26.12.2020 09:04
790. Stefnir GK 329. TFNP.
Vélskipið Stefnir GK 329 var smíðaður hjá Frederikssund Skibsværft
A/S í Frederikssund í Danmörku árið 1946 fyrir Fiskveiðafélagið Stefni hf. Í Hafnarfirði.
Eik. 66 brl. 265 ha. Alpha vél. Ný vél (1959) 310 ha. Alpha vél. Seldur 3
febrúar 1970, Andrési Finnbogasyni og fl. Á Flateyri, hét þá Sölvi ÍS 125. Skipið
var mikið endurbyggt árið 1970, m.a. settur hvalbakur og nýtt stýrishús á
skipið. Mældist eftir þessar breytingar 71 brl. Skipið sökk út af Krísuvíkurbjargi
eftir að eldur kom upp í því hinn 10 júlí árið 1975. Áhöfnin, 5 menn,
björguðust í gúmmíbjörgunarbát og var þeim síðan bjargað um borð í vélbátinn
Pétursey GK 184 frá Grindavík. Sölvi ÍS var á humarveiðum þegar eldurinn kom
upp. Skipið var þá komið í eigu Faxavíkur hf. Í Reykjavík.
790. Stefnir GK 329 á siglingu út Hafnarfjörðinn. (C) Haukur Sigtryggsson.
Nýr bátur
til Hafnarfjarðar
Í gærmorgun kom nýr vjelbátur til Hafnarfjarðar. Bátur þessi
heitir "Stefnir", og er eign H.f. Stefnis í Hafnarfirðí. M.b. Stefnir var
smíðaður í Fredrikssund í Danmörku, hann er 66 tonn að stærð með 240 hestafla
díeselvjel og búinn öllum nýtísku tækjum. Þetta er annar vjelbáturinn er H.f.
Stefnir fær frá Danmörku og gerir út frá Hafnarfirði. Hinn bátinn, m.b. Fram,
fjekk fjelagið í vor, og er hann sömu tegundar og m.b. Stefnir. Þriðji bátur
fjelagsins er í smíðum í Fredrikssund og er hann væntanlegur fyrir næstu vertíð.
M.b. Stefnir er þegar útbúinn til síldveiða og mun fara norður á morgun.
Skipstjóri bátsins er Björgvin Jónsson frá Dalvík. Framkvæmdastjóri H. f.
Stefnis er Guðmundur Guðmundsson, kaupmaður, en Jón Eiríksson, skipstjóri,
hefir fylgst með smíði beggja bátanna af hálfu fjelagsins.
Morgunblaðið. 30 júlí 1946.
790. Stefnir GK 329 eins og hann leit út upphaflega. Ljósmyndari óþekktur.
790. Sölvi ÍS 125 í ljósum logum út af Grindavík. (C) Morgunblaðið / Guðfinnur.
Sölvi ÍS 125
brann og sökk
Vélbáturinn Sölvi ÍS 125 sökk í gær út af Krýsuvíkurbjargi,
gjörónýtur af eldi, sem hafði logað í bátnum frá því snemma morguns. Áhöfnin
fór frá borði í gúmbát innan tveggja tíma eftir að eldsins varð vart og var
bjargað innan tíðar í vélbátinn Pétursey. Voru allir skipverjar ómeiddir. Það
var klukkan rúmlega átta í gærmorgun, sem skipverjar sendu út hjálparbeiðni
vegna elds sem logaði í bátnum, þar sem hann var 16-18 sjómílur suðaustur af
Reykjanesi, á svonefndu Grindavíkurdjúpi. Nokkru siðar yfirgáfu þeir bátinn og fóru
í gúmbát, þar eð eldurinn var orðinn það mikill að þeir fengu ekki við neitt
ráðið og mikill reykur fylgdi honum. Vitað var að varðskip yrði komið á staðinn
innan skamms tíma. Veður var gott og engin hætta á ferðum varðandi gúmbátinn.
Tveir bátar héldu út frá Grindavík til aðstoðar og tók Pétursey GK 184
skipverja af Sölva um borð og kom svo taug í brennandi bátinn og tók hann í
tog. Um hádegið voru skipin á móts við innsiglinguna til Grindavíkur og komu
slökkviliðsmenn þá á báti út til að berjast við eldinn. Hann var þá orðinn
geysimikill og sást reykurinn vel úr landi. Skömmu síðar komu óskir frá
tryggingafélagi bátsins um að láta hann bara sökkva í stað þess að reyna að
slökkva eldinn, enda var stýrishúsið þá fallið og olíugeymarnir sprungnir. Var Sölvi
síðan dreginn austur með landinu og sökk loks um kl. 15:44 úti af
Krýsuvíkurbjargi.
Sölvi ÍS 125 var 71 lestar eikarbátur, smíðaður í Danmörku 1946, skráður eign
Faxavíkur hf. í Reykjavík. Hann hafði verið á humarveiðum.
Morgunblaðið. 11 júlí 1975.