08.06.2017 21:25

B. v. Karlsefni RE 24. TFKD.

Karlsefni RE 24 var smíðaður hjá Alexander Hall & Co Ltd í Aberdeen í Skotlandi árið 1947. 657 brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. Eigandi var Karlsefni h/f í Reykjavík frá 31 desember 1947. Skipið var selt til Englands í brotajárn og tekið af skrá 29 ágúst árið 1972.


134. Karlsefni RE 24 í höfn í Grimsby á 7 áratugnum.                                       Mynd úr safni mínu.


Karlsefni RE 24 í Reykjavíkurhöfn.                                    Mynd úr safni Óskars Franz Óskarssonar.


Karlsefni RE 24 í höfn í Neskaupstað.                                                     Ljósmyndari óþekktur.


Fyrirkomulagsteikning af togurum smíðuðum hjá Alexander Hall & Co Ltd í Aberdeen árið 1947.

                      Nýr togari

Karlsefni, hinn nýi togari h.f. Karlsefnis, útgerðarfyrirtækis Geirs Thorsteinsonar, kom hingað á laugardaginn. Er togarinn smíðaður í skipasmíðastöð Alexander Hall í Aberdeen í Skotlandi. Fór togarinn á gamlársdag frá Skotlandi og reyndist mjög vel á heimleiðinni.

Tíminn. 5 janúar 1948.

             Togaraverkfallið 1962

            Karlsefni seldi í Cuxhaven

Togarinn Karlsefni seldi afla sinn 185 tonn í Cuxhaven í nótt. Vísi var enn ekki kunnugt um söluverð, en eftir því sem bezt er vitað var enginn tilraun gerð til að hindra löndun. Togarinn mun nú verða 2-3 daga í Cuxhaven meðan verið er að ganga frá sérstökum björgunartækjum í hann, stórum gúmmíbjörgunarbát sem á að koma í staðinn fyrir venjulegan lífbát. Vísir átti tal við Ragnar Thorsteinsson forstjóra útgerðarinnar í morgun. Hann kvaðst nú vera mjög feginn að Karlsefni væri kominn í höfn og þeir því lausir við allt fjaðrafok í kringum þetta.
En ástæðan til þess að við fórum út í þetta, sagði Ragnar, var sú að það hafði dregizt að við fengjum afhentan þennan gúmmbjörgunarbát. Fyrir nokkru brotnuðu björgunarbátar skipsins í brotsjó og fengum við tvo björgunarbáta að láni, en þurftum að skila þeim fyrir vissan tíma. Þar sem afhending bátsins dróst og ekki yrði hægt að koma gúmmíbjörgunarbátnum fyrir nema í Þýzkalandi var þetta eina leiðin sem við sáum til að tryggja öryggi á skipinu. Hinn nýi gúmmíbjörgunarbátur á að standa uppblásinn á bátadekki. Verður hægt að renna honum út á hvora hliðina sem er og festingar á honum miklu sterkari en á litlum bátum. Hann á að geta tekið alla skipshöfnina og kemur í staðinn fyrir venjulega björgunarbáta. Togarinn verður auk þess með hinn tilskilda fjölda venjulegra gúmmíbáta. Karlsefni mun nú sigla heim og verða lagt eins og öðrum togurum ef verkfallið stendur þá enn.

Vísir. 11 apríl 1962.

             Togaraverkfallið 1962

   Fullkomin samstaða Karlsefnismanna

Togarinn Karlsefni kom á sumardaginn fyrsta til Reykjavíkur og lagðist utan á þá mörgu togara, sem lágu fyrir við Faxagarð vegna verkfallsins. Strax og togarinn var kominn að bryggju gengu út í hann fulltrúar Sjómannafélags Reykjavíkur, þeir Jón Sigurðsson, formaður, Hilmar Jónsson, varaformaður og Pétur Sigurðsson ritari og fulltrúar Dagsbrúnar þeir Eðvarð Sigurðsson og Guðmundur J. Guðmundsson.
Ekki áttu þeir þó miklar viðræður við skipsmenn að sinni aðrar en þær að spyrja hver vilji eða samstaða hefði verið um að fara í auka söluferðina, sem stjórn Sjómannafélagsins telur verkfallsbrot. Boðuðu þeir skipsmenn til fundar við sig á Iaugardaginn í skrifstofu félagsins. Ekki mættu þó margir á þeim fundi. Í dag ætlaði stjórn Sjómannafélagsins að ræða málið og mun væntanlega verða haldinn almennur félagsfundur um málið síðar í vikunni.
Vísir átti tal við skipstjórann á Karlsefni, Halldór Ingimarsson,; Öll skipshöfnin var sammála um að fara í þessa aukasöluferð, sagði Halldór, Ég talaði við þá alla og enginn mælti á móti því. Í allri ferðinni var fullkomin samstaða um að halda henni áfram til loka og gott samkomulag. Var skipsmönnum ljóst, að hér væri um verkfallsbrot að ræða? Þeim var ljóst, að stjórn sjómannafélagsins myndi líta svo á, en þess ber að gæta, að það er ekkert óalgengt að togari fari þannig í tvær söluferðir án viðkomu í Reykjavík.
Hvers vegna lokuðuð þið talstöðinni? Það gerðum við nú bara til að hafa frið. Enda kom í ljós að sífelld ásókn var að ná sambandi við skipið, aðallega frá blöðunum í Reykjavík og við máttum ekki vera að því að sinna því. Hinsvegar tókum við á móti skeytum til skipshafnar. Töluðu þeir ekki við þig frá sjómannafélaginu, þegar þið komuð í höfn? Jú, en það var litið, þeir spurðu bara hvort ég hefði beðið skipshöfnina um að fara í túrinn og ég svaraði því játandi. Annars gerðist ekkert sérstakt í túrnum, annað en að við fengum gott verð fyrir aflann.

Vísir. 24 apríl 1962.


Flettingar í dag: 731
Gestir í dag: 71
Flettingar í gær: 951
Gestir í gær: 215
Samtals flettingar: 1456556
Samtals gestir: 396900
Tölur uppfærðar: 20.6.2019 08:04:01