29.08.2021 11:24
959. Strákur SI 145. TFDH.
Vélbáturinn Strákur SI 145 var
smíðaður hjá Marselíusi Bernharðssyni á Ísafirði árið 1956. Eik. 59 brl. 280
ha. MWM vél. 21,41 x 4,67 x 2,21 m. Hét áður Páll Pálsson ÍS 101 og var eigandi
hans Ver hf (Jóakim Pálsson og fl.) í Hnífsdal frá 19 janúar 1957. Báturinn var
seldur 19 desember 1962, Ver hf á Siglufirði, hét Strákur SI 145. Báturinn sökk
út af Hópsnesi við Grindavík 18 október árið 1965. Áhöfnin, 9 menn, bjargaðist
á síðustu stundu um borð í breska togarann Imperialist FD 83 frá Fleetwood.
Skipstjóri á Strák var Engilbert Kolbeinsson en aðrir í áhöfn hans voru, Gísli
Ólafsson stýrimaður, Aðalsteinn Valdimarsson, Sigurbjörn Guðmundsson, Matthías
Bjarnason, Lúðvík Jacobsen, Henning Johannesson, Hans Kálvalíð og Gert
Johannesson. Skipstjóri Imperialist hét John Mcklenburgh jr.
Vélbáturinn Strákur SI 145. (C) Hafsteinn Jóhannsson.
Strákur SI
145
Hlutafélagið Ver í Siglufirði hefur keypt bátinn Pál Pálsson
ÍS 101 frá Hnífsdal og nefnist hann nú Strákur SI 145. Báturinn er rúmar 60
lestir á stærð, og búinn öllum tækjum og útbúnaði til Iínu, neta- og síldveiða.
Skipstjóri er Sigurjón Jóhannsson. Báturinn hefur þegar farið nokkra róðra og
mun leggja aflann upp hjá S.R.
Einherji. 27 október 1962.
Togarinn Imperialist FD 83 frá Fleetwood í Englandi bjargaði áhöfninni af Strák á síðustu stundu. Imperialist var smíðaður hjá Smith´s Dock Co. Ltd, South Bank-on-Tees í Middlesbrough í Englandi árið 1939. 520 brl. 925 ha. 3 þennslu gufuvél. Smíðanúmer 1058. 175,9 ft. á lengd. Hét fyrst Imperialist H 2 og var í eigu Hull Great Northern Fishing Co Ltd í Hull. Togarinn var í eigu Wyre Trawlers Ltd í Fleetwood þegar áhöfninni, 9 mönnum var bjargað af Strák SI 145. Mynd úr safni mínu.
Brezkur
togari bjargaði skipverjum
af vélbátnum Strák SI 145
Vélbáturinn Strákur, SI 145, fórst út af Grindavík í
gærkvöldi, en enski togarinn Imperialist bjargaði áhöfninni, 9 mönnum, á
síðustu stundu. Strákur, sem var 59 tonna eikarbátur, var á leið frá
Vestmannaeyjum til Hafnarfjarðar. Klukkan fimm mínútur yfir sex í kvöld sendi
Strákur út neyðarkall, sem Loftskeytastöðin í Reykjavík tók á móti. Sagðist
skipstjórinn þá vera út af Grindavík, og væri talsverður leki kominn að bátnum.
Bað hann um að samband væri haft við Grindavík, til þess að vita um hvort unnt
væri að sigla þangað inn. Þegar þetta gerðist var sunnan hvassviðri á þessum
slóðum og mikill sjór. Eins og við mátti búast var haugabrim í Grindavík og
innsiglingin algerlega ófær. Varð því þegar ljóst, að ekki væri um að ræða að
sigla þangað inn. Skömmu síðar, stöðvaðist vél bátsins, vegna þess hve mikill
sjór var kominn í vélarrúmið, og var því útlitið harla óglæsilegt og báturinn
þá staddur rúmar tvær mílur undan Hópsnesi.
