04.06.2017 11:44

Gunnvör SI 81. TFKM.

Gunnvör SI 81 var smíðuð í Lowestoft á Englandi árið 1925. Eik og fura. 163 ha. Wichmann vél (1939). Eigendur voru Ingvar Guðjónsson útgerðarmaður á Siglufirði og Barði Barðason skipstjóri í Reykjavík. Þeir kaupa skipið í Skotlandi árið 1938 og er skipið svo endurbyggt í Noregi og ný vél sett í það. Hét áður Merit. Skipið var selt 20 mars 1941, hlutafélaginu Hervöru í Reykjavík, hét Gunnvör RE 81. Skipið strandaði við Kögur, austan Fljótavíkur á Hornströndum 21 janúar 1949. Áhöfnin, 7 menn, björguðust á björgunarbátum um borð í togarann Egil Skallagrímsson RE 165 frá Reykjavík. Skipið eyðilagðist á strandstað. Gunnvör var á leið til Siglufjarðar eftir vetrarsíldveiðar fyrir sunnan land.


Gunnvör SI 81 eftir endurbyggingu í Noregi árið 1939.                                      www.fljotavik.is


Gunnvör SI 81 á síldveiðum.                                                            (C) Guðbjartur Ásgeirsson.


Gunnvör RE 81.                                                                                    (C) Mynd úr mínu safni.


Gunnvör RE 81. Líkan Gríms Karlssonar.                                                    (C) Þórhallur S Gjöveraa.

           Flotinn eykst og batnar

Við Siglufjarðarflotann hafa bæzt tvö myndarleg skip, »Rafn« (áður Víkingur) sem Jón Hjaltalín keypti og lét gera sem nýjan, »Gunnvör«, keypt frá útlöndum af Ingvari Guðjónssyni og Barða Barðasyni skipstjóra.

Síldin. 5 ágúst 1939.

            M.s. Gunnvör strandar

                   Frækileg björgun

S.l. föstudag heyrði loftskeytastöðin hér neyðarkall frá m.s. Gunnvöru RE 81, Kvað skipstjórinn skipið vera strandað við Kögur, og þurfa skjóta hjálp. Loftskeytastöðin sendi út aðstoðarbeiðni til skipa bæði á mæltu máli og morsi og á íslenzku og ensku. Þetta var um kl. 18. Brátt náðist samband við b.v. Egil Skallagrímsson, sem var staddur út af Ísafjarðardjúpi, og hélt hann þegar áleiðis til strandstaðarins. Ennfremur náðist samband við brezka togarann Gregory, sem mun hafa verið staddur 7-10 sjómílur frá staðnum, og lagði hann einnig af stað til hjálpar hinu nauðstadda skipi. B.v. Hvalfell fór ennfremur á staðinn og fleiri skip voru á leiðinni þangað, þar á meðal m.b. Finnbjörn, sem staddur var á Dýrafirði, þegar fréttist um strandið og m.b. Hafdís, eign h. f. Njarðar, bar þar einnig að. Meðan skipin voru á leið til strandstaðarins hafði stöðin hér stöðugt samband við þau og við hið strandaða skip. Dimmt var í veðri og þungur sjór og aðstaða öll til björgunar af sjó talin mjög erfið.
B.v. Agli Skallagrímssyni tókst að finna m.s. Gunnvöru með miðunartækjum sínum og reyndist hún hafa strandað á 66° 22' n. l. og 22° 57' v.br. Á tímabili var talið að ekki mundi þýða fyrir önnur skip en þau, sem hefðu radar, að fara nálægt hinu strandaða skipi, en eitthvað mun hafa rofað til, og komu brezki togarinn og b. v. Egill Skallagrímsson fyrstir á strandstaðinn. Mun það hafa verið um kl. 20. Taldi þá skipstjórinn á Gunnvöru að óhætt mundi að koma á björgunarbáti upp að Gunnvöru, og kvað sig hafa misst lífbát skipsins strax eftir strandið. Varð það úr, að lífbátur var sendur frá b.v. Agli Skallagrímssyni, undir stjórn stýrimanns, útbúinn með línubyssu o.fl. tækjum.
Báturinn lagði frá Agli laust fyrir kl. 21 og eftir tæpan hálftíma tilkynnti skipstjórinn á Gunnvör, að báturinn væri kominn að hlið hennar, skipsmenn væru að að fara í hann, og hann væri að yfirgefa talstöðina. Um kl. 22 var svo björguninni að fullu lokið og áhöfn Gunnvarar, 7 menn, komnir um borð í Egil heilu og höldnu. Á leið bátsins milli skipanna aðstoðuðu b.v. Hvalfell og m.b. Hafdís með því að lýsa upp leiðina með ljóskösturum sínum. M.b. Hafdís var um kyrrt á staðnum fram undir morgun næsta dags, og segja skipverjar á henni, að skömmu eftir að björgunin hafði tekizt, hafi aðstaða öll versnað svo að björgun af sjó hefði verið óhugsandi. Þykir skipshöfn b.v. Egils Skallagrímssonar hafa unnið þarna mikið afrek. Skipstjóri Egils er Kolbeinn Sigurðsson, en skipstjóri m. s. Gunnvarar í þessari ferð var Ólafur Stefánsson. Vegna þess, hversu björgun af sjó var talin tvísýn um tíma, hafði karladeild Slysavarnafélagsins hér, viðbúnað til að reyna björgun úr landi. Var m.b. Gunnbjörn fengin til þess að fara héðan með sveit sjálfboðaliða og björgunartæki. Átti sveit þessi að ganga á land í Fljótavík og freista að komast með björgunartækin á strandstaðinn. Strandstaðurinn var fyrst talinn vera austan til við Kögur en reyndist vera vestan til við hann, eða inni á sjálfri Fljótavík. M.s. Gunnvör hafði ætlað að stunda vetrarsíldveiðar syðra, en var nú á leið til Siglufjarðar. Hún hafði innanborðs 2 nýjar vetrarsíldarnætur, að verðmæti um 130 þús. kr., og krossvið fyrir um 10 þús. kr. Þessum verðmætum hefur verið reynt að bjarga úr skipinu, en ekki tekizt vegna óhagstæðrar veðráttu. Ólíklegt er að skipinu verði bjargað.

Skutull. 28 janúar 1949.

Flettingar í dag: 842
Gestir í dag: 139
Flettingar í gær: 724
Gestir í gær: 209
Samtals flettingar: 1460925
Samtals gestir: 398051
Tölur uppfærðar: 26.6.2019 10:26:30