07.07.2021 23:08
990. Síldin TFKT.
Síldarflutningaskipið Síldin var smíðuð hjá Blythswood
Shipbuilding Co Ltd í Glasgow í Skotlandi árið 1954 sem olíuflutningaskip fyrir
Skibs A/S í Bergen í Noregi, hét þá Hertha. 2.588 brl. 1.260 ha. 3 þennslu
gufuvél smíðuð hjá Rankin & Blackmore í Greenock í Skotlandi. 306,2 x 44 x
20,3 ft. Smíðanúmer 109. Selt 5 júlí 1965, Síldar og fiskimjölsverksmiðjunni hf
í Reykjavík, hét Síldin. Skipið flutti síld frá veiðiskipunum á síldarmiðunum
til Reykjavíkur á meðan síldveiði stóð yfir en lá þess á milli í
Reykjavíkurhöfn eða flutti lýsisfarma til útlanda þegar þess þurfti. Í janúar
árið 1969 var Síldin leigð til olíuflutninga erlendis og var hún í þem
flutningum þar til hún var seld á árinu 1970, Carlo Cosulich & Co í
Feneyjum, hét Orseolo. Skipið var selt í brotajárn 1 september árið 1977 og
rifið skömmu síðar.
Síldarflutningaskipið Síldin. (C) Malcolm Cranfield.
Flutningaskip
í fyrstu ferð
Í fyrrakvöld kom hingað til Reykjavíkur flutningaskipið
Síldin, sem er eign Síldar- og fiskimjölsverksmiðjunnar að Kletti í Reykjavík.
Þjóðviljinn hafði samband við Jónas Jónsson, stjórnarmann verksmiðjunnar af því
tilefni. Jónas kvað flutninginn á síldinni austan frá Hrollaugseyjum hafa
gengið mjög vel. Hefði skipið verið 3 ½
dag að fylla sig og hefði nú komið með rösklega 20 þús. mál til
Reykjavíkur, sem færu til bræðslu í verksmiðjunum á Kletti og í Örfirisey Unnið
var að því að landa úr Síldinni í gor og fyrradag. Var löndun um það bil
hálfnuð á hádegi í gær. Var síldinni landað á bíla, sem fluttu hana til
verksmiðjanna.
Síldin er 11 ára gamalt tankskip, keypt frá Noregi. Kaupverð skipsins var 15
miljónir króna, en síðan þurfti að kosta breytingar á skipinu svo unnt yrði að
flytja í því síld. Skipið er 3500 tonn. 15 menn fóru með Síldinni í þessa
fyrstu ferð skipsins. En í ljós kom, að ekki geta færri menn en 18 annað þeim
verkefnum, sem sinna þarf um borð í skipinu og mun því nokkrum nýjum mönnum
verða bætt við.
Þjóðviljinn. 7 ágúst 1965.
Sigríður Sigurðardóttir matsveinn á Síldinni og einn skipverja með skipstíkina. (C) Alþýðublaðið.
Hún er kokkur um borð í Síldinni
Gæti hugsað sér að gerast togaraháseti
Í gær lá síldarflutningaskipið Síldin hér inni. Við hittum
að máli Sigríði Sigurðardóttur, sem hefur verið kokkur þar á skipinu í sumar. -
Er þetta ekki dálítið ævintýralegt, Sigríður, svona fyrir kvenmann að vera síldarkokkur?
- Nei, nei, þetta gengur allt sinn vanagang úti á sjónum eins og í landi. Þetta
er bara ein sigling og mér liggur við að segja, að sem betur fer gerist ekkert
ævintýralegt, því að ég get nú varla ímyndað mér annað en, að það yrði þá að
teljast til einhvers neikvæðs, svo sem ef eitthvað bilaði. Þetta hefur allt
saman gengið blessunarlega vel. - Þú ert kannski alvanur síldarkokkur. - Ekki
get ég nú sagt það. Ég var að vísu í fyrrasumar kokkur á litlum bát frá
Ólafsfirði; Sæþóri. Áður hafði ég ekki á ,sjó komið. Þótt ég hafi verið svona
óvön á sjó, bagaði sjóveiki mig aldrei. - Fræddu mig um lífið á sjónum, eins og
það kemur þér fyrir. - Ég kann ákaflega vel, við mig, en þetta hefur, að segja
má, ýmsa ókosti, og það leiðinlegasta er nú, að maður hefur litla hugmynd um,
hvað er að gerast í heiminum. Einu fréttirnar, sem við fáum, berast í gegnum
loftskeytastöðina.