Kallaði Loftskeytastöðin í Reykjavík nú upp öll skip, sem nálæg voru og náðist
samband við nokkur þeirra, m. a. togarana Ask og Hvalfell og flutningaskipið
Önnu Borg. Askur var næstur þessara skipa, en þó um 35 mílur í burtu. Hélt hann
á fullri ferð til aðstoðar hinum nauðstadda báti. Skipsmenn á Strák settu upp
segla útbúnað til þess að freista þess að slaga bátnum fyrir utan og reyna að
hamla á móti því að hann ræki upp í land, en landtaka er þarna næstum eins
óglæsileg og hún getur verið í slíku veðri. Jafnframt þessu var
slysavarnadeildin í Grindavík kvödd út og fylgdist hún vel með bátnum, en ljós
hans og neyðarblys sáust frá Grindavík. Ætluðu björgunarsveitarmenn að gera
allt sem í þeirra valdi stæði til þess að bjarga mönnunum, ef svo tækist til að
bátinn ræki upp í fjöru. Gekk svo nokkra hríð og jókst stöðugt lekinn í bátnum,
en bátsverjum tókst að halda bátnum frá landi og slaga austur fyrir Hópsnes, og
voru þá á rýmri sjó. Um klukkan átta í kvöld náðist svo allt í einu samband við
brezka togarann Imperialist, sem reyndist örskammt undan bátnum. Tók hann Þegar
að leita hans. Klukkan tíu mínútur yfir átta tilkynnti skipstjórinn á Strák að
hann sæi til togarans. Um klukkan tuttug mínútur yfir átta taldi skipstjórinn á
Strák ekki þorandi fyrir mannskapinn að vera lengur um borð og tilkynnti að
þeir færu að fara í gúmbátana. Þegar til kom vildi svo illa til að annar
báturinn reyndist í ólagi, eins og því miður kemur of oft fyrir, og var ekki
talið ráðlegt að nema sjö menn færu í hann, en skipstjórinn varð eftir við
annan mann. Örskömmu síðar kom svo togarinn Imperialist að Strák.
Lagði hann tvisvar að bátnum og í annari atrennu tókst mönnunum að stökkva um
borð. Er togarinn lagði að Strák í annað sinn mun báturinn hafa brotnað
eitthvað. Skipstjórinn sagði, áður en hann yfirgaf Strák, að hann myndi láta
vita, þegar hann væri kominn yfir um borð í Imperialist. Leið nú og beið
alllöng stund, eða nær klukkutími, svo ekkert heyrðist til Imperialist og voru
menn orðnir uggandi um björgunina. Loftskeytastöðvarnar í Grindavík og
Reykjavík, sem höfðu verið í stöðugu sambandi við Strák, kölluðu Imperialist
upp í sífellu og fengu íslenzk og ensk skip í lið með sér, en árangurslaust.
Klukkan hálf tíu barst svo loks hið langþráða svar. Þá kallaði skipstjórinn af
Strák út frá Imperialist og svaraði togaranum Aski og sagði að allir skipverjar
af Strák væru komnir heilu og höldnu um borð í togarann.
Báturinn Strákur SI, 145 var 59 tonna eikarbátur byggður á Ísafirði árið 1956
og hét áður Páll Pálsson, ÍS 101. Báturinn var á leið frá Vestmannaeyjum til
Hafnarfjarðar þegar óhappið varð. Mun skipstjórinn hafa siglt bátnum við annan
mann til Vestmannaeyja til þess að ná þar í mannskap á bátinn og Sæljónið frá
Hafnarfirði. Voru níu menn á bátnum, þegar óhappið varð. Imperialist hélt með
mennina til Reykjavíkur og var togarinn væntanlegur um þrjúleytið í nótt.
Tíminn. 19 október 1965.
Vélbáturinn Páll Pálsson ÍS 101. (C) Snorri Snorrason.
Nýr
glæsilegur fiskibátur í eigu Hnífsdælinga
Á laugardagskvöldið hljóp af stokkunum í Skipasmíðastöð
Marselíusar Bernharðssonar h.f. á Ísafirði,
nýr 59 smálesta bátur. Þetta er glæsilegt og traust skip vandað að
frágangi, eins og öll skip frá þessari kunnu skipasmíðastöð. Hann er smíðaður
úr eik, en yfirbygging er úr stáli. Nafn bátsins er Páll Pálsson Í.S. 101 og er
heimilisfang Hnífsdalur. Báturinn er smíðaður eftir teikningu Eggerts B.
Lárussonar, og er með 280 hestafla Mannheim dieselvél. Í bátnum er dekkspil og
vökvadrifið línuspil, Simrad dýptarmælir með asdicútfærslu. Þá á að setja í
bátinn ljósavél. Mannaíbúðir eru klæddar með plastikplötum og eru þær sérlega
smekklegar.
Yfirsmiður við smíði bátsins var Marsellíus Bernharðsson. Vélsmiðjan Þór h.f.
sá um uppsetningu vélar. Neisti h.f. annaðist raflagnir og Ólafur Kristjánsson,
málningu. Skipstjóri á bátnum verður Jóakim Pálsson og vélstjóri Friðbjörn
Friðbjörnsson. Eigandi bátsins er Ver h.f. í Hnífsdal og er stjórn félagsins
þannig skipuð:
Jóakim Pálsson, formaður, Ingimar Finnbjörnsson og Friðbjörn Friðbjörnsson. Framkvæmdastjóri
félagsins er Einar Steindórsson. Páll Pálsson mun hefja róðra innan skamms.
Vesturland. 24 janúar 1957.