14.08.2017 17:31
B. v. Baldur RE 146. LBMN.
Nýr
botnvörpungur
Á sunnudagsnóttina kom hingað annar nýi botnvörpungurinn
Thorsteinssonsbræðra. Sá heitir Baldur og er Kolbeinn Þorsteinsson skipstjóri.
Baldur er hið prýðilegasta skip.
Ísafold. 2 mars 1912.
Trawlfélagið
Bræðurnir Thorsteinsson
og
Fiskiveiðahlutafélagið Bragi
Fyrstir til þess að hefja togaraútgerð á tímabilinu 1911-17
voru þeir bræður Pétur Jens og Þorsteinn Thorsteinsson, eða P.J. og Th.
Thorsteinsson eins og þeir voru venjulega kallaðir. Pétur hafði losað sig úr
Milljónafélaginu og gengið til samstarfs við bróður sinn, Þorstein, sem rak
umfangsmikla verslun í Reykjavík undir nafninu Liverpool. Þeir kölluðu útgerð
sína Trawlfélagið Bræðurnir Thorsteinsson og byrjuðu með því að taka tvo enska
togara á leigu í vetrarvertíð 1911. Þeir hétu Vale of Lamox og Wetherley. Síðan
létu þeir bræður smíða fyrir sig tvo togara í Englandi er nefndir voru Baldur og
Bragi, og komu þeir til landsins snemma árs 1912. Svo virðist sem bræðurnir
hafi fljótlega viljað slíta samstarfinu því Pétur hvarf úr félaginu í desember
árið 1913. Var það þó um stuttan tíma rekið áfram undir sama nafni, en
skipstjórarnir á Baldri og Braga, þeir Kolbeinn Þorsteinsson og Jón Jóhannesson
gerðust samstarfsmenn Þorsteins. Hinn 17 desember 1913 var stofnað
Fiskiveiðahlutfélagið Bragi er tók við af hinu fyrra félagi. Hlutafé þess var
80 þús. Kr. Stjórn félagsins skipuðu tveir kaupmenn auk Þorsteins, þeir
Guðmundur Olsen og Siggeir Torfason. Þetta félag starfaði út tímabilið, en
seldi togara sína til Frakklands 1917. Th. Thorsteinsson hafði mikla fiskverkunarstöð
á Ytra-Kirkjusandi í Reykjavík. Var reist þar þurrkhús, þar sem þurrka mátti
saltfisk við ofnhita.
Pétur J. Thorsteinsson hætti ekki
afskiptum af togaraútgerð, þó að hann sliti samstarfi við bróður sinn, því að
hann var þá þegar orðinn einn af eigendum í Fiskiveiðafélaginu Hauki, er
stofnað var um haustið 1912, og einnig framkvæmdastjóri þess. Þetta félag lét
smíða í Englandi stærsta togara, er Íslendigar eignuðust fyrir fyrra stríð, en
það var Ingólfur Arnarson. Haukur var sameignarfélag, er eftirtaldir menn áttu:
Pétur Jens Thorsteinsson, Jóhannes Magnússon, kaupmaður í Reykjavík, Jón
Magnússon fiskmatsmaður, Ingimundur Jónsson kaupmaður, Þorsteinn Jónsson
járnsmiður, Sveinn Björnsson málflutningsmaður, Pétur Bjarnason skipstjóri og
Jón Einarsson frá Vestmannaeyjum. Átti hver þeirra 1/8 hlut í félaginu. Annan
togara keyptu þeir frá Hollandi árið 1916, og hét sá Þorsteinn Ingóflsson. Bæði
skipin voru seld til Frakklands 1917.
Saga Íslenskrar togaraútgerðar fram til 1917.
Heimir Þorleifsson. 1974.
Árekstrarnir
á höfninni
Það var botnvörpungurinn Baldur, með frakkneskri áhöfn, sem
gerði uslann á höfninni í fyrrakvöld. Skemmdirnar á vélbátnum »ÚIfur« voru
töluverðar; höfðu brotnað aftan á bátnum sperrur og annað. Þó eru þær skemmdir
eigi nema lítilræði hjá hinum sem urðu á danska seglskipinu Helenu. Er talið
víst að það muni kosta mörg þúsund krónur að gera við skipið, svo það verður
alldýr ferð, sem »Baldur« fór um höfnina, þó eigi væri hún löng.
Morgunblaðið. 22 nóvember 1917.