11.02.2018 10:36

355. Bragi SI 44. TFPM.

Vélskipið Bragi SI 44 var smíðaður í Brooklyn, New York í Bandaríkjunum árið 1944. Eik. 90 brl. 250 ha. Atlas Imperial díesel vél. Bragi var smíðaður eftir teikningu Bárðar Tómassonar. Eigendur voru Valdimar Björnsson í Keflavík og Hallgrímur Oddsson í Reykjavík. 28 janúar 1949 hét skipið Bragi RE 250. Seldur 2 september 1957, Valdimar Björnssyni í Keflavík. Seldur 23 desember 1958, Daníel Þórhallssyni, Dagmari Þórhallssyni, Páli Pálssyni og Herdísi Guðmundsdóttur á Siglufirði og Valdimar Björnssyni í Ytri Njarðvík, hét þá Bragi SI 44. Ný vél (1958) 375 ha. Kromhout díesel vél. Selt 20 júlí 1961, Braga h/f á Breiðdalsvík og Hraðfrystihúsi Breiðdælinga á Breiðdalsvík, hét Bragi SU 210. Seldur 1964, Jóhannesi Jóhannessyni í Keflavík, sama nafn og númer. Frá árinu 1967 mælist skipið 101 brl. Árið 1969 er skipið komið í eigu Eldeyjar h/f í Keflavík. Skipið var endurmælt aftur árið 1970, mældist þá 79 brl. Skipið var talið ónýtt og því sökkt út af Austfjörðum í október árið 1971.

Bragi SI 44 með fullfermi síldar á Siglufirði.(C) Matthías Ó Gestsson. Úr safni Guðmundar Gauta á Skoger.is

                  Tveir nýir bátar

Tveir nýir bátar hafa bæst í fiskiflotann, eru það hvorutveggja mjög myndarlegir og góðir bátar. Annar þeirra er "Bragi", sem er eign þeirra Haraldar Oddssonar og Valdimars Björnssonar. Valdimar fór til Ameríku til að sjá um smíði Braga og er hann nýlega kominn með hann heilu og höldnu til landsins. Báturinn er 85 tonn að stærð og virðist allur vera hinn besti. Hinn báturinn er eign Alberts Bjarnasonar og heitir hann "Bjarni Ólafsson" GK 200. Hann er smíðaður í skipasmíðastöð Marsiliusar Bernharðssonar á Ísafirði, og er 35 tonn að stærð og allur hinn vandaðasti og sjóskip gott .Okkur er vissulega mikill fengur að þessum bátum og þeim sje heiður og þökk, sem leggja fjármuni sína og atorku fram til þess að skapa aukin atvinnuskilyrði og afkomumöguleikana í bygðarlaginu. Alltof margir bátar hafa verið seldir burt úr Keflavík undanfarið, en það bætir skaðann að nokkru ef nýir og betri bátar koma í skarðið.

Morgunblaðið. 28 desember 1944. 


Bragi GK 415 við komuna til landsins.                                                          Mynd úr tímaritinu Ægi.

        Vélbáturinn Bragi G. K. 415

Fyrir skömmu kom hingað til lands nýtt fiskiskip, er smíðað hefur verið fyrir íslendinga vestur í Ameríku. Skip þetta heitir Bragi og hefur einkennisstafina G. K. 415. Eigendur þess eru Valdimar Björnsson í Keflavík og Hallgrímur Oddsson í Reykjavík. Bragi er smíðaður í Brooklyn, New York, eftir íslenzkum teikningum. Hann er 90 rúmlestir samkvæmt íslenzkum mælingum. Í honum er fjórgengisvél, Atlas Imperial, 250 hestöfl, og fer hún 350 snúninga á mínútu. Ljósavél er 16 ha. Lister. Dekkvinda er knúin með rafmagni, og "trawl" búnaður allur er mjög vandaður og fullkominn. Í skipinu er ágæt miðunarstöð, bergmálsdýptarmælir og talstöð. Tveir björgunarbátar fylgja skipinu, og er annar þeirra með vél. Íslendingar munu ekki fyrr hafa látið smíða fiskiskip í Ameríku, og sennilega hefur jafnlitlu skipi aldrei verið siglt milli Ameríku og Íslands á þessum tíma árs. Ferðin frá Halifax til Reykjavíkur tók 13 1/2 sólarhring. Á skipinu voru þessir menn: Magnús Höskuldsson skipstjóri, Valdimar Björnsson, Markús Sigurjónsson stýrim., Tomasson 1. vélstj. (norskur), Guðmundur Gíslason 2. vélstjóri, Halldór Laxdal loftskeytamaður, Eyjólfur Eiríksson matsveinn og Haraldur Ársælsson háseti.

Ægir. 1 nóvember 1944.


Bragi SI 44. Málverk Róberts Inga Guðmundssonar  (Ringi)


Bragi SU 210 við bryggju á Breiðdalsvík. Stutt í endalok hans.                               (C) Þór Jónsson.

     Hlutafélagið Bragi á Breiðdalsvík

Hlutafélagið Bragi var stofnað 1961. Hóf það útgerð með mb. Braga SU 210. Báturinn var seldur 1964 og starfaði fyrirtækið lítið næstu árin. En 1966-1967, lét það byggja mb. Hafdísi SU 24. Kom báturinn til heimahafnar á miðju ári 1967. Hefur rekstur bátsins gengið vel og hefur afli hans ávalt verið verkaður af eigendum. Nú á því herrans ári 1971, á fyrirtækið Bragi hf. Mb. Hafdísi, fiskverkunarhús 680 m2, er í því fullkomin aðstaða til síldarsöltunar, fiskþurrkunarhús 240 m2 venbúð 150 m2 og síldar- og fiskimjölsverksmiðju. Fiskur hefur verið þurrkaður í allt sumar hjá fyrirtækinu og verður linnulaust fram að áramótum.
Áætlað magn af þurrfiski er um 140 tonn. Afköst hússins eru um 35 tonn af þurrfiski á mánuði. Húsið tók til starfa 1970 og hefur starfsemin gengið sæmilega. Þá hefur fiskimjölsverksmiðjan unnið það litla hráefni, sem til hefur fallið af heimabátunum og er mjölmagnið nú um 230 tonn. Það skal tekið fram, að engir sérráðnir menn vinna í verksmiðjunni, heldur vinna starfsmenn fyrirtækisins þar jöfnum höndum og annars staðar. Hjá fyrirtækinu vinna að jafnaði um 20 manns og eru þá sjómenn ekki meðtaldir. Að lokum má geta þess, að útflutningsvermæti fyrirtækisins nam á sl. ári 28 millj. kr. Framkvæmdastjóri og aðaleigandi Braga hf. er Svanur Sigurðsson.

Austurland. 26 nóvember 1971.


Flettingar í dag: 1051
Gestir í dag: 67
Flettingar í gær: 1325
Gestir í gær: 129
Samtals flettingar: 1254599
Samtals gestir: 354886
Tölur uppfærðar: 14.11.2018 13:11:50