09.07.2017 20:41
1274. Páll Pálsson ÍS 102 í slippnum í Reykjavík.
1274. Páll Pálsson ÍS 102. Upphaflegt útlit, nema búið er að hækka lunningar aftur fyrir skorsteinshús.
Farsæl 44 ár
hjá Páli Pálssyni ÍS 102
Skuttogarinn Páll Pálsson ÍS 102 landaði í morgun í
síðasta sinn afla til vinnslu hjá Hraðfrystihúsinu - Gunnvöru hf. í Hnífsdal,
en eins og kunnugt er hefur skipið verið selt til Vinnslustöðvarinnar hf. í
Vestmannaeyjum. Í nær fjörutíu og fimm ár hefur Páll verið gerður út frá
Hnífsdal og verið burðarás í landvinnslu fyrirtækisins. Í haust tekur
síðan nýr Páll Pálsson ÍS 102, við keflinu en unnið er að lokafrágangi hans í
Kína.
Páll var einn af fyrstu skuttogurum Íslendinga þegar hann kom nýr til landsins
í febrúar 1973 frá Japan þar sem hann var smíðaður. Ýmsar nýjungar fylgdu
komu skuttogaranna, t.d. gjörbreyttist öll aðstaða fyrir áhöfn og byrjað var að
ísa aflann í plastkassa um borð. Síðar komu fiskkerin og öflugri og betri
kæling til sögunnar en skipið fór í endurbætur og lengingu árið 1988 í
Póllandi. Aflasæld hefur fylgt skipinu alla tíð og hefur það borið að
landi um 220 þúsund tonn af fiski sé miðað óslægðan afla uppúr sjó.
Aflaverðmætið þessi fjörutíu og fimm ár á núverandi verðlagi er um 45
milljarðar króna.
Slíkum árangri er ekki hægt að ná nema með góðu skipi og vel mannaðri áhöfn.
Mannabreytingar hafa verið mjög litlar í áranna rás, sem sést best á að meðalstarfsaldur áhafnarinnar er yfir 20 ár. Meðal þeirra sem nú eru í
áhöfn hefur Guðmundur Sigurvinsson vélstjóri verið lengst eða í 36 ár samfleytt
á Páli en hann hefur ákveðið að nú sé komið gott og fer í land. Aðeins
þrír skipstjórar hafa verið á skipinu, Guðjón Arnar Kristjánsson sótti Pál til
Japans og var skipstjóri í 19 ár, Kristján Jóakimsson var skipstjóri í 4 ár,
en lengst hefur Páll Halldórsson verið skipstjóri en hann hefur verið við
stjórnvölinn síðastliðin 22 ár. Nú styttist í að Páll haldi til Kína til þess
að sækja nýjan og glæsilegan Pál Pálsson.
Við þessi tímamót vilja stjórnendur Hraðfrystihússins-Gunnvarar hf, þakka
núverandi og fyrrverandi skipverjum Páls Pálssonar samstarfið og óska þeim
velfarnaðar.