12.06.2017 06:42
Muggur GK 15.
Muggur GK 15 var smíðaður hjá Skipasmíðastöð KEA á Akureyri
árið 1942. Eik. 15 brl. 40 ha. Skandia vél. Eigendur voru Guðmundur Guðmundsson
og Magnús Magnússon í Hafnarfirði frá nóvember sama ár. 30 september 1946 voru
Guðmundur Guðmundsson Ingólfur Karlsson og Ingibergur Karlsson í Hafnarfirði
eigendur bátsins. Ný vél (1947) 90 ha. Gray díesel vél. Ný vél (1952) 150 ha.
GM díesel vél. 4 febrúar árið 1954 var verið að draga Mugg, sem var vélavana, í
var inn á Grundarfjörð. Á móts við Brimilsvelli slitnaði dráttartaugin og
bátinn rak upp í Haukabrekkuhleina (Vallabjarg) og brotnaði í spón.
Dráttarskipið Marz frá Reykjavík, sem var með hann í togi, bjargaði áhöfninni,
fjórum mönnum til Grundarfjarðar.
Muggur GK 15. (C) Guðbjartur Ásgeirsson.
Muggur GK 15
Um miðjan nóvember 1942 var lokið við smíði á nýjum báti í
skipasmíðastöð KEA á Akureyri. Bátur þessi er 15 rúml. brúttó að stærð, heitir
Muggur og hefur einkennisstafina G. K. 15. Í honum er 40 hestafla Skandíuvél.
Eigendur hans eru Guðmundur Guðmundsson og Magnús Magnússon í Hafnarfirði.
Báturinn var gerður út á veiðar frá Hafnarfirði síðastliðna Vertíð.
Ægir. 1 maí 1943.
Lítill
fiskibátur brotnar í spón
Mannbjörg
varð
Vélbáturinn Muggur frá Hafnarfirði, sem á nýbyrjaðri vertíð
hefur verið gerður út frá Hellissandi, brotnaði í spón, er hann rak mannlaus
upp í kletta.
Um kl. 10 í morgun kom hér inn á bátaleguna vélskipið Marz frá Reykjavík og var
hann með vélbátinn Mugg í eftirdragi, en vél hans hafði bilað. Skipstjórinn á
Marz hugðist ná með bátinn upp að bryggjunni hér, en lágsjávað var og stormur
með miklum sjógangi. Tókst Marz ekki að komast að bryggjunni. Við svo búið hélt
Marz út á bátaleguna. Hér var mönnum ljóst að alvara var á ferðum. Voru strax
gerðar ráðstafanir til að koma mönnunum á Mugg til hjálpar, ef eitthvað bæri út
af. En þá komu um það fregnir, að allir skipverjar á Mugg, fjórir talsins, væru
komnir um borð í Marz. Um kl. 1 sáu menn, sem sendir höfðu verið inn í
Vallafjörð, að bátinn rak upp í svonefnt Vallabjarg, sem gengur í sjó fram.
Bátinn rak í hafrótið undir bjarginu og mun hafa brotnað þar í spón samstundis.
Ekki er vitað hvort heldur báturinn slitnaði frá Marz eða legufærum á
bátalegunni því ekkert samband var haft við Marz, sem eftir hádegi sigldi inn á
Grundarfjörð í var undan verinu. Muggur, sem var 16 tonn, var eign Guðmundar
nokkurs, sem kenndur er við Ölduna í Hafnarfirði. Skipstjóri á honum var Eggert
Sigmundsson frá Hellissandi.
Morgunblaðið. 5 febrúar 1954.