin, 5 menn og 1 farþegi björguðust um borð í vélskipið Víði frá Akranesi. Elsa RE var í vöruflutningum frá Reykjavík til hafna á Vestfjörðum þegar hún sökk.


Línuveiðarinn Gola MB 35.                                                                   (C) Guðbjartur Ásgeirsson.


Reykjavíkurhöfn sumarið 1942. Norskur línuveiðari, Enos að nafni er nær, þá strandferðaskipið Elsa SH 5 og fjær eru varðskipið Ægir og Nara, breskt flutningaskip.           Mynd frá breska setuliðinu.

  Tókst Víði að bjarga skipi hlöðnu vörum

                Mikill leki kom að m.s. Elsu
                út af Snæfellsnesi í gærdag

Vjelskipið Elsa, sem er eitt af elstu skipum flotans, sendi út neyðarskeyti laust eftir hádegi í gær, er það var statt út af Arnarstapa. Óstöðvandi leki var sagður kominn að skipinu og talið víst að það myndi sökkva innan skamms. Akranesbáturinn Víðir fór Elsu til aðstoðar. Eftir fregnum er síðast bárust ætluðu Víðismenn sér að draga hið sökkvandi skip til hafnar. Vjelskipið Elsa var á leið til fjölmargra hafna á Vestfjörðum og var dekkhlaðin. Lestar þess voru fullar af ýmiskonar matvælum og öðrum vörum, en á þilfari um 100 tunnur af bensíni og olíum. Skipið mun hafa farið hjeðan frá Reykjavík í fyrrakvöld, sennilega milli kl. niu og tíu.
Um klukkan eitt síðdegis í gær er m.s. Elsa var stödd suður af Arnarstapa, kom skyndilega að því leki. Fengu skipverjar, fimm að tölu, ekki við hann ráðið og sendu út neyðarskeyti. þar eð fyrirsjáanlegt þótti að skipið myndi sökkva innan skamms. Vjelskipið Víðir frá Akranesi Var nærstaddur, og mun hafa komið skipverjum á Elsu til aðstoðar skömmu síðar. Var þá talsverður sjór kominn í skipið, einkum í vjelarrúm þess. Á þessum slóðum var sjóveður gott. Fyrsta verk Víðismanna,  eftir að þeir komu á staðinn, mun hafa verið að ljetta skipið.
Mun tunnunum hafa verið umskipað í Víði, hve mörgum er ekki vitað. Aðrir menn voru við austur bæði úr vjelarrúmi og hásetaklefa. Klukkan að ganga sex í gærkvöldi átti Slysavarnafjelagið tal við skipstjórann á Víði. Sagðist hann ætla að reyna að draga hið sökkvandi skip hingað til Reykjavíkur. Þá var kominn mikill sjór í það, og ekki hafði tekist að finna hvar lekinn var. Gagnslaust var að ætla sjer að draga skipið að landi á Snæfellsnesinu, því að mjög brimaði við land. Hafi Víðismönnum tekist að bjarga Elsu, þá mun Víðir vera væntanlegur hingað til Reykjavíkur snemma í dag. Vörurnar í Elsu voru vátryggðar. Skipstjóri er Grettir Jósefsson. Skipið er eitt þeirra er þátt tóku í Grænlandsleiðangrinum á síðastliðnu ári.

Morgunblaðið. 27 apríl 1950.

        Víði tókst ekki að bjarga Elsu

Skipverjum á m.s. Víðir frá Akranesi, tókst ekki að bjarga vjelskipinu Elsu, hingað til Reykjavíkur og sökk skipið hjer í Faxaflóa, á 50 faðma dýpi í fyrrinótt. Skipverjar allir á Elsu og einn farþegi, voru þá komnir um borð í Víði. Við björgunartilraunirnar á m.s. Elsu, urðu nokkrar skemdir á Víði. Mönnunum sem við björgunarstarfið unnu, tókst að bjarga öllum bensín og olíutunnunum af þilfari Elsu yfir í Víði, en úr lest skipsins var litlu sem engu bjargað. Víðir lagði af stað áleiðis til Reykjavíkur með Elsu, um kl. 6.30 um kvöldið. Gekk ferðin allgreiðlega fyrst í stað, en eftir því sem dýpra var komið út í Flóann, gerðist kvika meiri,og um klukkan 9 um kvöldið slitnaði keðjan, sem hafði verið á milli skipanna. Kl 11 um kvöldið var kominn svo mikill sjór um borð í Elsu, að sjór renn yfir þilfarið aftast á skipinu. Lengi vel flaut skipið þó , eða allt fram undir klukkan eitt í fyrrinótt, er það seig í djúpið norðvestur af Malarrifsvita og skaut engu braki úr því upp á yfirborðið.

Morgunblaðið. 28 apríl 1950.

Flettingar í dag: 699
Gestir í dag: 287
Flettingar í gær: 550
Gestir í gær: 149
Samtals flettingar: 1685790
Samtals gestir: 437551
Tölur uppfærðar: 11.12.2019 13:44:12