30.06.2018 21:45

Landað úr skuttogaranum Barða NK 120.

1137. Barði NK 120 kom í fyrsta skipti til heimahafnar sinnar, Neskaupstaðar hinn 14 desember árið 1970, en Síldarvinnslan hf hafði keypt skipið af útgerðarfyrirtækinu Findus í La Rochelle við Biskajaflóann í Frakklandi stuttu áður. Barði var smíðaður hjá Ateliers et Chantters de la Manghe í Dieppe í Frakklandi árið 1967. 327 brl. 1.200 ha. Deutz díesel vél, 675 Kw. Hét áður Mousson LR  5207 og var í eigu Findus eins og áður segir. Ýmsar breytingar voru gerðar á togaranum hjá Dráttarbrautinni hf Neskaupstað. Barði hélt síðan í sína fyrstu veiðiferð 11 febrúar 1971. Togarinn landaði síðan 17 febrúar og var aflinn úr þessari fyrstu veiðiferð um 50 tonn. Skipstjóri á Barða var Magni Kristjánsson.


Landað úr togaranum Barða NK 120 við bæjarbryggjuna í Neskaupstað vorið 1972. Mennirnir sem standa inn í skeifunni eru Jóhannes Sveinbjörnsson verkstjóri löndunar (snýr baki í myndavél) og Ólafur Gunnarsson þáverandi forstjóri Síldarvinnslunnar. Maðurinn sem heldur við löndunarmálið er Ægir Ármannsson. (C) Guðmundur Sveinsson.


        Skuttogarar til Austfjarða.

Í þessum mánuði bættust tveir skuttogarar í flota Austfirðinga, fyrstu skipin þeirrar tegundar, sem Austfirðingar eignast. Hér er um systurskip að ræða, 494 tonn eftir eldri mælingareglum með 1200 ha Deutz aðalvél og þrjár ljósavélar af franskri gerð. Bæði eru skipin smíðuð árið 1967 og eru keypt hingað frá Frakklandi. Öll siglingatæki eru ný. Skipin eru tveggja þilfara þannig að fiskaðgerð fer fram í lokuðu rúmi. Eigendur annars skipsins, Barða NK 120, er Síldarvinnslan hf. í Neskaupstað, en hitt, Hólmatind SU 220, á Hraðfrystihús Eskifjarðar hf. Það var 14 desember, að Barði kom til Norðfjarðar. Skipstjóri á honum er Magni Kristjánsson, 1. stýrimaður er ráðinn Birgir Sigurðsson og 1. vélstjóri Sigurður Jónsson, allir í Neskaupstað.
Talsverðar breytingar verða gerðar á skipinu og verða þær framkvæmdar af Dráttarbrautinni hf. Er hér einkum um að ræða breytingar á matsal og eldhúsi til samræmis við kröfur okkar, færibönd fyrir fisk á milliþilfar, smábreytingar í lestum og gerð ísgeymsla á milliþilfari. Loks verður skipið útbúið til veiða með flotvörpu. Vinna við breytingarnar hófst skömmu eftir komu skipsins og sækist verkið mjög vel og er gert ráð fyrir að skipið geti farið á veiðar eftir mánuð hér frá. Hólmatindur kom til Eskifjarðar  22 desember. Breytingar þær, sem á skipinu verða gerðar, munu mestallar framkvæmdar á Eskifirði. Skipstjóri á Hólmatindi verður Auðunn Auðunsson, nafnkunnur togaraskipstjóri, 1. vélstjóri Guðmundur Valgrímsson úr Reykjavík, en 1. stýrimaður hefur ekki enn verið ráðinn. Menn vænta mikils af þessum skipum. Talið er, að skuttogarar hafi mun meiri möguleika til að fiska en síðutogarar. Mætti því ætla að afkoma þeirra verði betri og sjómannahlutur hærri. Þá er þess og vænzt, að útgerð þeirra verði til að lengja til muna árlegan reksturstíma frystihúsanna og mynda traustari rekstursgrundvöll fyrir þau og auka á atvinnuöryggi verkafólks.

Austurland. 30 desember 1970.



1137. Barði NK 120 á leið inn Norðfjörð með fullfermi.                         (C) Sigurður Arnfinnsson.


1138. Hólmatindur SU 220. Hét áður Orage.                                                    Vilberg Guðnason.

              Fyrsta veiðiferðin.

Á miðvikudagsmorgun kom Barði úr sinni fyrstu veiðiferð sem íslenzkt skip. Hafði hann aðeins verið úti nokkra daga og oft verið bræla. Afli skipsins var um 40 tonn. Allur útbúnaður reyndist í lagi og láta skipverjar vel af skipinu og vinnuaðstöðu um borð. Hólmatindur, Eskifirði, er nú í sinni fyrstu veiðiferð eftir að skipið komst í eigu Íslendinga.

Austurland. 19 febrúar 1971.


Flettingar í dag: 148
Gestir í dag: 57
Flettingar í gær: 1113
Gestir í gær: 218
Samtals flettingar: 1606531
Samtals gestir: 424374
Tölur uppfærðar: 19.10.2019 03:57:29