22.07.2017 11:18
538. Hagbarður TH 1. TFVO.
M.b.
Hagbarður TH 1
M.b. Hagbarður, er
Slippfélagið í Reykjavík hefur smíðað fyrir Húsavíkurkaupstað, og var báturinn
fullgerður fyrir yfirstandandi síldarvertíð. Það er ekki nein nýlunda lengur að
sjá ný og glæsileg fiskiskip bætast við skipastólinn, og því hætta á að hverjum
nýjum bát sé ekki nægilega mikill gaumur gefinn, en þessum nýja bát frá
Slippfélaginu er vert að veita athygli, því hann mun vera eitt vandaðasta skip
sinnar tegundar, sem smíðað hefur verið hér á landi, hvað allan útbúnað og
frágang snertir. Vistarverurnar í bátnum eru allar þiljaðar með póleruðu birki
og mahogany. Niðurgangur í hásetaklefann er afþiljaður og er þar skápur fyrir
hlífðarföt. Í hásetaklefanum eru rúmgóðar hvílur fyrir átta menn. Til þæginda
er innbyggður klæðaskápur og þvottaskál með rennandi vatni.
Úr hásetaklefanum
er innangengt í afþiljað eldhús með olíukynntri eldavél. Eldhúsið er vel útbúið
með skápum. Báturinn er 47 brúttósmálestir að stærð með 160 ha. Lister diesel
vél. Þá er báturinn búinn sérstrakri Ijósavél, talstöð, dýptarmæli og
vökvastýrisútbúnaði. Lyftingin á bátnum er straumlínulöguð og er herbergi
skipstjóra þar aftan við stjórnklefann. En þar undir og aftan við vélarúmið er
herbergi fyrir 6 menn, hvorutveggja hið vandaðasta. Báturinn er smíðaður úr
valdri eik og mjög rammbyggður, enda ekkert til hans sparað.
Skuturinn fyrir
ofan þilfar er úr stáli og er það nýlunda og gerir auðveldara að koma við
viðgerðum ef afturendi bátsins verður fyrir hnjaski eins og oft vill verða, en
það hefur viljað verða dýrt spaug á bátum þar sem böndin ganga langt niður í
skip, fyrir utan hvað slíkt er oft orsök til leka sem erfitt er að ráða við og
oft verður ekki vart við fyrr en seint og síðar meir þegar allt er orðið fúið.
Járnfestingar í bátnum eru úr galvaniseruðu járni eða stáli, og borðin í
vistarverunum eru brydduð með ryðfríum stálgjörðum, og annað er eftir því.
Sérstaka athygli hefur vakið, hvað segla og reiðaútbúnaður bátsins er vandaður
og vel frá honum gengið, og hefur Óskar Ólafsson hjá Slippfélaginu annast
uppsetningu á því. Þá er allt fyrirkomulag í bátnum til mestu fyrirmyndar og
til mikils sóma fyrir Slippfélagið og þá sérstaklega yfirsmiðinn þar, Peter
Wigelund, sem teiknað hefur bátinn og séð um smíðina á honum.
Sjómannablaðið Víkingur. 9 tbl. 1 september 1946.
Hagbarður SF
15 snarfyllti og sökk
Hagbarður SF 15 sökk um 15 sjómílur vestur af Ingólfshöfða
um kl. 23 á sunnudagskvöld eftir að báturinn hafði rekizt á eitthvað í sjónum
með þeim afleiðingum að óstöðvandi leki kom að skipinu. Mannbjörg varð.
Hagbarður, sem var 45 tonn að stærð, smíðaður 1946, var á vesturleið, þegar
slysið varð. Fjórir menn voru á bátnum og voru tveir þeirra sofandi frammi í
lúkar þegar óhappið varð, en hinir voru á vakt. 1 vélstjóri var sofandi í
lúkarnum, en hann vaknaði við áreksturinn og fór samstundis aftur í vélarrúm.
Þá þegar var vélin farin að ausa yfir sig sjó og sýnt var, að dælurnar mundu
ekki hafa undan. Var þá strax sent út neyðarkall og svöruðu Fylkir NK og
Hornafjarðarradíó strax. Fylkir var með trollið úti að toga, en sleppti þegar
úr pokanum og hífði trollið inn til þess að geta haldið á slysstaðinn.
Skipverjar á Hagbarði losuðu annan gúmmíbátinn og fóru um borð í hann.
Tóku
þeir með sér skipsskjölin og handtöskur ásamt neyðartalstöð, en aðeins liðu
nokkrar mínútur frá því áreksturinn varð og þar til mennirnir voru komnir í
björgunarbátinn, og nokkrum mínútum síðar sáu þeir Hagbarð sökkva í djúpið.
Fylkir náði að miða björgunarbátinn út og eftir tvær klukkustundir fann hann
bátinn, en þokusúld var á. Skipverjar voru þá nokkuð blautir og kaldir, en
Fylkir kom með þá hingað til Hafnar í Hornafirði, snemma í morgun og voru
sjópróf í dag. Ekki er vitað á hvað Hagbarður rakst, en mögulegt er að það hafi
annaðhvort verið rekadrumbur eða hvalur.
Morgunblaðið. 15 október 1974.