24.06.2018 09:03

927. Þorsteinn NK 79. TFMU.

Þorsteinn NK 79 var smíðaður hjá Frederikssund Skibswærft A/S í Frederikssund í Danmörku árið 1946. Eik. 37 brl. 100 ha. Hundested vél. Báturinn var gerður út frá Danmörku til ársins 1954 af þarlendum, þar til  hann var seldur Skildi h/f á Siglufirði í mars það ár. Hét fyrst Björg SI 96 hér á landi. Seldur 18 febrúar 1959, Jóhannesi Jóhannessyni í Keflavík, hét Þorsteinn KE 79. Ný vél (1959) 215 ha. MWM díesel vél. Seldur 10 desember 1961, Stapa hf í Neskaupstað, sem Samvinnufélag Útgerðarmanna (S.Ú.N) í Neskaupstað átti að stórum hluta. Seldur 1965, Eyrum hf á Eyrarbakka, sama nafn og númer. Seldur 1968, Rafni Péturssyni á Flateyri, sama nafn og númer. Sama ár er báturinn kominn í eigu útibús Landsbankans á Ísafirði. Seldur 8 apríl 1969, Sigurpáli Aðalgeirssyni, Ólafi Sigurpálssyni og Sverri Vilbergssyni í Grindavík, báturinn hét Vörðunes GK 45. Seldur 22 nóvember 1971, Skúla Magnússyni Langholti í Vestur Skaftafellssýslu og Sigurði Rúnari Steingrímssyni í Grindavík, sama nafn og númer. Seldur 23 desember 1975, Magnúsi Þorlákssyni, Jóni Sæmundssyni og Jóni Ásgeirssyni í Grindavík, hét Hafursey GK 84. Báturinn sökk út af Reykjanesi 3 október árið 1976. Áhöfnin, 2 menn, bjargaðist um borð í olíuflutningaskipið Kyndil frá Reykjavík. Það var svo Hrafn Sveinbjarnarson ll GK 10 sem kom með mennina til Reykjavíkur.


927. Þorsteinn NK 79.                                                                (C) Vigfús Markússon. Brimbarinn.

  Leit hafin af rækjumiðum í Eyjafjarðarál
        Hafrannsóknarskip fann þar rækju 1948
         en miðin hafa aldrei verið könnuð fyrr

Siglufirði. Frá fréttaritara Þjóðviljans. Verið er þessa dagana að útbúa vélbátinn Björgu SI 96, til leitar að rækjumiðum. Er ætlunin að leita á 240- 440 metra dýpi í Eyjafjarðarál og hér í grennd við Siglufjörð. Árið 1948 varð hafrannsóknaskipið Dana vart við rækjur í Eyjafjarðarál, en það hefur ekkert verið kannað til hlýtar hvort um nokkurt magn hafi verið að ræða þar. Björg er tilbúin á veiðar í dag og er ráðgert að halda leitinni áfram í 3 vikur a.m.k. eftir því sem veður leyfir. Skipstjóri á Björgu verður Jón H. Jónsson frá Ísafirði. Fiskimálasjóður hefur veitt styrk til þessara tilrauna, enda er hér um að ræða könnun á nýrri atvinnugrein hér í bæ, sem ef vel gæfist myndi skapa mikla atvinnu í landi og töluvert útflutningsverðmæti.

Þjóðviljinn. 23 september 1954.


Þorsteinn NK 79 að landa afla sínum í Grimsby árið 1963.      (C) Jón Ólafur Þorsteinsson.

Seldi fyrir 899 þús. krónur í 4 ferðum

Neskaupstað, 23. September. Vélbáturinn Þorsteinn frá Neskaupstað, 38 tonn að stærð, hefur nú farið 4 söluferðir til Englands í sumar, í þessum ferðum hefur hann selt fyrir 899 þúsund krónur og gerir það 17,60 á hvert kíló af fiski þeim sem hann seldi, mest megnis rauðsprettu, sem var ísuð í lest. Síðasta ferð Þorsteins tók 16 daga frá því hann fór héðan og þar til hann var kominn aftur. Tafðist báturinn af þrálátum stormum.

Morgunblaðið. 24 september 1963.



927. Hafursey GK 84.                                                                                     Ljósmyndari óþekktur.

              Hafursey hvarf í djúpið er                                  skammt var til lands

Börðust í fjóra tíma við að halda bátnum á floti

Seint í gærkvöldi sökk vélbáturinn Hafursey GK 84 suður af Reykjanesi, eftir að tveir menn sem voru á bátnum svo og skipverjar á olíuskipinu Kyndli og vélbátnum Hrafni Sveinbjarnarsyni, höfðu í nær fjóra tíma hamast við að halda bátnum á floti og koma honum í höfn. Hafursey fór frá Grindavík um klukkan fimm í gærdag og var hugmyndin að sigla til Njarðvíkur. Þegar komið var norður fyrir Reykjanes, tilkynntu skipverjar loftskeytastöðinni í Reykjavik, að leki væri kominn að bátnum og báðu um aðstoð. Í ljós kom að olíuskipið Kyndill var þarna á næstu slóðum og hélt hann þegar á staðinn. Náðu skipverjar að koma taug yfir í Hafursey og var síðan snúið við og haldið aftur til Grindavíkur. Sú ferð gekk seint því að þungt var í sjó og erfiðlega gekk að stöðva lekann í Hafursey. Vélbáturinn Hrafn Sveinbjarnarson ll, hélt á móti skipunum frá Grindavík, en gat litla aðstoð veitt. Um klukkan átta í gærkvöldi voru skipverjarnir tveir á Hafursey dregnir á gumbát yfir í Kyndil, en um klukkan ellefu hvarf Hafursey í djúpið. Hafursey sem áður hét Vörðunes GK var 37 tonna eikarbátur, byggður í Danmörku árið 1946.

Vísir. 4 október 1976.

         "Vorum aldrei í neinni hættu"

"Það var ágætt veður allan tímann en dálítil kvika, en við vorum aldrei í neinni hættu", sagði Magnús Þorláksson skipverji á Hafursey GK sem sökk í gærkvöldi, er Visir ræddi við hann í morgun. "Eftir að við höfðum tilkynnt um leka kom olíuskipið Kyndill og tók okkur í tog. Það hefur verið um hálf átta leytið. Þegar hann byrjaði að toga virtist okkur sem lekinn ykist. Við höfðum björgunarbát tilbúinn á dekkinu og þegar báturinn lagðist á hliðina þorðum við ekki annað en fara að yfirgefa bátinn og fórum í gúmmíbátnum yfir í Kyndil. Það var svo um ellefu leytið í gær að báturinn sökk. Okkur varð ekkert meint af þessu. Blotnuðum aðeins þegar við fórum um borð í gúmmibátinn, en svo fór ágætlega um okkur um borð í Kyndli"

Vísir. 4 október 1976.



10.06.2018 11:09

1345. Blængur NK 125. TFXD.

Frystitogarinn Blængur NK 125 var smíðaður hjá Astilleros Luzuriaga S.A. í Pasajes de San Juan á Spáni árið 1973 sem Ingólfur Arnarsson RE 201 fyrir Bæjarútgerð Reykjavíkur hf. Smíðanúmer 312. 969 brl. 2 x 1.410 ha. MAN Bazan díesel vélar, 1.106 Kw. Skipið var selt í febrúar 1985, Ögurvík hf í Reykjavík, hét Freri RE 73 og var breytt í frystitogara hjá Slippstöðinni á Akureyri sama ár. Skipið var lengt um 10 metra hjá Morska Stocznia Remontowa skipasmíðastöðinni í Gdansk í Póllandi árið 2000. Einnig var sett ný vél í skipið, 5.003 ha. Wartsila NSD vél, 3.680 Kw. Eftir þessar breytingar mældist skipið 1.065 brl.  Skipinu var lagt árið 2013 vegna hárra veiðigjalda að sögn eigenda. Skipið var selt 2 júlí 2015, Síldarvinnslunni hf í Neskaupstað, fékk nafnið Blængur NK 125. Skipið var endurnýjað nánast frá grunni í Póllandi haustið 2016 og síðan var nýjum vinnslubúnaði komið fyrir í skipinu vorið 2017 hjá Slippstöðinni á Akureyri. Frystitogarinn Blængur NK 125 er gerður út af SVN í Neskaupstað í dag.


