03.11.2020 17:21
L.v. Sverrir EA 20. TFKG.
Línuveiðarinn Sverrir EA 20 var smíðaður hjá Kockum
Mekaniska Verkstad Aktiebolag í Malmö í Svíþjóð árið 1895. 158 brl. 160 ha. 2
þennslu gufuvél. Hét fyrst Smiril og var í eigu Mortensens Handil (bræðurnir Niels
Juel Mortensen og Petur Mortensen Tvöroyri) í Færeyjum og var skipið í vöru og
farþegaflutningum um eyjarnar frá 1895 til 1933. Endurbyggt að einhverju leiti
1901. Selt 14 mars 1934, Sigurði Sumarliðasyni útgerðarmanni og Gunnari Guðlaugssyni á
Akureyri, hét Sverrir EA 20. Þeir gerðu skipið út á þorsk og síldveiðar. Selt
23 október 1940, Fáki hf (Sigfúsi Blöndahl stórkaupmanni) í Reykjavík. Skipið
var endurbyggt árið 1942. Selt 7 júlí 1945, Hf. Sverri í Keflavík. Skipið var
selt í brotajárn árið 1956.
Sverrir EA 20 inn á Siglufirði. (C) Regin Torkilsson.
Skipsstrand
í Vestmannaeyjahöfn
Línuveiðarinn "Sverrir " frá Akureyri strandaði í
Vestmannaeyjahöfn í gærdag , en náðist út aftur. Skipið er þó töluvert laskað
og talið leka mikið. Lv. "Sverrir" , sem er 158 brúttó smálestir að stærð,
var að koma frá Englandi til Eyja hlaðinn kolum. Ætlaði skipið inn á höfn án
hafnsögumanns og rakst upp í nyrðri hafnargarðinn á svonefnda Hörgseyri.
Vjelbáturinn "Már " úr Reykjavík, sem staddur var í Eyjum fór "Sverri
" til hjálpar og tókst að draga skipið út af skerinu.
Morgunblaðið. 28 mars 1940.
Smiril nýsmíðaður frá Kockum skipasmíðastöðinni í Malmö 1895. Mynd úr safni mínu.
7 skipverjar
réru til lands, en skipið finnst ekki
Á laugardagskvöldið var, komu 7 menn í björgunarbát róandi
að Skálanesi, sem er ysti bær í Seyðisfirði að sunnanverðu, og tilkyntu þeir að
línuveiðarinn Sverrir lægi með bilaða vél um 30 sjómílur suðaustur af
Dalatanga. Töldu menn þessir, sem allir voru hásetar á Sverri, að stimpill
hefði brotnað í vélinni, þannig að skipið væri ósjófært og yrði að fá sem
skjótasta hjálp. Bæjarfógetanum á Seyðisfirði, Hjálmari Vilhjálmssyni, var
þegar tilkynnt hvernig komið væri, og fyrir meðalgöngu hans fékst norskur
línuveiðari til þess að halda frá Seyðisfirði og leita að Sverri. Lagði hann af
stað kl. rúmlega 9 á laugardagskvöldið og leitaði á þeim slóðum, er talið var
að Sverrir lægi, en alt kom fyrir ekki. Kom línuveiðari þessi því næst aftur
til Seyðisfjarðar, eftir árangurslausa leit. Bæjarfógetinn á Seyðisfirði skýrði
Slysavarnafélagi Íslands því næst frá því, hvernig komið væri, og hefir starfað
í samráði við það. Reyndi hann í gær að fá flugvél eystra, til þess að svipast
um eftir Sverri, en það tókst ekki.
Þá leitaði hann fyrir sér um báta, er fáanlegir væru til þess að hefja leit og
tókst að fá þrjá báta frá Seyðisfirði, Eskifirði og Fáskrúðsfirði, til þess að
leggja út. Lögðu bátarnir af stað í gærkveldi og höguðu för sinni þannig, að
allir fóru þeir af stað á miðnætti, einn frá Gerpi, annar frá Vattarnesi og
Hinn þriðji frá Hafnarnesi, og leituðu 40 sjómílur til hafs. Bátar þessir hafa
allir talstöðvar, og náði bæjarfógeti tali af þeim í morgun kl. 8, en þá hafði
leit þeirra engan árangur borið. Bæjarfógeti sendi Sverri skeyti gegnum
loftskeytastöðina á Seyðisfirði, og bað skipstjórann um að gefa glögg ljósmerki
í nótt, með því að leitinni myndi verða haldið áfram. Slysavarnafélagið hefir
reynt að fá flugvélar hér syðra til þess að leita að skipinu, en svo illa stendur
á, að sjóflugvélin mun vera í viðgerð, en landflugvélar eiga erfitt með förina.
Tveir menn, sem eftir urðu um borð í Sverri, eru skipstjórinn, Lárus Blöndal,
2. stýrimaður, 1. vélstjóri og matsveinn. Veður er hið ágætasta eystra, og
skipinu því ekki talin nein hætta búin eins og sakir standa.
Eigandi Sverris er Sigfús Blöndahl stórkaupmaður hér í bæ, og hafði hann nýlega
keypt skipið af Sigurði Sumarliðasyni, útgerðarmanni á Akureyri. Samkvæmt
skeyti, er Slysavarnafélaginu barst kl. 1 í dag, fannst Sverrir 26 sjómílur út
af Dalatanga. Eru nú vélbátarnir á leið til hafnar.
Vísir. 25 nóvember 1940.