08.03.2020 10:40
203. Gísli Jónsson GK 30. TFQY.
Vélskipið Gísli Jónsson GK 30 nýsmíðaður í Lubeck í Þýskalandi. (C) Sveinn Þorsteinsson.
Nýr bátur
til Grindavíkur
Nýlega kom til Grindavíkur nýr 139,5 lesta stálbátur
smíðaður í Vestur-Þýzkalandi. Heitir hann Gísli Jónsson GK 30, og eru eigendur
þeir Guðjón, Jón og Óskar Gíslasynir og Sæmundur Jónsson. Báturinn fer á
síldveiðar í næstu viku og verður Óskar Gíslason skipstjóri.
Morgunblaðið. 8 júlí 1960.
Vélskipið Sunnutindur SU 59 við bryggju á Djúpavogi. (C) Sveinn Þorsteinsson.
Útgerð og
aflabrögð á Djúpavogi
Á Djúpavogi var aðeins v/b "Sunnutindur" gerður út, en
hóf ekki róðra fyrr en seint í mánuðinum. Þau tíðindi höfðu gerzt í mánuðinum
að v/b "Sunnutindur" fyrri var seldur burt úr plássinu, og er þessi
"Sunnutindur" nýr stálbátur 140 lesta, og er búinn öllum nýjustu tækjum
til veiða og til öryggis. Hann fór aðeins einn túr og fékk 25 lestir.
"Sunnutindur" hinn fyrri þótti of lítill til að stunda útilegu á haustin
og vetrarverðtíðinni og var þess vegna seldur, og þessi nýi fenginn í staðinn.
Engir minni bátar hafa stundað veiðar í mánuðinum.
Ægir. Desember 1960.
203. Fjölnir GK 17. (C) Vigfús Markússon. Brimbarinn.
Nýr bátur
til Grindavíkur
Síðastliðinn föstudag bættist í flota Grindavíkur 150 lesta
stálbátur og nefnist hann Fjölnir GK 17. Var hann keyptur frá Stykkishólmi.
Kaupendurnir eru Páll H. Pálsson og Ásgeir Lúðvíksson en skipstjóri verður
Hjálmar Júllusson frá Þórkötlustöðum í Grindavik.
Morgunblaðið. 7 júlí 1976.
Kaup á nýju
skipi til rækjuveiða
Í rækjuvinnslunni Dögun h.f. á Sauðárkróki hefur nánast
engin vinna verið frá því í janúar í vetur. Síðustu dagar eru þó undantekning
en þá hefur verið unninn afli Hafborgarinnar frá Hofsósi sem aflað hefur mjög
vel, 13 tonn í þremur róðrum. Nú hefur Dögun fest kaup á 152 tonna skipi sem
fór á veiðar um helgina. Að sögn Garðars Sveins Árnasonar, framkvæmdastjóra,
eru þessi kaup tilraun til að tryggja hráefni allt árið um kring, en rækjan
hefur ekki fengist í firðinum í vetur. Skipið sem hér um ræðir heitir nú Röst
SK 17 en hét áður Fjölnir GK 17. Það er smíðað í Þýskalandi 1960 og síðan
stækkað 1966. Í skipinu er 810 hestafla MWN-vél sem er smíðuð árið 1972 og
gírskiptiskrúfa, ljósavél og rafkerfi frá árinu 1984, en það ár var vélin
yfirfarin. Verð skipsins, fullbúið til veiða, er 27 milljónir króna.
Skipinu fylgir 600 tonna fiskkvóti og sagðist Garðar Sveinn vonast til að
samkomulag næðist við fiskvinnsluna og útgerðarfélagið um nýtingu kvótans á sem
bestan hátt fyrir alla aðila. Sagðist hann þar hafa í huga að skipta við
útgerðarfélagið, þannig að togarar félagsins nýttu þá daga, sem ekki nýttust að
sóknarmarkinu, til rækjuveiða eins og veiðiskip á nokkrum öðrum stöðum hafa
gert. Skipstjóri á Röst er Friðrik Friðriksson, alvanur rækjuskipstjóri. Sex
manna áhöfn er á skipinu. Í sumar munu tíu til tólf manns hafa atvinnu af
rækjuvinnslunni.
Dagur. 17 júní 1986.
203. Röst SK 17 til vinstri og Hilmir ll SU 177 að leggja af stað síðasta spölinn. (C) DV.
Sökkt á
Rauða torginu
Röst SK 17 "prýðir" ekki lengur höfnina á Sauðárkróki
en skipið hafði legið þar við bryggju frá því á síðasta hausti að það missti
haffærisskírteinið. Úreldingin hefur því tekið langan tíma og það var ekki fyrr
en sl. mánudag að það var dregið út úr höfninni af Hilmi II. Ferðinni var
heitið á "Rauða torgið" þar sem því var sökkt. Fjöldi fólks var mættur á
bryggjuna á mánudag til að kveðja þetta happafley og ekki var laust við að tár
læddust fram í augnkrókana á sumum. Það var rækjuverksmiðjan Dögun sem átti
Röstina. Á stærri myndinni er Hilmir með Röst í drætti en á þeirri minni sjást
þeir sem sem mættu á bryggjuna til að kveðja happafleyið.
Dagblaðið / Vísir. 5 október 1989.
.