25.10.2018 09:54
839. Sæljón RE 317. TFLI.
Nýlega bættist reykvíska vélbátaflotanum nýr og glæsilegur
farkostur, v.b. Sæljón, RE 317. Þetta er nýsmíðaður eikarbátur, byggður við
Esbjerg Skibsværft í Danmörku, myndarlegt skip, rúmar 60 lestir að stærð.
Eigandi hans og skipstjóri er Gunnar Guðmundsson, útgerðarmaður, Miðtúni 3 hér
í bæ. Fréttamaður Vísis átti tal við Gunnar og Magnús Ó. Ólafsson stórkaupmann,
sem útvegaði bátinn, og fékk að skoða þenna prýðilega farkost, en hann var á
förum norður til síldveiða. Skipið er með alúminíumstýrishúsi, en vélarreisn úr
stáli. 200-240 hestafla GM diesel-vél knýr skipið, sem allt er búið hinum
nýtízkustu tækjum, svo sem Simrad-dýptarmæli með "útfærzlu", eins og það
er nefnt, móttöku- og senditækjum frá hinu kunna danska fyrirtæki, M. P. Pedersen,
svo og talstöð. Þá er vélinni að sjálfsögðu stjórnað að öllu leyti frá
stýrishúsi. Það er alger nýjung í skipi þessu, að íbúðir eru klæddar plasti, en
það gerir m. a. það að verkum, að auðvelt er að halda veggjum og klæðningu í
svefnklefum hreinum. Frammi í skipinu eru hvílur fyrir 8 manns, fullkomin
olíukynt eldavél af Scandia-gerð, og öllu mjög haganlega fyrir komið. Áhöfnin
er alls 10 manns, þar af ein stúlka, sem mun matreiða handa skipsfélögum sínum,
Lilja Árnadóttir frá Grindavík. Lilja Árnadóttir er enginn nýliði á sjónum, en
fréttamaður Vísis gat skipzt á nokkrum orðum við hana. Hún var áður á v.b.
"Gunnari" frá Hólmavík. Henni lízt ljómandi vel á skipið og plastið á
veggjunum, sem hún telur til mikilla bóta.
Eruð þér sjóveik? spyr fréttamaðurinn. "Svolítið, til að byrja
með," svarar hún, "en það lagast fljótlega, og þegar maður er ekki
sjóveikur, er gaman að vera til sjós." Lengra varð samtalið ekki, því að
hún var að sinna skyldustörfum sínum, og báturinn senn á förum.
Vísir. 24 júní 1955.
839. Sæljón EA 55. (C) Morgunblaðið.
Þrír menn
björguðust þegar Sæljón EA 55 sökk
Þrír menn björguðust í gær er Sæljón EA 55, 61 tonns
eikarbátur í eigu útgerðarfélagsins Ránar hf. á Dalvík, sökk um 25 sjómílur
norður af Siglunesi. Leki kom að bátnum um kl. 13.30 og var hann sokkinn kl.
18.20 í gærkvöld. Skipverjunum þremur var bjargað um borð í Bjarma frá Dalvík,
en báðir bátarnir voru á rækjutrolli á Skagafjarðardýpi. Bjarmi EA kom til
Dalvíkur um kl. 23 í gærkvöldi.
Arngrímur Jónsson skipstjóri á Bjarma sagðist í samtali við Morgunblaðið í
gærkvöld hafa verið staddur um 20 sjómílur norður af Siglunesi þegar kall hefði
borist frá Sæljóni um kl. 14.00 í gær, en þá var Sæljónið statt um sex mílur
norðan við Bjarma. "Skipstjórinn var fyrst og fremst að fá upp hvar ég væri
nákvæmlega og lét hann mig þá jafnframt vita um ástandið um borð. Þá var kominn
leki í vélarrúmi og lensurnar virkuðu ekki. Við töluðum um að hafa samband
reglulega. Hann dreif sig í að hífa trollið og var búinn að því hálftíma
seinna. Þá sagðist hann ætla að leggja af stað í áttina til mín og spurðist
fyrir um hvort í grenndinni væru bátar eða skip með dælu enda skilst mér að
útlitið hafi þá verið farið að versna töluvert.
Ekki voru þó nein skip nálæg
með dælur. Um fjögurleytið kallaði hann aftur og bað mig um að koma á móti sér.
Þá átti hann eftir um tvær mílur í mig. Ég hífði trollið strax og fór á móti
honum. Þá var vélin farin að hiksta og mikill sjór kominn í vélarrúmið. Ég var
kominn upp að honum um kl 16.30. Sex vindstig voru um þetta leyti og var heldur
að bæta í'ann á meðan við vorum að koma vír á milli og þegar farið var að ná
mönnunum um borð til okkar. Ég fór upp að hliðinni á Sæljóninu og bakkaði uppað
svo þeir gætu stokkið um borð. Fyrst henti ég tógi um borð sem þeir hnýttu í
vírinn hjá sér til að tengja á milli bátanna. Ég ætlaði að reyna að draga
Sæljónið að landi svo bjarga mætti einhverju, því það var þarna á réttum kili.
Þegar mennirnir voru komnir um borð og ég byrjaði að taka á, slitnaði virinn
strax á milli. Ég snéri aftur upp að bátnum og sendi tvo menn með vír yfir.
Þeir rétt náðu að stökkva aftur um borð í Bjarma þegar Sæljónið fór á hliðina
og sökk skömmu síðar. Þá urðum við að klippa á vírinn," sagði Arngrímur að
Iokum.
Þórir Ólafsson skipstjóri á Sæljóninu sagðist hafa uppgötvað leka um kl. 13.30
í gær. "Hann ágerðist stöðugt og dælurnar höfðu ekki undan. Auðvitað má segja
að við höfum verið í hættu þarna. Það mátti ekki mikið út af bera. Til dæmis
hoppuðum við einfaldlega á milli bátana á öldunni úr því að tíminn var orðinn
naumur," sagði Þórir. Auk Þóris voru um borð í Sæljóninu þeir Gunnar
Þórarinsson vélstjóri og Viðar Þórisson kokkur. Stefán Rögnvaldsson EA frá
Dalvík var einnig í nágrenninu og kom hann að í þann mund er Sæljónið var að
sökkva.
Rán hf. útgerðarfélag bátsins, gerir einnig út Sænes EA 75, 110 tonna stálskip.
Búast má við að sjópróf fari fram í dag.
Morgunblaðið. 6 október 1988.