Annars er mjög mikið undir því komið, að mannskapurinn sé
góður og ég hef verið afskaplega heppin þannig. Við erum tuttugu á skipinu með
tíkinni, og ég elda sem sagt ofan í áhöfnina. Ég hef að vísu tvo messadrengi
mér til aðstoðar, því að ég kæmist alls ekki yfir þetta ein. Eins og ég var að
segja þér áðan, þá eru þetta alveg sóma piltar hérna, þeir segja aldrei
æðruorð. Ég er viss um, að þeir segðu ekki bofs, þótt ég gleymdi að gefa þeim
að borða. Þeir eru svo vel upp aldir. Andinn um borð er mjög góður og
skipstjórinn okkar, hann Guðni Jónsson, sem er þrautreyndur sjóari, á sinn
stóra þátt í því með afburða skapgæzku. Og hann er hinn mesti spéfugl. Síldin
er hið ágætasta sjóskip, það haggast aldrei, svo að ekki er hægt að kvarta yfir
því að þetta sé neinn koppur. Raunar er þetta ekki alveg nýtt skip; það var
byggt í Noregi. Hvað matvælamálum á miðunum viðvíkur, þá gegna
síldarflutningaskipin þrjú þar mikilvægu hlutverki, því að síldarbátarnir kaupa
fæði af þeim. Svo að við verðum að vera vel birg af matvælum, þegar við förum
úr landi. En það eru alveg vandræði, þegar ekki fást eins góð matvæli í
verzlununum og skyldi.
Það hefur komið fyrir, að maturinn hefur beinlínis verið
skemmdur. Og það bitnar ekki aðeins á okkur á Síldinni, einnig á þeim bátum,
sem kaupa mat af okkur. Svo minnst sé á mjólkina, þá er alveg vandræði að geyma
hyrnurnar, því að þær vilja svo springa. Fernurnar eru miklu skárri. En
Akureyrarmjólkina er miklu betra að geyma, en mjólkina héðan. - Kemur þar bæði
til að umbúðirnar eru betri, svo og, að gæði mjólkurinnar eru miklu meiri
yfirleitt. Þá mjólk er hægt að geyma alveg von úr viti með því að frysta hana.
- Hvað segir nú fjölskyldan um það, að þú ert á sjónum og dvelur þannig að
heiman talsvert lengi í einu. - Því er bara vel tekið. - Börnin sjá alveg um
sig, og það yngsta er orðið 10 ára. 18 ára gömul dóttir mín er heima, svo að
það bjargast allt vel. - Þú ert sem sagt ekkert að hugsa um að hætta á sjónum?
- Alls ekkert frekar, mér finnst þetta svo ágætt. Ég held ég setti það ekki
fyrir mig að vera háseti á togara.
Alþýðublaðið. 4 ágúst 1968.
Síldin í
leiguflutningum erlendis
Flutningaskipið Síldin fór frá Reykjavík skömmu fyrir áramót
með 3000 tonn af síldarlýsi til Bergen, en að þeirri ferð lokinni mun skipið
verða í leiguflutningum erlendis, að því er Jónas Jónsson, frkvstj. Sildar og
fiskmjölsverksmiðjunnar hf., tjáði Morgunblaðinu í gær. Á skipinu er 18 manna
áhöfn. Jónas sagði, að frá Bergen færi Síldin til Middlesborough í Englandi og
lestar þar jarðolíu til Esbjerg í Danmörku. Er ráðgert, að Síldin fari 4-5
slíkar ferðir. Ekki e rfullákveðið hvað þá tekur við, en Jónas sagði, að mörg
verkefni væru fyrir hendi og að hann vonaði, að skipið hefði nóg að gera, þar til
aftur yrðu verkefni fyrir það hér heima. Það eru danskir aðilar, sem hafa tekið
að sér að leigja Síldina út til flutninga, en sl. vetur hafði skipið engin
verkefni hér heima. Jónas sagði, að enn væru hér 11-1.200 tonn af framleiðslu
Síldar- og fiskmjölsverksmiðjunnar hf., en búið er að selja þau til Noregs og
er þá öll framleiðsla verksmiðjunnar seld. Gat Jónas þess, að fyrir hana hefði
fengizt hæsta verð, sem að undanförnu hefur verið greitt fyrir síldarlýsi
erlendis.
Morgunblaðið. 4 janúar 1969.
Síldarflutningaskipið Síldin við bryggju í Örfirisey. Ljósmyndari óþekktur.
Tvö skip
seld úr landi
Tvö skip voru seld úr landi á árinu, Sildarflutningaskipið
Síldin til ítalíu, smíðaár 1954; 2 505 brúttólestir, útflutningsverðmæti 16 701
þús. kr., talið í útflutningi júnimánaðar. Hitt skipið: Síldarflutningaskipið
Dagstjarnan til Belgíu, smíðaár 1943, 809 brúttólestir, útflutningsverðmæti
1.313 þús. kr, talið í útflutningi desembermánaðar.
Verslunarskýrslur 1970.