Blængur NK 125 eftir breytingarnar í Póllandi og á Akureyri 2016-17. (C) Guðlaugur Björn Birgisson. 


Blængur NK 125 við Grandagarð.                                          (C) Þórhallur S Gjöveraa. 12 júlí 2015.

       Freri fékk nafnið Blæng­ur

Síld­ar­vinnsl­an hf. hef­ur keypt frysti­tog­ar­ann Frera RE-73 af Ögur­vík hf. og ger­ir hann nú út und­ir nafn­inu Blæng­ur NK-125. Skipið hef­ur legið í Reykja­vík­ur­höfn síðustu ár eft­ir að Ögur­vík lagði hon­um, að eig­in sögn vegna hárra veiðigjalda. Nú held­ur það aft­ur á miðin frá Nes­kaupstað.
Stefnt var að því að fara fyrsta túr­inn frá Nes­kaupstað í gær, und­ir skip­stjórn Sig­tryggs Gísla­son­ar. Tutt­ugu og fjög­urra manna áhöfn er um borð og verður hann gerður út á ufsa, grá­lúðu og ann­an botn­fisk, seg­ir Gunnþór Ingva­son, fram­kvæmda­stjóri Síld­ar­vinnsl­unn­ar, í Morg­un­blaðinu í dag.

Mbl.is 11 júlí 2015.


1345. Blængur NK 125 við Grandagarð.                             (C) Þórhallur S Gjöveraa. 12 júlí 2015.


1345. Blængur NK 125 við Slippstöðvarbryggjuna á Akureyri. (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.

    Frystitogarinn Blængur NK verulega               breyttur Hér er allt stórt og öflugt
segir Bjarni Ólafur Hjálmarsson, skipstjóri

Frystitogarinn Blængur NK, sem er í eigu Síldarvinnslunnar í Neskaupstað, er kominn á veiðar eftir viðamiklar breytingar og endurbætur. "Það má segja að hér hafi allt verið hreinsað út nema vélin. Þetta er eins og að vera á nýju skipi," sagði Bjarni Ólafur Hjálmarsson, skipstjóri að lokinni fyrstu veiðiferð eftir breytingar. Blængur er nú á gullkarfaveiðum djúpt suður af landinu en þar er nú farið að veiðast vel. Blængur NK hét áður Freri RE og þar á undan Ingólfur Arnarson RE. Skipið var smíðað á Spáni árið 1973 og var fyrst í eigu Bæjarútgerðar Reykjavíkur en síðan eignaðist Ögurvík skipið. Togarinn var lengdur árið 2000 og er nú tæplega 79 metrar og í honum er 5000 hestafla Wartsila aðalvél. Síldarvinnslan í Neskaupstað eignaðist skipið árið 2015 og snemma á síðasta ári var því siglt til Póllands þar sem skipið var sandblásið og málað.
Allar innréttingar voru hreinsað út og endurnýjaðar í brú skipsins, áhafnarklefar sömuleiðis endurnýjaðir, millidekk sandblásið og málað og breytingar gerðar í lest, m.a. steypt nýtt gólf. Ný löndunarlúga var sett á skipið. Sett var hliðarskrúfa á skipið og er hún af gerðinni DTG sem Ásafl ehf. hefur umboð fyrir hér á landi. Allir ljóskastarar á skipinu eru nýir og með LED tækni. Skjáir voru endurnýjaðir í stjórnpúlti skipstjóra í brú og er í skipinu nýr Furuno dýptarmælir og JRC straummælir. Að loknum breytingunum í Póllandi var skipinu siglt til Akureyrar þar sem síðari áfanga verkefnsins var lokið nú upp úr áramótum. Settur var niður vinnslubúnaðar á millidekki en hluti hans var áður í frystitogaranum Barða NK í eigu sömu útgerðar. Slippurinn Akureyri ehf. hafði þann áfanga með höndum og smíðaði hluta vinnslubúnaðar. Rafeyri ehf. annaðist raflagnaþáttinn og Kælismiðjan Frost ehf. sá um frystibúnaðinn. Blængur er útbúinn til flakafrystingar og áætla skipstjórnendur að frysta alla jafna um 1600 kassa á sólarhring. Sú breyting verður í Blæng frá því sem áhöfnin var áður vön í Barða að í skipinu er búnaður til að ganga frá kössum á bretti uppi á vinnsludekki og er plastfilma sett utan um brettið áður en lyftibúnaður skilar því niður í lest. Frá afurðum er því gengið tilbúnum á bretti í lest að lokinni vinnslu og flýtir það talsvert fyrir þegar landað er úr skipinu. Rafmagnslyftari er í lestinni og því fljótgert að ganga frá brettum í stæður jafnóðum og þau berast frá vinnslunni. Í lestina er áætlað að komist um um 20 þúsund kassar. 
Bjarni Ólafur Hjálmarsson og Theódór Haraldsson eru skipstjórar á Blæng NK og voru hæstánægðir með reynsluna sem komin er á skipið eftir breytingarnar. "Þetta er mikil breyting frá Barða NK, skipið er auðvitað mun stærra og allt mjög öflugt hér um borð. Við höfum fengið góða reynslu á vinnsluna og förum nú á gullkarfaveiðar. Það eru næg verkefni framundan fyrir okkur," segja skipstjórarnir á Blæng NK.

Ægir. 2 tbl. 1 febrúar 2017.


1345. Freri RE 73 við bryggju í Örfirisey.                              (C) Þórhallur S Gjöveraa. 19 maí 2013.


Um borð í Frera RE 73 við Grandagarð.                                              (C) Þórhallur S Gjöveraa.

       Skuttogarinn Ingólfur Arnarson                           fær nýtt nafn
             Freri skal hann heita

Ögurvík, hinn nýi eigandi skuttogarans Ingólfs Arnarsonar, hefur nú, samkvæmt heimildum Morgunblaðsins, ákveðið að gefa honum nafnið Freri. Skipinu verður breytt í frystiskip og þykir því nafnið Freri vel við hæfi. Skrásetningarnúmer skipsins verður RE 73. Auk Frera á Ögurvík og gerir út skuttogarana Vigra RE 71 og Ögra RE 72.

Morgunblaðið. 9 mars 1985.


1345. Freri RE 73 í slipp.                                         (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 september 2014.

          Freri verður frystitogari

Slippstöðin á Akureyri hefur samið við útgerðarfélagið Ögurvík hf. í Reykjavík um að breyta togaranum Frera RE í frystitogara. Freri hét áður Ingólfur Arnarson og var í eigu Bæjarútgerðar Reykjavíkur. Freri kom til Akureyrar fyrir helgina og er talið að vinna við breytingarnar taki a.m.k. fjóra mánuði. Vegna þessa verkefnis sá Slippstöðin sér ekki fært að bjóða í endurbæturnar og viðgerðina á togaranum Bjarna Herjólfssyni sem Útgerðarfélag Akureyringa hefur fest kaup á og í framtíðinni mun bera nafnið Hrímbakur EA.

Dagur. 29 apríl 1985.



1345. Freri RE 73 í slipp.                                             (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 september 2014.

