17.05.2017 06:20
B. v. Kaldbakur EA 1. TFBC.
Kaldbakur EA
1
Laust fyrir klukkan 5 e. h. sl. laugardag sigldi hinn nýi
togari Útgerðarfélags Akureyringa h.f. "Kaldbakur" hér inn á höfnina, og
lagðist litlu síðar á ytri Torfunefsbryggju. Hér var skipinu fagnað hið bezta.
Skip í höfninni og hús í bænum voru fánum prýdd, og mikill mannfjöldi safnaðist
saman niður við höfnina til þess að sjá hið nýja skip og taka þátt í
móttökuathöfninni.
Með skipinu kom frá Reykjavík framkvæmdastjóri Útgerðarfélagsins, Guðmundur
Guðmundsson, en stjórnarnefndarmenn og forseti bæjarstjórnar héldu strax um
borð, og þaðan ávarpaði Þorsteinn M. Jónsson mannfjöldann og skipsmenn og bauð
skipið velkomið.
Guðmundur Guðmundsson lýsti skipinu. Samkvæmt frásögn hans er Kaldbakur 175
feta langur, 30 fet á breidd og 16 fet á dýpt. Hann er 642 brúttó rúmlestir og
216 nettó lestir. Burðarmagn hans er 500 smálestir, með 81 cm. borð fyrir báru.
Bolurinn er hólfaður sundur með 7 vatnsþéttum skilrúmum, en alls eru í skipinu
20 vatnsþétt hólf. Botn þess er tvöfaldur frá vélarrúmi og fram úr og skiptist
í geyma fyrir olíu, vatn og lýsi. Eru
vatnsgeymar fyrir 60 smálestir, olíugeymar fyrir 245 smálestir og lýsisgeymar
fyrir 20 smáIestir. Framrúmi er skipt í tvö fiskirúm, en þeim aftur í 12 stíur,
sem hver er útbúin með 4 hillum. Rúmar skipið þannig 300 smálestir af ísfiski.
Fyrir framan fiskirúmið er stór veiðarfærageymsla með skápum og hillum. Íbúðir
skipverja eru í stafni, eru íbúðir í tveimur hæðum fyrir 24 menn alls. Eru þar
rúmgóðir svefnsalir og setustofa, snyrting o. fl. Hverri hvílu fylgir klæðaskápur
og fleiri þægindi. Í skut eru einnig íbúðir á tveimur hæðum fyrir yfirmenn og
vélamenn. Eru herbergi öll útbúin með hvílum, stoppuðum og klæddum legubekkjum,
borðum og skápum, en þiljur allar úr gljáðum við. Þarna er einnig matsalur
skipverja, rúmgóður og vistlegur, snyrtiherbergi o. fl. Fyrir framan borðsalinn
er rúmgott eldhús með olíukyntri eldavél.
Undir stjórnpalli er íbúð skipstjóra,
mjög rúmgóð og vel búin öllum þægindum. Skipið hefir 1390 hestafla gufuvél, sem
keyrir það áfram með 13 mílna hraða á klst. Vél þessi, ásamt hjálparvélum, eru
þær fullkomnustu er nú þekkjast og eru brezk framleiðsla, eins og allt annað um
borð að undanteknum loftskeytatækjum, sem keypt eru hjá þekktu dönsku
fyrirtæki. Ný tegund vökvastýrisvélar er tengd beint við stýrið og er virk frá
stýrishúsi. Er þetta mikil endurbót. Togvinda skipsins er eimknúin og er hún 300 hestafla og tekur
1200 faðma af 3 þumlunga vír. Þá eru í skipinu 2 diesel vélar, hvor 120
hestöfl, með átengdum rafal fyrir 80 kw, sem framleiðir alla raforku fyrir
aukavélar og til Ijósa. Að loknum ræðum hyllti mannfjöldinn skipið og
skipshöfnina með húrrahrópum.
Lúðrasveit Akureyrar lék nokkur lög á undan og eftir. Um kvöldið hafði
Útgerðarfélagið boð inni fyrir skipshöfn, blaðamenn og fleiri. Voru þar margar
ræður fluttar. Helgi Pálsson, formaður Útgerðarfélagsins, lýsti sögu
togarakaupanna og þakkaði þeim, er höfðu lagt málinu lið. Aðrir ræðumenn voru:
Þorsteinn Stefánsson, settur bæjarstjóri, Jakob Frímannsson, framkvæmdastjóri,
Þorsteinn M. Jónsson, forseti bæjarstjórnar, Jón Ingimarsson og Friðgeir Berg,
sem flutti skipinu fagra kveðju í ljóðum.
Sæmundur Auðunsson skipstjóri þakkaði allan vinarhug í garð
skipshafnarinnar. Daginn eftir var blaðamönnum boðið að ganga um skipið undir
leiðsögn framkvæmdastjóra félagsins og skipstjórans. Virðist vinna öll og
útbúnaður vera vandaður og smekklegur og skipið allt hið glæsilegasta hvar sem
á það er litið. Mikill mannfjöldi skoðaði skipið á sunnudaginn og luku alllir
upp einum munni um að allt virtist þar vel úr garði gert og með miklum nýtízku
brag. Skipið fer væntanlega á veiðar í þessari viku. Áhöfn er 33 menn.
Skipstjóri er Sæmundur Auðunsson, ungur maður og rösklegur, 1. vélstjóri er
Henry Olsen, en 1. stýrimaður Þorsteinn Auðunsson. Að undanteknum þessum yfirmönnum,
bátsmanni og netamönnum, er áhöfnin héðan úr bænum.
Dagur. 21 maí 1947.