17.09.2017 07:33
B. v. Egill rauði NK 104. TFKC.
Egill rauði var
tvo sólarhringa og 5 klst frá Aberdeen
Egill rauði, fyrsti bæjartogari Neskaupstaðar, kom þangað
frá Englandi í fyrradag kl. 5 eftir tveggja sólarhringa og 5 klst. ferð frá
Aberdeen. Er þetta fyrsti togarinn af 7 sem fyrrverandi ríkisstjórn samdi um
smíði á þar. Hundruð bæjarbúa fögnuðu komu togarans á bryggjunni, sem var fánum
skreytt og fánar blöktu við hún um allan bæ.
Kór undir stjórn Sigdórs Brekkan söng kvæði er Guðmundur Magnússon Vinaminni
hafði ort í tilefni af komu togarans. Ræður fluttu af stjórnpalli skipsins,
Hjálmar Jónsson bæjarstjóri, Bjarni Þórðarson stjórnarform. bæjarstj., Árni
Vilhjálmsson erindreki frá Seyðisfirði, er var sérstakur fulltrúi
Fiskifélagsins við móttöku togarans, og Lúðvík Jósefsson alþingismaður, en
mannfjöldinn hyllti skipshöfn og skip með margföldu húrrahrópi. Að því loknu
skoðaði almenningur skipið og þótti sérstaklega mikið til um íbúðir
skipshafnar. Um kvöldið hafði bæjarstjórn boð inni fyrir skipshöfnina og
bæjarbúa almennt og sóttu það á þriðja hundrað manns. Jóhannes Stefánsson
stjórnaði hófinu. Sr. Guðmundur Helgason flutti ræðu en Guðrún Gísladóttir,
formaður Slysavarnafélags kvenna flutti kvæði. Þá var almennur söngur. Jón
Guðmundsson eftirlitsmaður ríkisstjórnarinnar með smíði togaranna í Englandi
gaf glögga lýsingu á skipinu. Kvað hann Egil sérstaklega vandaðan að öllum
frágangi og væru nýsköpunartogararnir íslenzku taldir með glæsilegustu
fiskiskipum í heimi. Egill rauði er 648 tonn eða 6 tonnum stærri en Ingólfur
Arnarson. Ganghraði hans í reynsluför var 13,5 sjómílur. Olíueyðsla er minni en
á hinum fyrri togurum, eða 6,7 tonn á sólarhring með 11,4 mílna gangi.
Bæjarútgerð Neskaupstaðar er eigandi skipsins, stjórn hennar skipa, Bjarni
Þórðarson formaður, Lúðvík Jósefsson og Eyþór Þórðarson. Framkvæmdastjóri er
Steindór Árnason. Skipstjóri er Hergeir Elíasson, 1. vélstjóri Þorsteinn
Þórarinsson, báðir úr Reykjavík, en 14 menn af áhöfninni eru úr Neskaupstað.
Skorsteinsmerkið er hvít stjarna á alrauðum reykháf. Egill rauði leggur af stað
til Reykjavíkur í dag en þar á að setja í hann bræðslutæki.
Þjóðviljinn. 1 júlí 1947.
Norðfjarðartogararnir
veiða karfa á nýjum miðum
Togarinn Egill rauði kom inn í fyrradag með 330 tonn af
karfa, sem fóru til vinnslu á þremur stöðum á Austfjörðum.
Á Seyðisfirði voru lögð upp 140 tonn og voru 40 tonn af þeim hraðfryst. Á
Norðfirði losaði togarinn 190 tonn og fóru 58 tonn til Eskifjarðar til
hraðfrystingar. Karfi þessi, sem er ekki mjög stór en mjög fallegur, er veiddur
á miðum út af Austfjörðum, sem íslenzkir togarar hafa ekki áður sótt, en þar
eru hinsvegar að staðaldri um 30 þýzkir togarar, sem kalla miðin Rosengarten
eða Rósagarðinn. Á miðunum er 250 til 285 faðma dýpi. Norðfjarðartogararnir,
Egill rauði og Goðanes, munu halda áfram karfaveiðum. Þessar veiðar skapa mikla
vinnu, um 250 manns á Norðfirði, Seyðisfirði og Eskifirði fengu vinnu við losun
og vinnslu aflans úr þessari veiðiferð Egils rauða.
Þjóðviljinn. 5 júlí 1951.