            Skuttogarinn Freri RE 73                        fljótandi fiskvinnslu og frystihús
Hægt að frysta allt að 45 tonn á sólarhring

Hið hrollkalda nafn Freri hæfir vel fyrrum Spánartogara Bæjarútgerðar Reykjavíkur, Ingólfi Arnarssyni, 1.000 tonna skuttogara sem Slippstöðin á Akureyri hefur nýlega lokið við að breyta í fullkominn frystitogara. Fljótandi fiskvinnslu- og frystihús. Freri RE 73 er í eigu Ögurvíkur hf., og að sögn framkvæmdastjórans, Gísla Jóns Hermannssonar, er hægt að frysta um borð í skipinu allt að 45 tonnum af flökum á sólarhring. Í um það bil 250 fermetra vinnslusal ægir saman vélum og færiböndum og virðist allt renna saman í eina sundurlausa bendu. En það er öðru nær. Þarna ræður skipulagið ríkjum. Úr trollinu kemur sjóvolgur þorskurinn inn á blóðgunarborð, fer þaðan í aðgerðarvél, þar sem hann er slægður og hausaður, síðan á færibandi inn í flökunarvél, í gegnum roðflettara, inn á ljósaborð þar sem ormarnir eru tíndir úr honum, upp á vikt, í pökkunarvél og frystitæki og loks niður í frystigeymslu í iðrum skipsins. Framhaldið þekkja allir: flutningaskip siglir með hann vestur um haf þar sem hungraðir gestir Long John Silver bíða spenntir yfir hvítvínsglasi eftir að borinn sé fyrir þá gómsætur pönnusteiktur þorskur af íslandsmiðum. Og þjóðin fær skotsilfur í erlendri mynt til að eyða á börum við Spánarstrendur. Um borð í Frera er 26 manna áhöfn. Brynjólfur Halldórsson skipstjóri sagði að nóg væri að 10 manns væru á vakt í einu, 4 til að taka inn trollið og 6 í móttökunni inni í vinnslusalnum. Freri heldur líklega á miðin nk. laugardag.

Morgunblaðið. 31 október 1985.


Skuttogarinn Ingólfur Arnarson RE 201 við bryggju á Akureyri árið 1985.    Ljósmyndari óþekktur.

  Ingólfur Arnarson kominn til landsins

Sagt er, að landnámsmaðurinn Ingólfur Arnarson hafi komið til Íslands árið 874. Nú, 1100 árum síðar, er annar Ingólfur Arnarson kominn til landsins, Þótt fátt eigi þessir tveir Ingólfar annað sameiginlegt en nafnið, nema ef vera skyldi, að hinn fyrri hafi einnig haft til að bera glæsileik á borð við skuttogarann Ingólf Arnarson, sem lagðist fánum prýddur að Ægisgarði síðdegis í gær. Ingólfur Arnarson er þriðji skuttogarinn, sem Bæjarútgerð Reykjavíkur kaupir frá Spáni, hin tvö fyrri eru Bjarni Benediktsson og Snorri Sturluson, og er skipið að allri gerð og stærð nákvæmlega eins og systurskipin tvö, eða um 960 brúttólestir. Töluvert fjölmenni var komið um borð í skipið, er blaðamann og ljósmyndara Morgunblaðsins bar að garði og því ekki hlaupið að því að ná tali af skipstjóranum Sigurjóni Stefánssyni. Um síðir tókst okkur þó að króa hann af í brúnni ásamt fjölskyldunni og spurðum hann um skipið og ferðina heim.
"Ferðin heim gekk mjög vel, og ég er í alla staði mjög ánægður með skipið. Ég er bjartsýnn á, að það eigi eftir að reynast mjög vel og ég held, að ég slái því bara föstu, að það reynist eins vel og gamli Ingólfur Arnarson." Gert er ráð fyrir, að áhöfnin verði um 24-25 menn og eru vistarverur allar í skipinu hinar glæsilegustu, þannig að ekki ætti að væsa um sjómennina um borð. 1. vélstjóri á Ingólfi Arnarsyni er Kristinn Hafliðason.

Morgunblaðið. 25 janúar 1974.


Ingólfur Arnarson RE 201. Líkan.                                                                  (C) Arnar Sigurðarson.

                 Togarar BÚR

Hinn nýjasti af skuttogurum BÚR, Ingólfur Arnarson, kom úr sinni fyrstu veiðiferð í gær með milli 220 og 230 tonn af mjög góðum fiski, mest þorski. Ingólfur var 16 daga í túrnum, en mun hafa verið við veiðar í 12 daga, oft í slæmu veðri. Verður ekki af þessum skipum skafið, að þau eru góð sjóskip, hvað svo sem segja má um þau að öðru leyti. Að sögn Marteins Jónassonar, framkvæmdastjóra BÚR, er aflaverðmætið eftir þessa ferð um 6 milljónir, gróflega útreiknað. Aðspurður sagði Marteinn, að Snorri Sturluson hafi farið í veiðiferð síðasta föstudag, en Bjarni Benediktsson á laugardag. Sagði hann að allt væri í lagi um borð í báðum skipunum, og engar bilanir hefðu komið upp nýlega.
Síðutogarinn Hjörleifur kom frá Grimsby í gær, þar sem hann seldi 2450 kit fyrir rúm 34 þús. pund, og var meðalverðið 44-45 kr. fyrir kilóið. Þormóður goði fór á veiðar laugardaginn 2. marz. Skuttogarinn Júní kom til Hafnarfjarðar í fyrradag með 190 tonn og þá var Vestmannaey einnig væntanleg.

Tíminn. 14 mars 1974.







09.06.2018 18:13

M. s. Gullfoss ll. TFGA. Líkan.

Farþegaskipið Gullfoss ll var smíðaður hjá Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn árið 1950 fyrir hf Eimskipafélag Íslands. 3.858 brl. 4.025 ha. B & W díesel vél, 2.960 Kw. Var skipinu hleypt af stokkunum 8 desember árið 1949 og var svo afhentur eigendum sínum 27 apríl árið eftir. Gullfoss var seldur til Beirút í Líbanon árið 1973. Endalok skipsins urðu þau að það eyðilagðist í eldsvoða á Rauðahafi 18 desember árið 1976 og sökk þar. Hét þá Mecca og var í pílagrímsflutningum frá Jeddah í Saudi Arabíu til Port Sudan í Súdan. Mannbjörg varð. Líkanið af Gullfossi er í sjóminjasafninu Víkinni. Glæsilegt handverk.


Líkan af Gullfossi ll í Sjóminjasafninu Víkinni.


Gullfoss ll Líkan.


Gullfoss ll Líkan.


Gullfoss ll Líkan.


Gullfoss ll Líkan.


Gullfoss ll Líkan.                                                                        (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 júní 2018.


M.s. Gullfoss ll á siglingu.                                                                        Mynd á póstkorti. Í minni eigu.

08.06.2018 09:59

457. Gissur hvíti SF 55. TFHW.

Vélskipið Gissur hvíti SF 55 var smíðaður í Djupvik í Svíþjóð árið 1958 fyrir Óskar Valdimarsson og Ársæl Guðjónsson útgerðarmenn á Höfn í Hornafirði. Eik. 71 brl. 400 ha. Mannheim díesel vél, 294 Kw. Skipið var selt 15 ágúst 1973, Silfurnesi hf á Höfn Hornafirði, sama nafn og númer. Selt 22 september 1978, Ólafi Sæmundssyni á Ólafsfirði, hét Gissur hvíti ÓF 50. Selt 17 mars 1983, Stefáni Birgissyni, Ólafi Gunnarssyni og Arnþóri Þórssyni á Siglufirði, hét Gissur hvíti SI 55. Skipið rak á land við Brjánslæk á Barðaströnd í ofsaveðri 8 mars árið 1985 og eyðilagðist. Var skipið þá komið í eigu Einars Guðmundssonar bónda og útgerðarmanns á Seftjörn og fleiri manna á Brjánslæk. Skipið stundaði þá skelfiskveiðar á Breiðafirði.


