05.08.2017 09:20

567. Hilmir TH 235.

Hilmir TH 235 var smíðaður í Djupvik í Svíþjóð árið 1934 fyrir Guðmund Guðfinnsson og Sigurþór Guðfinnsson útgerðarmenn í Keflavík, báturinn hét fyrst Guðfinnur GK 132. Eik og fura. 18 brl. 60 ha. June Munktell vél. Seldur 29 október 1943, h/f Guðfinni á Eskifirði, hét Hilmir SU 612. Seldur 29 desember 1950, Hlutafélaginu Hilmi á Raufarhöfn, hét Hilmir TH 235. Seldur 25 maí 1954, Eiríki Þórarinssyni, Baldri Júlíussyni og Ole Olsen í Keflavík, hét Hilmir KE 18. Ný vél (1955) 150 ha. GM díesel vél. 20 mars árið 1958 er Baldur Júlíusson einn eigandi Hilmis. Báturinn fórst í róðri um 8 sjómílur norður af Eldey 17 ágúst árið 1965. Áhöfnin, 6 menn, komust í gúmmíbjörgunarbát og var bjargað þaðan um borð í vélbátinn Freyju GK 48 frá Sandgerði.


Hilmir TH 235 upp í fjöru á Eskifirði.                                                                   (C) Vilberg Guðnason.


Hilmir KE 18.                                                                                      Ljósmyndari óþekktur.


Guðfinnur GK 132. Líkan í Duus húsi í Keflavík.                                  (C) Þórhallur S Gjöveraa.

      Vélbáturinn Hilmir frá Keflavík                           sökk í fyrrinótt

           Sex manna áhöfn bjargað

Vélbáturinn Hilmir frá Keflavík sökk í fyrrakvöld kl. 11,45 um 8 mílur norður af Eldey. Áhöfnin, 6 menn, komst í gúmmíbát og síðan var þeim bjargað um borð í vélbátinn Freyju frá Sandgerði. Komu skipbrotsmenn heilir á húfi til Sandgerðis um kl. 3 í fyrrinótt. Hilmir KE 18 var byggður úr eik í Sviþjóð 1934 og var hann 18 tonn að stærð. Skipstjóri og eigandi Hilmis er Baldur Júlíusson. Höfðu þeir verið á handfæraveiðum undanfarið og fóru til veiða s.l. mánudag. Er þeir voru að veiðum um 7 mílur norður af Eldey um kl. 10,45 í fyrrakvöld, urðu þeir varir við að Ijósin slokknuðu. Er nánar var að gætt, kom í Ijós, að mikill sjór var í vélarrúmi og dugði ekki til þótt dælurnar þar væru í gangi.
Skipverjar reyndu að bjarga bátnum með því að setja einnig í gang dælurnar á dekki og reyndu einnig að ausa bátinn, en allt kom fyrir ekki. Var þá stefnt til lands, en þar sem sjórinn í vélarrúmi jókst stöðugt ,var haft samband við nærstadda báta um talstöð. Fyrst náðist samband við bát frá Hafnarfirði, sem staddur var í 16 mílna fjarlægð. Skotið var upp neyðarblysum frá bátnum, og hann yfirgefinn og farið í gúmmíbát kl. 11,40. Hilmir sökk síðan kl. 11,45. Frá gúmmíbátnum var síðan skotið neyðarblysum öðru hverju og að lokum kom vélbáturinn Freyja á vettvang og bjargaði mönnunum 6. Var þá um klukkustund liðin síðan Hilmir sökk. Skipbrotsmenn komu til Sandgerðis um kl. 3 í fyrrinótt og hafði enginn þeirra orðið fyrir neinum meiðslum eða hnjaski. Þeir misstu allan farangur sinn, því að ekkert rúm var í gúmmíbátnum, þótt einhverju hefði mátt bjarga, áður en Hilmir sökk. Veður var ekki slæmt, þegar þetta gerðist, NA 4 til 5 vindstig.

Morgunblaðið. 19 ágúst 1965.

Flettingar í dag: 1003
Gestir í dag: 256
Flettingar í gær: 1261
Gestir í gær: 283
Samtals flettingar: 1295782
Samtals gestir: 361467
Tölur uppfærðar: 15.12.2018 23:00:49