26.12.2018 09:38
B. v. Earl Hereford RE 157. LCDT.
Botnvörpungurinn
Earl Hereford
Halldór Þorsteinsson skipstjóri kom hingað í gær á
botnvörpuskipinu, sem hann keypti í Bretlandi. Er það Earl Hereford, sem lengi
hefir verið við veiðar hér við land.
Morgunblaðið. 10 febrúar 1915.
B.v. Earl Hereford RE 157 fánum príddur á Reykjavíkurhöfn við komu Lagarfoss hinn 19 maí árið 1917. Eimskipafélagið hafði leigt togarann til að ferja stjórn félagsins og aðra góðborgara til móts við hið nýja skip. Ljósmyndari óþekktur.
"Earl
Hereford" kemur
Viðtal við skipstjórann
Vér áttum í gær viðtal við Guðmund Jónsson, skipstjóra á
botnvörpungnum "Earl Hereford". Kom skipið hingað í gærmorgun beina leið frá
Grimsby. Spurðum vér Guðmund frétta frá stríðinu. - Vér komum til Hull þ. 14. þ.m. Á
Humberfljótinu kom til okkar brezkur tundurbátur, sem spurði oss hvaðan vér
kæmum og hvað vér hefðum meðferðis. Var yfirmanni bátsins sérstaklega ant um að
vita hvort nokkrir væru þýzkir eða austurrískir sjómenn á skipinu. Tjáði hann
oss að vér eigi mættum halda áfram upp fljótið fyr en dagaði og þá eigi lengra
en að tilteknu vitaskipi á fljótinu. Þegar þangað kom var oss enn sagt, af öðru
brezku herskipi, að hafa uppi svo tiltekin merki og halda ekki lengur fram
ferðinni en að tveim beitiskipum, sem lágu ofar á fljótinu, og var oss gefinn
vari um að halda ekki á hlið við þau.
Straumur var í fljótinu og bar skip vort
upp fljótið, þegar að beitiskipunum kom, nær þeirri línu, sem bannað var að
fara yfir. Fremra beitiskipið var þá farið að skjóta og skullu kúlurnar skamt
fyrir framan skip vort. Vér snerum þá við, en síðar var mér tjáð, að hefði oss
eigi tekist að stöðva skipið, þrátt fyrir strauminn, þá hefði beitiskipið
skotið á »Earl Hereford«. Þegar til Grimsby kom láu þar nær allir botnvörpungar
frá þeim bæ. En þann dag, var nokkrum leyft að fara út á fiskiveiðar til
Íslands og Færeyja. Í Norðursjónum fá þeir eigi að fiska. Sagt var í Grimsby að
um 60 botnvörpungar væru að draga á fyrir þýzkum sprengiduflum í Norðursjónum.
Black útgerðarmaður í Hull, hafði meðal annars leigt brezku stjórninni öll sín
skip til þessa. Aðdrættinum haga þeir þannig, að tvö skip fara saman og hafa
vírstreng á milli sín svo neðarlega í sjónum, að hann lendir undir duflinu á
taug, sem liggur ofan í stjórann.
Guðmundur kvað ágætis markað fyrir fisk í Bretlandi og siglingu þangað
hættulausa með öllu.
Morgunblaðið. 23 ágúst 1914.