Vélskipið Gissur hvíti SF 55.                                       (C) Snorri Snorrason.  Úr safni Atla Michelsen.

        Nýr bátur til Hornafjarðar

Höfn í Hornafirði, 13. febrúar. Í gær kom til Hornafjarðar nýr bátur, er byggður er í Svíþjóð úr eik. Báturinn er 71 smálest brúttó, búinn öllum fullkomnustu siglingartækjum, svo sem radar og asdic-dýptarmæli. Vélin er 400 ha Mannheim-diesel vél og auk þess er 11 ha. ljósavél. Í bátnum er olíudrifið rafmagnsstýri. Báturinn fékk gott veður á leiðinni, og var fjóra sólarhringa frá Skagen til Hornafjarðar. Guðni Jóhannsson skipstjóri, úr Reykjavík, sigldi bátnum upp. Eigendur eru Óskar Valdimarsson og Ársæll Guðjónsson.

Morgunblaðið. 14 febrúar 1958.


Gissur hvíti SF 55 til vinstri að landa síld á Siglufirði.                                 (C) Hannes Baldvinsson.

      Nýr bátur í hörðum árekstri

Hornafirði, 28. febrúar. Það mikla óhapp vildi til á mánudagskvöldið að harður árekstur varð milli tveggja báta og stórskemmdist annar þeirra. Slys varð ekki á skipsmönnum. Árekstur þessi varð í rennunni, sem liggur út frá bryggjunni hér. Vélskipið Gissur hvíti, sem er nýr glæsilegur fiskibátur, var að leggja af stað í róður. Fór hann með hægri ferð út rennuna. Vélskipið Pálmar frá Seyðisfirði var að koma inn í mynni rennunnar þegar áreksturinn varð, en við hann urðu gífurlegar skemmdir á Gissuri hvíta, er stefni Seyðisfjarðarbátsins kom á hann. Gissur hvíti var þó sjófær eftir áreksturinn og strax um nóttina var honum siglt til Neskaupstaðar þar sem bráðabirgðaviðgerð fer fram. Er gert ráð fyrir, að hún taki um það bil vikutíma.

Morgunblaðið. 4 mars 1958.


Gissur hvíti SI 55 á strandstað við Brjánslæk.                                              (C) Tryggvi Sigurðsson.

    Gissur hvíta rak á land í óveðri

Gissur hvíti skelfisksskip Barðstrendinga eyðilagðist í flóði og ofviðri þegar hann slitnaði af legufærum sem hann var festur við og rak í fjöru. Gissur sem er 70 tonna skip var metinn á 10 milljónir króna. Er þetta í þriðja sinn á fáum árum sem Barðstrendingar tapa útgerðarflota sínum í óhappi sem þessu.

NT. 9 mars 1985.


07.06.2018 07:53

549. Harpa RE 177.

Vélbáturinn Harpa RE 177 var smíðaður í Opsanger í Noregi árið 1916 fyrir Helga Helgason útgerðarmann í Reykjavík. Eik og fura. 29 brl. 46 ha. Bolinder vél. Seldur árið 1921, Magnúsi Thorberg (bróður Helga) og var báturinn þá gerður út frá Ísafirði. Sama nafn og númer. Árið 1927 er báturinn í eigu Íslandsbanka. Seldur 1927-29, Rannveigu Oddsdóttur, Árna Magnússyni og Magnúsi Eiríkssyni á Ísafirði, hét Harpa ÍS 20. Ný vél, (1939) 64 ha. Tuxham vél. Seldur 1930, Þorgeiri Jóelssyni og Sigurði Sveinssyni í Vestmannaeyjum hét Harpa VE 288. Seldur 27 ágúst 1932, Ásbergi Kristjánssyni á Ísafirði, hét þá Harpa ÍS 42. Var um skeið notaður sem djúpbátur á Ísafjarðardjúpi. Seldur 30 desember 1942, Ásgeiri Guðnasyni og Sölva Ásgeirssyni á Flateyri, sama nafn og númer. Seldur 1945, Sigurði Péturssyni í Kúvíkum í Strandasýslu, hét Harpa ST 105. Ný vél (1947) 115 ha. Caterpillar díesel vél. Seldur 11 nóvember 1953, Jóhannesi Kristjánssyni í Stykkishólmi, hét Harpa SH 9. Báturinn var talinn ónýtur og tekinn af skrá 26 nóvember árið 1965.


Vélbáturinn Harpa RE 177.                                                                           Ljósmyndari óþekktur.


Harpa ÍS 42. Var djúpbátur á Ísafjarðardjúpi um skeið.                                Ljósmyndari óþekktur.


Djúpbáturinn Harpa við bryggju á Ísafirði sumarið 1939.                                                     (C) HRB.

       Vélbáturinn Harpa RE 177

Vélbátur, sem heitir Harpa, er nýlega kominn hingað til Reykjavíkur. Báturinn hefir verið smíðaður í Bergen, og ber 30 smálestir. Eiga þeir hann bræðurnir, Magnús Thorberg og Helgi Helgason hjá Zimsen. Formaður er Andrés Guðnason og sigldi hann bátnum hingað á 6 sólarhringum. Mun það vera hin hraðasta vélbátsferð milli Íslands og útlanda.

Morgunblaðið. 28 maí 1916.


05.06.2018 21:42

Cuxhaven NC 100. við bryggju á Akureyri á sjómannadaginn.

Þýsk-Íslenski frystitogarinn Cuxhaven NC 100 var smíðaður hjá Myklebust Verft A/S í Gursken í Noregi árið 2017 fyrir Deutsche Fischfang Union (DFFU) í Þýskalandi sem er dótturfyrirtæki Samherja hf á Akureyri. 3.969 brl. 3.600 Kw. Rolls Royce NVC 374 WP vél. Haukur Sigtryggur Valdimarsson sendi mér þessa mynd af togaranum þar sem hann lá í höfn á Akureyri um sjómannadagshelgina. Sannarlega glæsilegt skip.


Cuxhaven NC 100. DFQH við bryggju á Akureyri í gær.            (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.

   Cuxhaven NC 100 heldur í sína                       fyrstu veiðiferð.

Cuxhaven NC 100 nýtt skip Deutsche Fischfang Union, dótturfélags Samherja í Þýskalandi hefur haldið á veiðar. Cuxhaven NC100 sem hannað er af Rolls Royce er 81,22m langt og 16m breitt, smíðað í Mykleburst skipasmíðastöðinni í Noregi. Cuxhaven er fyrsta nýsmíði Deutsche Fischfang Union í 27 ár en það skip bar einnig nafnið Cuxhaven.
Eigendur Samherja ásamt Haraldi Grétarssyni framkvæmdastjóra Deutsche Fischfang Union og Óskari Ævarssyni útgerðastjóra tóku á móti skipinu 15.ágúst sl. í Álasundi. Þá voru veiðarfæri tekin um borð og skipið gert klárt að öðru leyti. Cuxhaven hélt svo til veiða í Barentshafi 20.ágúst. Skipstjórar eru Stefán Viðar Þórisson og Hannes Kristjánsson. 
Cuxhaven er afar vel búið á allan hátt bæði hvað varðar vélbúnað, vinnslu og aðbúnað áhafnar sem getur orðið allt að 35 manns. Með nýjustu tæknilausnum er skipið mun hagkvæmara í rekstri og umhverfisvænna en eldri skip. Vinnsludekk er hannað og smíðað af Slippnum á Akureyri og hefur búnað m.a. frá Vélfag á Ólafsfirði. 
"Þetta eru mikil tímamót í rekstri DFFU hér í Þýskalandi. Meðal annars hefur allur aðbúnaður áhafnar og vinnuaðstaða verið stórbætt. Það er mikil áskorun að fá allt til að virka í svona tæknilega flóknu skipi og næstu vikur verða því spennandi hjá okkur," segir Haraldur Grétarsson framkvæmdastjóri Deutsche Fischfang Union GmbH.

