15.07.2017 08:32
902. Vísir GK 70. TFAO.
M.b. Vísir
GK 70
Eins og áður hefur verið getið um hér í blaðinu var stofnað
Útgerðarfélag Keflavíkur h.f., að tilhlutan hreppsnefndarinnar skömmu eftir
áramótin í fyrra. Tekin var ákvörðun um að láta byggja einn bát ca. 55
smálesta. Allar skipasmíðastöðvar voru önnum kafnar, þó tókst að semja um smíði
bátsins við Skipasmíðastöð Marsilíusar Bernharðssonar á Ísafirði.
Báturinn átti
að vera tilbúinn í vertíðarbyrjun og mun smíði hans þá að mestu hafa verið
lokið, en nokkur töf varð á sumum vélarhlutum og seinkaði það afhendingu
bátsins. 8. febrúar, þegar sólin var hæst á lofti (kl. 12), skreið skeiðin,
fánum prýdd stafna á milli, inn í höfnina í Keflavík. Hafði báturinn þá hlotið
nafnið Vísir, en einkennisstafir hans eru G. K. 70. M.b. Vísir er allra
fegursta fley, vandað að öllum frágangi og öllu haganlega fyrirkomið, að því er
séð verður við fljóta yfirsýn. Hann er 54 smálestir að stærð og drifin af 200
hestafla June Munktell vél. Hann gengur um 9 mílur. Í bátnum er dýptarmælir,
talstöð og útvarpstæki, og ráðgert að setja fljótlega miðunarstöð í hann.
Skipstjóri á Vísi er Árni Þorsteinsson en vélstjóri Sigurður B. Helgason.
Útgerðarfélag Keflavíkur h.f., sem er eigandi Vísis, var stofnað með almennri
þátttöku Keflvíkinga. Keflavíkurhreppur á 1/10 hluta af innborguðu hlutafé en
það eru um 100 þúsund. Gert er ráð fyrir að auka hlutaféð upp í 1/2 milljón.
Framkvæmdastjóri félagsins er Albert Bjarnason en Ragnar Guðleifsson gjaldkeri.
Fyrsta róðurinn fór Vísir sama kvöldið, er hann kom til Keflavíkur, en sneri
við vegna slæms veðurútlits, og slapp þannig við aftakaveðrið 9. febrúar. Á
leiðinni heim bilaði vélin, en þó komst hann heilu og höldnu að landi. Nú er
hann búinn að fara marga róðra og hefur fiskað ágætlega.
Faxi. 2 tbl. 1 mars 1946.
4 mönnum
bjargað úr sjávarháska
Nökkvi VE 65
strandaði vestur af Ingólfshöfða í gærmorgun
Í gærmorgun strandaði vélbáturinn Nökkvi VE 65 frá
Vestmannaeyjum rúmar þrjár sjómílur vestur af Ingólfshöfða. Fjórir menn voru á
bátnum og tókst björgunarsveitum að bjarga þeim úr bátnum skömmu eftir hádegið
í gær. Var báturinn að koma af veiðum, þegar skyndilega skall á ofsaveður, sem
bar hann upp á rif. Það var um ellefu leytið í gærmorgun, sem
Hornafjarðarradíói barst tilkynning um að vélbáturinn Nökkvi væri strandaður
vestur af Ingólfshöfða. Þá var allhvasst á þessum slóðum, vindátt á norð-austan
og níu vindstig. Báturinn hafði lent á rifi sem er vestur af Ingólfshöfða og
braut mikið á honum. Sigldu nokkrir bátar á strandstað auk þess sem
björgunarsveitir frá Hornafirði og Öræfum lögðu af stað þangað. Á flóðinu
skömmu eftir strandið tók bátinn upp af rifinu og rak hann inn fyrir grunnbrot,
þannig að sjór braut ekki lengur á honum.
Þá hafði einn bátanna á strandstað
náð sambandi við björgunarsveitina og var þá björgunarsveitin í Öræfum komin á
staðinn. Var hafist handa við að koma björgunarlínu út í bátinn og tókst það
fljótt og vel. Var ákveðið að taka mennina fjóra strax í land, þar sem báturinn
var farinn að liðast í sundur og sjór kominn í hann. Var björgunaraðgerðum
lokið um tvöleytið í gærdag. Ekki var í gær útlit fyrir að hægt yrði að bjarga
bátnum. Veður var slæmt og í dag var spáð hvassviðri á þessum slóðum.
Nökkvi VE 65 er 53 lestir að stærð. Hann var smíðaður á Ísafirði árið 1946.
Tíminn. 10 maí 1980.
Arndís
Pálsdóttir eiginkona skipstjórans á Nökkva
"Ég átti
þrjú mannslíf á bátnum"
"Ég átti þarna þrjú mannslif, svo ég hugsaði auðvitað mitt,
þegar mér barst fregnin um strandið", sagöi Arndis Pálsdóttir, eiginkona
Georgs Stanley Aðalsteinssonar skipstjóra á Nökkva VE 65, en Georg er jafnframt
eigandi bátsins. Með honum voru tveir synir þeirra hjóna, annar tuttugu og eins
árs, en hinn tuttugu og tveggja ára svo og Kári Sólmundarson. "En ég varð ekki
eins hrædd og ég hefði ef til vill átt að verða", sagði Arndis. "Þetta eru
nú einu sinni börnin okkar, en það spilar ef til vill inn í, að ég hef aldrei
verið hrædd um manninn minn þegar hann hefur verið á sjó. Við megum sannarlega
vera þakklát fyrir að ekki fór verr".
Tíminn. 10 maí 1980.