05.09.2020 19:44
Reykjavíkurhöfn árið 1967.
Þessi ljósmynd er tekin í Reykjavíkurhöfn árið 1967. Það eru
mörg skipin þarna við bryggjurnar eins og ævinlega var á árum áður. Það má nú
þekkja þarna nokkur skip, t.d. fyrir miðri mynd er 162. Ólafur Tryggvason SF
60. Hann var smíðaður í Uksedal í Noregi árið 1960 fyrir Tryggva Sigjónsson og
fl. Á Höfn í Hornafirði. 150 brl. 400 ha. Stork vél. Bar síðan nöfnin, Hringur
GK 18 og Bliki EA 12. Seldur úr landi árið 1988. Utan á Ólafi liggur að ég held,
617. Hafnarberg RE 404, smíðaður í Eckernförde í Þýskalandi árið 1959. Eik. 74
brl. 400 ha. MWM vél. Hét fyrst Jón Gunnlaugs GK 444. Bar síðan nöfnin, Jói á
Nesi SH, Jói gasalegi SH, Dúa SH og endaði sem Dúa RE 359. Sá skipið síðast í
Grindavíkurhöfn í fyrrasumar og var þá að niðurlotum komið. Utan á
Hafnarberginu er 815. Haukur RE 64, smíðaður í Frederikssund í Danmörku árið
1947 sem Sveinn Guðmundsson AK 70. Báturinn sökk suður af Stokksnesi 25
nóvember árið 1974. Hét þá Haukur SU 50. Áhöfninni, 4 mönnum var bjargað um
borð í vélskipið Skinney SF 20 frá Höfn í Hornafirði. Aftan við bátana er að ég
held, 60. Garðar RE 9, smíðaður í Ósló í Noregi árið 1912. Hét fyrst hér á
landi Siglunes SI 89. Hét áður Falkur. Hét svo nöfnunum, Sigurður Pétur RE 186,
Hringsjá SI 94, Garðar GK 175, svo Garðar RE 9 eins og áður er getið og síðast
Garðar BA 64 og var í eigu Jóns Magnússonar útgerðarmanns á Patreksfirði.
Garðari var siglt á land í Skápadal í
Patreksfirði árið 1981 og er þar ennþá og er að grotna niður. Svo má sjá í
Nýsköpunartogarann Ísborgu ÍS 250 sem á þessum tíma var búið að breyta í
flutningaskip. Þá var búið að taka gufuvélina og ketilinn úr því, setja 750 ha.
Skandia díesel vél og færa stýrishúsið aftur á keysinn. Þetta er sannarlega
falleg mynd.
Úr Reykjavíkurhöfn sumarið 1967. (C) Peter Brady.