 

Af heimasíðu Samherja hf. 25 ágúst 2017.


05.06.2018 20:18

Hátíð hafsins í Reykjavíkurhöfn.

Hátíðarhöld í tilefni sjómannadagsins voru haldin í flestum byggðarlögum landsins um síðustu helgi. Það var mikið um dýrðir í Reykjavíkurhöfn að vanda og fólk naut þess sem í boði var. H.B. Grandi hf bauð gestum og gangandi upp á kaffi og kökur í frystigeymslu sinni í Örfirisey og einnig upp á grillaðan karfa og súpu, vel gert hjá þeim. Einnig var boðið upp á andlitsmálun og tattú fyrir yngri kynslóðina. Svo var líka í boði að skoða hina ýmsu furðufiska og einnig okkar mestu nytjafiska sem féll oft á tíðum sérstaklega vel í kramið hjá þeim yngri. Ég tók þessar myndir á hátíð hafsins, fólkinu, skipunum og flestu því sem fyrir augað bar.


Hátíðarhöld sjómannadagsins í Örfirisey.                                        


Kaffi og kökur í boði H.B. Granda hf.      


Einstaklega viðkunnanleg eldri hjón sem sátu á móti mér í veislusal Granda. Því miður veit ég ekki nöfn þeirra hjóna, en elskulegt og gott viðmót skein af þeim.


Yngsta kynslóðin fékk andlitsmálun og tattú.


Hluti af flota H.B. Granda hf við bryggjuna í Örfirisey.


Sá nýjasti í flota H.B. Granda hf, 2895. Viðey RE 50. TFJI við Bótarbryggju.


Fjölmennt á Bótarbryggju.                                (C) Þórhallur S Gjöveraa. Reykjavíkurhöfn 3 júní 2018.

03.06.2018 08:48

Sjómannadagurinn.

Fyrsti sjómannadagurinn var haldinn hátíðlegur 6. júní árið 1938 og er hann séríslenskur hátíðisdagur. Sjómenn höfðu um langan aldur gert sér glaðan dag í vertíðarlok á lokadegi að vorinu. Eflaust hafa ýmsir velt þeirri hugmynd fyrir sér að haldinn yrði árlegur hátíðisdagur sem allir sjómenn, jafnt fiskimenn sem farmenn, gætu tekið þátt í. Hugmyndin að sjómannadeginum er rakin til Henrys Hálfdanssonar þótt fleiri komi við sögu. Hann var loftskeytamaður á togaranum Hafsteini vorið 1929 og ræddi þá við stýrimann skipsins um að hann ætti sér þann draum að sjómenn myndu helga sér einn dag á vori sem nefndur væri sjómannadagur. Hugmynd hans var sú að haldinn yrði árlegur minningardagur um drukknaða sjómenn og þeim yrði reistur veglegur minnisvarði. Markmiðið yrði að auka skilning þjóðarinnar á hinu áhættusama starfi sjómannsins og jafnframt að auka veg og virðingu stéttarinnar.
Ég óska öllum sjómönnum og fjölskyldum þeirra nær og fjær innilega til hamingju með daginn og megi þeir og landsmenn allir njóta hans vel.


5 af togurum H.B. Granda hf við bryggjuna í Örfirisey í gærmorgun. Þau eru frá v: Helga María AK 16, Akurey AK 10, Engey RE 1, Höfrungur lll AK 250 og Örfirisey RE 4. (C) Þórhallur S Gjöveraa.


Sjötti Grandatogarinn og sá nýjasti í flotanum, 2895. Viðey RE 50. TFJI við Bótarbryggju ásamt skipi Landsbjargar, Sæbjörginni.          (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 maí 2018.


Frystitogari Brims, Brimnes RE 27 nýlagstur við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 maí 2018.


Frystitogarinn Guðmundur í Nesi RE 13 við Grandagarð.      (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 maí 2018.


Frystitogarinn Örfirisey RE 4 við samnemda bryggju.             (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 júní 2018.


Um borð í b.v. Ottó N Þorlákssyni RE 203 við Ægisgarð.        (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 maí 2018.


Á Grandagarði í gærmorgun.                                                 (C) Þórhallur S Gjöveraa. 2 maí 2018.

      Íslendingar og hafið
      Sjómannadagurinn

Fyrsti fundur fulltrúa sjómannafélaganna um stofnun og aðild að "Sjómannadagssamtökum" var haldinn í Oddfellowhúsinu í Reykjavík 8. marz 1937 og mættu á þeim fundi fulltrúar níu félaga. Formleg stofnun Fulltrúaráðs Sjómannadagsins í Reykjavík og Hafnarfirði verður hins vegar að teljast 27. febrúar 1938, en þá mættu til fundar 22 fulltrúar frá eftirtöldum 11 félögum. Félögin voru þessi:
Skipstjórafélagið Ægir,
Vélsfjórafélag Íslands,
Skipstjóra og stýrimannafélag Reykjavíkur,
Sjómannafélag Hafnarfjarðar,
Skipstjórafélagið Aldan,
Skipstjórafélag Íslands,
Sjómannafélag Reykjavíkur,
Skipstjórafél. Kári, Hafnarf.,
Stýrimannafélag Íslands,
Félag Ísl. loftskeytamanna og
Matsveina- og veitingaþjónafélag Íslands.
Á þessum fundi var kjörin stjórn fyrir samtökin og var þessi fyrsta stjórn þannig skipuð:
Formaður Henry Hálfdánarson,
varaform. Björn Ólafsson,
ritari Sveinn Sveinsson,
vararitari Geir Sigurðsson,
gjaldkeri Guðmundur H. Oddsson,
varagjaldkeri Þorgrímur Sveinsson.
Þessi fyrsta stjórn undirbjó og stóð fyrir hátíðahöldunum á 1. Sjómannadaginn, sem haldinn var hátíðlegur 6. júní 1938 og vakti fádæma athygli. Vakti fyrsti Sjómannadagurinn athygli, var það ekki síður með þann næsta. Þá sýndu þessi samtök það stórfellda afrek, að stofna til sýningar um þróun íslenzkra sjávarútvegsmála, sem undirbúningur var hafinn að í sambandi við fyrsta Sjómannadaginn, og var sýning þessi, að margra áliti einhver bezta og eftirtektarverðasta sýning fyrir almenning, sem hér hafði verið haldin. Fyrst var aðeins gert ráð fyrir að hafa sýninguna opna um hálfsmánaðar skeið, en niðurstaðan varð sú, að sýningin var opin um tveggja mánaða skeið við mikla aðsókn. Hið opinbera studdi þessa menningarviðleitni Sjómannasamtakanna með myndarlegu fjárframlagi, en sjálfir lögðu sjómenn fram gífurlega vinnu til að gera sýninguna sem bezt úr garði. Úr þessu urðu sjómannadagssamtök til í öllum helztu ver- og útgerðarstöðum landsins, þótt þau sem starfað hafa úti um land hafi ekki haft á prjónunum jafn stórkostleg verkefni og samtökin hér í Reykjavík og Hafnarfirði, hefur víða verið unnið að ýmsum menningarframkvæmdum á viðkomandi stöðum.

Sjómannablaðið Víkingur. 5 tbl. 1 maí 1968.


31.05.2018 19:04

Togarinn Ottó N Þorláksson RE 203 kveður.

Skuttogarinn Ottó N Þorláksson RE 203 kom úr sinni síðustu veiðiferð fyrir H.B. Granda hf. s.l. sunnudag með fullfermi. Ottó var seldur Ísfélagi Vestmannaeyja hf í desember á síðasta ári og verður skipið afhent nýjum eigendum nú um mánaðarmótin. Ottó N Þorláksson RE var smíðaður hjá Stálvík hf í Garðabæ árið 1981 fyrir Bæjarútgerð Reykjavíkur hf. 485 brl. 2.400 ha. MaK vél. Hefur alla tíð verið mikið afla og happaskip og verður það væntanlega fyrir sína nýju eigendur.


1578. Ottó N Þorláksson RE 203 á útleið frá Reykjavík.         (C) Þórhallur S Gjöveraa. 24 sept 2015.


Ottó N Þorláksson RE 203 á útleið.                                     (C) Þórhallur S Gjöveraa. 24 sept 2015.


Ottó við Ægisgarð í morgun. Búinn að skila sínu og vel það.  (C) Þórhallur S Gjöveraa. 31 maí 2018.


2895. Viðey RE 50 tilbúin að taka við hlutverki Ottós.         (C) Þórhallur S Gjöveraa. 31 maí 2018.


Hið nýja skip, Viðey RE 50 við bryggju í Örfirisey.      (C) Þórhallur S Gjöveraa. 26 desember 2017.

       Ottó N Þorláksson RE 203
        seldur til Vestmannaeyja

HB Grandi hefur selt ísfisktogarann Ottó N. Þorláksson RE 203 til Ísfélags Vestmannaeyja. Söluverðið er 150 milljónir króna og verður það greitt við afhendingu sem fer fram eigi síðar en 31. maí næstkomandi.
Ottó N. Þorláksson var smíðaður árið 1981 í Garðabæ og hefur skipið reynst afburðar vel.

Af vefsíðu H.B. Granda hf. 29 desember 2017.


               Aflaskip kveður
            Viðey RE tekur við

Ísfisktogarinn Ottó N. Þorláksson RE kom til Reykjavíkur sl. sunnudag með fullfermi. Þetta var síðasta veiðiferð þessa mikla aflaskips fyrir HB Granda en í stað þess kemur nýsmíðin Viðey RE.
Ottó N. Þorláksson hefur verið farsælt aflaskip. Það var smíðað í Stálvík í Garðabæ árið 1981. Skipstjóri hefur verið Jóhannes Ellert Eiríksson en hann tók við togaranum fyrir 24 árum. Ottó N. Þorláksson er nú í slipp í Reykjavík þar sem nýir eigendur taka við honum í vikunni.
Viðey hefur eftir komuna frá Tyrklandi í desember sl. verið á Akranesi þar sem starfsmenn Skagans 3X hafa unnið að uppsetningu nýs, sjálfvirks lestarkerfis, aðgerðaraðstöðu á millidekki og stillingu á ýmsum tölvubúnaði. Er rætt var við Jóhannes Ellert skipstjóra var verið að taka veiðarfæri um borð í Reykjavík en stefnt er að því að togarinn fari í reynslusiglingu fyrir sjómannadag og svo á veiðar í framhaldinu.

Af vefsíðu H.B. Granda hf. 29 maí 2018.


27.05.2018 18:24

Farþegaskipið MSC Meraviglia.

Risafarþegaskipið Meraviglia var smíðað hjá STX Europe A/S í St. Nazaire í Frakklandi árið 2017. Skipið er í eigu MSC Cruises á Ítalíu. 171. 598 brl. 2 x 4T 12 cyl, 2 x 4T 16 cyl, samtals 51. 500 ha. 38,4 MW. Skipið er 315 m. á lengd, 43 m. á breidd og djúprista er 8,8 m. Í áhöfn skipsins eru 1.560 manns og getur tekið eina 4.500 farþega. Ég tók þessa myndasyrpu af skipinu við Skarfabakka og á Viðeyjarsundi þegar það hélt til hafs. Ég heyrði það að þegar skipið kom, þurfti það að bakka inn Viðeyjarsundið til að komast að Skarfabakkanum. Það gat ekki snúið á Sundinu vegna stærðar sinnar. Sannarlega fallegt skip.


MSC. Meraviglia á Viðeyjarsundi.












Ægir gamli er ekki stór í samanburði við þennan risa.


MSC Meraviglia við Skarfabakka í Sundahöfn í gær.          (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 maí 2018.

  Stærsta skemmti­ferðaskip á Íslandi

Stærsta skemmti­ferðaskip sem til Íslands kem­ur í sum­ar er vænt­an­legt til Reykja­vík­ur á laug­ar­dag. Skipið, sem ber nafnið MSC Mera­viglia, verður stærsta skemmti­ferðaskip sem hingað hef­ur komið. Mera­viglia hef­ur sól­ar­hringsviðdvöl við Skarfa­bakka og sigl­ir á brott á sunnu­dag. 4.526 farþegar koma með skip­inu og 1.561 er í áhöfn skips­ins, seg­ir í til­kynn­ingu frá Gáru, dótt­ur­fé­lagi TVG-Zimsen sem þjón­ust­ar skipið á meðan það er við höfn á Íslandi.
Í til­kynn­ing­unni seg­ir að skipið sé hið glæsi­leg­asta, 171.598 brútt­ót­onn að stærð, 315 metr­ar að lengd og 43 metr­ar að breidd. Fé­lagið MSC Cruises er eig­andi skips­ins og er fyrsta fyr­ir­tækið í skemmti­ferðaskipaiðnaði sem hlýt­ur verðlaun­in "7 perl­ur", en verðlaun­in eru veitt þeim fyr­ir­tækj­um sem huga vel að lofts­lags-, sjáv­ar- og úr­gangs­mál­um.
146.700 farþegar eru vænt­an­leg­ir hingað til lands með skemmti­ferðaskip­um á þessu ári, fleiri en nokkru sinni fyrr. Á þessu ári verða skip­in 70 tals­ins og hafa 165 sinn­um viðkomu í Reykja­vík.

Mbl.is 24 maí 2018.



27.05.2018 09:42

23. Baldur EA 12. TFSN.

Vélskipið Baldur EA 12 var smíðaður hjá V.E.B. Volkswerft  Ernst Thalmann í Brandenburg í Austur Þýskalandi árið 1961 fyrir Aðalstein Loftsson útgerðarmann á Dalvík. 101 brl. 400 ha. Mannheim díesel vél. Skipið var smíðað eftir teikningum Hjálmars R Bárðarssonar og var eitt af 15 fiskiskipum sem smíðuð voru í Brandenburg fyrir Íslendinga á árunum 1959-61. Kom fyrst til heimahafnar sinnar, Dalvíkur hinn 1 júní 1961. Skipið var selt 31 október 1966, Hraðfrystihúsi Grindavíkur hf, hét þá Már GK 55. Ný vél (1979) 400 ha. Mirrlees Blackstone díesel vél, 294 Kw. Árið 1991 er skipið komið í eigu Vísis hf í Grindavík, sama nafn og númer. Skipið var talið ónýtt og tekið af skrá 1 júlí árið 1992. Var að endingu rifið um áramótin árið 1993-94.


Vélskipið Baldur EA 12.                                            (C) Snorri Snorrason. Úr safni Atla Michelsen.

             Nýtt skip til Dalvíkur

Á fimmtudaginn kom nýtt 102 tonna austur-þýzkt stálskip til Dalvíkur. Eigandi er Aðalsteinn Loftsson, útgerðarmaður, sem einnig er eigandi Baldvins Þorvaldssonar og hefur rekið útgerð á Dalvík um margra ára bil, haft fiskmóttöku og verkað saltfisk og skreið. Viktor Jakobsson sigldi skipinu heim. Skipstjóri á sildveiðum verður Kristján Jónsson. Ganghraði skipsins var 10 sjómílur á heimsiglingu. Vél skipsins er 400 ha. Mannheim.
Skipið verður með kraftblökk á síldveiðunum.

Dagur. 7 júní 1961.


23. Már GK 55.                                                                                            (C) Tryggvi Sigurðsson.


Már GK 55. Sennilega kominn á endastöð.                                                (C) Tryggvi Sigurðsson.


Smíðaupplýsingar. Haukur Sigtryggur Valdimarsson á Dalvík.

26.05.2018 09:24

L. v. Óskar VE 286. LBCN.

Línuveiðarinn Óskar VE 286 var smíðaður hjá Mackie & Thomson Ltd (Covan Shipbuilding Yard) í Glasgow í Skotlandi árið 1891 fyrir British Steam Trawling Co Ltd í Hull, hét fyrst Locust H 174. Járn. 155 brl. 200 ha. 2 þennslu gufuvél, smíðuð hjá Muir & Houston Ltd í Glasgow. Smíðanúmer 40. Skipið var selt 1911, James Alexander í Glasgow, sama nafn og númer. Selt 1913, Thomas Davidson & Alexander Forbes Wood í Aberdeen í Skotlandi, hét Locust A 564. Selt 1914, A. Andersen í Frederikshavn í Danmörku, hét Asta FN. Skipið stundaði síldveiðar við Ísland árið 1915 og m.a. strandaði það í Hrísey í ágúst árið 1915. Björgunarskipið Geir dró það á flot nokkrum dögum síðar. Selt 1915-16, Nils Ahler í Gautaborg í Svíþjóð, sama nafn og númer. Selt 1927, Johan S Djurhuus í Vestmanna í Færeyjum, sama nafn. Skipið var selt í janúar 1929, Gísla Magnússyni útgerðarmanni í Vestmannaeyjum, skipið hét Óskar VE 286. Óskar strandaði og sökk við Lundey á Skagafirði 14 október árið 1930. Áhöfnin bjargaðist um borð í Ágústu VE 250 sem einnig var í eigu Gísla Magnússonar. Voru bæði skipin á kolaveiðum í Skagafirði.


Óskar VE 286. Skipið heitir þarna Asta FN frá Frederikshavn og er myndin tekin af skipinu á strandstað í Hrísey í ágúst árið 1915 frá Björgunarskipinu Geir sem dró það á flot.  (C) Holger Petersen.

                   Í þokunni

Það er víst mjög sjaldgæft, að menn hafi hjer átt jafnmiklum þokum að venjast og raun hefir orðið á nú síðustu vikurnar. Hefir þokan tafið mjög siglingu skipa hjer um fjörðinn og enda orðið þess valdandi, að nokkur þeirra hafa strandað. Á laugardaginn var strandaði norska kolaskipið »Smaragd« við Siglunes. Sama dag strandaði norska flutningsskipið "Jökul« á Þistlingunum, fram af Látrum. Björgunarskipið »Geir« kom með það inn á höfnina á mánudaginn. Þriðjudagsnóttina var, rann »Skallagrímur« á land við Hrísey, en komst þó bráðlega á flot af eigin rammleik. Sömu nótt strandaði norska síldveiðaskipið »Hareid« fyrir innan Látur. »Eggert Ólafsson hjálpaði því á flot, en sænska síldveiðaskipinu »Asta« hjálpaði »Geir«. »Asta« hafði strandað við Hrísey á þriðjudagsnóttina. Öll voru þessi skip óskemmd eða lítt skemmd nema »Smaragd«, sem sagt er talsvert mikið skemmt.

Íslendingur. 20 ágúst 1915.


Óskar VE 286 með fullfermi af síld á Siglufirði.                                                         (C) Heimaslóð.

Línuveiðarinn Óskar frá Vestmannaeyjum
               strandar við Skagafjörð
                        Mannbjörg

Síðastliðinn þriðjudag voru tvö Skip frá Vestmannaeyjum við kolaveiðar í Skagafirði. Var annað línuveiðarinn Óskar, um 152 smálesta eimskip, eign Gísla Magnússonar, útgerðarmanns í Eyjum. Hitt var vjélbáturinn Ágústa, einnig frá Vestmannaeyjum. Aflinn var settur í Óskar og átti hann að fara með aflann til Englands. Aðfaranótt miðvikudags lögðust bæði skipin austan við Lundey og ætluðu að liggja þar næturlangt. En um nóttina rak Óskar upp á sker, sem er fyrir sunnan Lundey, brotnaði hann á skerinu og fylltist af sjó. Skipsmenn komust allir yfir í vjelbátinn og þeir gátu náð farangri sínum með  , en öðru ekki. Næsta dag fóru þeir aftur um borð í Óskar til þess að reyna að bjarga einhverju en , þá var skipið komið á hliðina, og um sama leyti, tók það af skerinu og sökk. Er fjögra faðma dýpi þar sem skipið sökk. Nokkuð af fiski var í Óskari, er hann sökk. Skipið var vátryggt í Sjóvátryggingarfjelaginu fyrir 50 þúsund krónur, en sú vátrygging var lág, því nýlega hafði verið kostað miklu til skipsins. Er tjón eiganda tilfinnanlegt.
Gísli Magnússon var sjálfur á skipinu þegar það strandaði, en skipstjóri var Egill Jóhannsson, duglegur maður og sjógarpur hinn mesti. Ágústa flutti strandmennina til Siglufjarðar, og koma þeir hingað með fyrstu ferð.

Morgunblaðið. 17 október 1930.


Magnús Hinriksson kafari með vélsímann úr Óskari VE.                                            Mynd úr Feyki.

Fann flak skips sem strandaði 1930

Magnús Hinriksson kafari á Sauðárkróki fann nýlega flak skips sem strandaði við Lundey á Skagafirði á haustdögum 1930. Magnús náði vélsímanum úr skipinu, nokkuð heillegum en að vonum hefur tækið látið ansi mikið á sjá eftir að hafa legið í sjónum í tæp 67 ár. Það er nú til meðhöndlunar í Minjahúsinu á Sauðárkróki hjá Sigríði Sigurðardóttir minjaverði. Magnús sagðist í samtali við Feyki hafa vitað af flakinu þarna í nokkurn tíma og verið ákveðinn í að finna það. Hafði hann viðað að sér upplýsingum varðandi staðsetningu þess m.a. fengið lóranpunkta frá Ragnari Sighvatssyni trillusjómanni á Sauð- árkróki, en hann festi ígulkeraplóg í því á sínum tíma. Það var ansi erfitt að rogast með stykkið upp úr sjónum, en flakið var á 12 metra dýpi. Ég fann ekki akkerið frá bátnum sem ég var á, ætlaði að binda í það, og var að verða súrefnislaus þegar ég kom upp", sagði Magnús. Hann kvað afturhluta skipsins enn heillegan þar sem það lægi á hliðinni, gufuketillinn væri upp úr botnleðjunni sem og skipsskrúfan. Það var 15. október 1930 sem línuveiðarinn Óskar VE-286 hraktist undan veðri inn á Skagafjörð og steytti á skeri við Lundey. Skipverjunum var bjargað af áhöfn Ágústu VE sem var skammt undan. Óskar, sem sökk daginn eftir, var 152 tonn að stærð, smíðaður í Englandi 1890. Eigandi skipsins var Gísli Magnússon útgerðarmaður í Vestmannaeyjum.

Feykir. 16 tbl. 7 maí 1997.


23.05.2018 18:37

Markus GR 6-373. OURN.

Grænlenski frystitogarinn Markus GR 6-373 var smíðaður hjá Umoe Sterkoder A/S í Kristianssund í Noregi árið 2003. 3.377 brl. 5.800 Kw, Wartsila Storch 38L. Togarinn er gerður út af Qajaq Trawl A/S í Nuuk á Grænlandi. Hann var búinn að liggja lengi hér í Reykjavíkurhöfn vegna bilunar í gír, en er farinn á veiðar. Ég tók þessa myndasyrpu af honum hér í höfninni um daginn. Sannarlega fallegt skip Markus.


Markus GR 6-373 við Grandagarð.                                            (C) Þórhallur S Gjöveraa. Maí 2018.
















Grænlenski frystitogarinn Markus GR 6-373 við Grandagarð.                  (C) Þórhallur S Gjöveraa. 

23.05.2018 08:25

Ísbjörn ÍS 15. LBDK / TFAI.

Vélbáturinn Ísbjörn ÍS 15 var smíðaður í Risör í Noregi árið 1928. Eik og fura. 43 brl. 90 ha. Ellwe vél. Eigendur voru Samvinnufélag Ísfirðinga ( Rögnvaldur Jónsson og fl. á Ísafirði ) frá desember sama ár. Kom fyrst til heimahafnar, Ísafjarðar hinn 27 desember 1928. Báturinn strandaði og sökk við Deildarhorn, í Skálavík, sunnan Ísafjarðardjúps 7 mars árið 1940. Áhöfnin, 12 menn, bjargaðist í skipsbátnum til lands í Skálavík heilir á húfi.


Ísbjörn ÍS 15 á Siglufirði.                                                                             (C) Þorgeir Baldursson.

     Bátar samvinnufélagsmanna

Fjórir þeirra eru nú komnir hingað heilu og höldnu. Eru það þessir: Sæbjörn kom 23. f. m, Ísbjörn kom 27. f. m., Ásbjörn kom 30 f. m. og Vébjörn kom á nýársdagsmorgun. Fimmti báturinn Valbjörn sneri aftur til Noregs vegna bilunar á olíugeymi. Var hann í Færeyjum á föstudaginn en var á leið hingað. Af þessum bátum sem komnir eru var Sæbjörn lang fljótastur hingað. Hann var sjö og hálfan sólarhring frá Risör til Ísafjarðar og eyddi 14 tonnum af olíu, þó stansaði hann í 15 klst á leiðinni.

Skutull. 1 tbl. 6 janúar 1929.


Samvinnufélagsbátarnir við bryggjur á Siglufirði.                (C) Haukur Sigtryggur Valdimarsson.


Áhöfnin á Ísbirni ÍS 15.                                                                                   Mynd úr sögu Ísafjarðar.


      Þegar m/b Ísbjörn strandaði

Aðfaranótt hins 7. marz s. l. strandaði mótorbáturinn "Ísbjörn", Í. S. 15, austan við Skálavík í norðaustan stórviðri. Mannbjörg varð og tókst hún mjög giftusamlega, en báturinn sjálfur eyðilagðist. Einn skipsmannanna segir svo frá strandinu og björgun skipverja:
Um leið og skipið kenndi grunns, lagðist það mjög mikið á stjórnborðshlið. Brotsjóirnir gengu á það bakborðsmegin og sumir yfir það. Eftir skamma stund kastaði stór brotsjór skipinu af boðanum og var það þá á floti, en mikill sjór var kominn í það og hafði vélin stöðvazt þess vegna. Meðan þetta gerðist voru allir skipverjar komnir á þiljur. Voru sumir þeirra settir að þilfarsdælunni, til þess að dæla sjó úr skipinu, en hinir voru látnir vinda upp seglin. Þegar seglin höfðu verið undin upp, kom í ljós að stýrið var farið af skipinu og varð því engri stjórn viðkomið. Seglin voru nú tekin miðskips til þess að auka drift skipsins inn í víkina (Skálavík). Meðan þessu fór fram, hafði sjór aukizt að mun í skipinu, og var sýnilegt, að þess myndi skammt að bíða, að það sykki.
Var nú lífbáturinn settur á sjó og tekinn yfir á stjórnborða (hléborða). Búið var áður að binda sjö belgi innan í bátinn, til þess að auka burðarþol hans, ef hann fyllti. Einnig var settur strengur undir kjöl bátsins aftan við hálsþóttu og á hann festir tveir belgir á hvora hlið bátsins, þannig, að aðeins örlaði á þá belgina, sem ofar voru á strengnum, þegar skipverjar voru komnir í bátinn. Þegar lífbáturinn var vel laus frá skipinu, sökk það, og var klukkan þá 4,30 um nóttina. Var nú haldið inn eftir víkinni, en það ferðalag sóttist seint, enda gekk mikill sjór í bátinn. Lent var í suðausturhorni víkurinnar og tókst það eftir atvikum, þar sem komið var mikið brim. Klukkan var 5,20 um morguninn, þegar allir skipverjar voru komnir á land, ómeiddir og heilir á húfi, og heim að bænum Meiribakka voru allir komnir eftir tíu mínútur frá því að á land var komið. Fengu mennirnir þar hinar prýðilegustu viðtökur.
Öllum ber skipsbrotsmönnunum saman um það, að flotmagnsauki sá, er belgirnir veittu, sem festir voru við lífbátinn, hafi orðið þeim til lífs, ásamt einbeittni og röskleika skipstjórans.

Sjómannablaðið Víkingur. 13-14 tbl. 1 júlí 1940.


21.05.2018 11:25

792. Steinunn gamla KE 69. TFRC.

Vélskipið Steinunn gamla KE 69 var smíðuð í Marstrand í Svíþjóð árið 1947 fyrir Ólaf Einarsson útgerðarmann í Keflavík og Kristján Sigurðsson skipstjóra í Hafnarfirði. Eik. 78 brl. 180 ha. Bolinder vél. Bar fyrst skráningarnúmerið GK 363, en var breytt í KE 69 árið 1949. Skipið var selt 4 janúar 1955, Steingrími Árnasyni og Valgarði Þorkelssyni í Reykjavík, sama nafn og númer. Ný vél (1955) 400 ha. Buda díesel vél. Skipið var lengt og endurbyggt í Dráttarbraut Keflavíkur árið 1963. Þar var sett nýtt stýrishús á skipið, einnig var settur á það hvalbakur. Mældist þá 87 brl. Einnig var sett ný vél í skipið, 385 ha. Caterpillar díesel vél. Skipið var selt 29 desember 1963, Miðnesi hf í Sandgerði. Steinunn sökk í höfninni í Sandgerði í ofsaveðri, 23 september árið 1973. Náðist upp nokkru síðar en var talin ónýt eftir það og tekin af skrá 18 desember sama ár.


Steinunn gamla KE 69 á siglingu.                                                           (C) Hafsteinn Jóhannsson.

    Sænskur bátur til Hafnarfjarðar

Þeir Ólafur Einarsson, útgerðarmaður í Keflavík og Kristján Sigurðsson, skipstjóri í Hafnarfirði, hafa keypt nýjan vélbát frá Svíþjóð og kom hann til Hafnarfjarðar í gær. Bátur þessi verður gerður út frá Keflavík og ber heitið "Steinunn gamla" GK 363. Hann er ekki gerður samkvæmt teikningum þeim á fiskibátum, sem ríkisstjórnin hefir samið um við sænskar skipasmiðastöðvar.

Vísir. 20 júní 1947.


Steinunn gamla KE 69 í endurbyggingu og lengingu í Keflavík árið 1963. (C) Emil Páll Jónsson.

     2 menn fórust er bátur sökk -
            einn komst lífs af

Snemma á laugardagsmorgun sökk vélbáturinn Ver frá Sandgerði aðeins um tvær mílur suður af innsiglingunni í Sandgerði. Tveir menn fórust með bátnum, en þriðji maðurinn, Aðalsteinn Sveinsson, bjargaðist eftir að hafa svamlað í sjónum í um hálfa klukkustund. Aðalsteinn hefur borið fyrir sjódómi í Hafnarfirði, að Steinnnn gamla KE 69 hafi siglt á bátinn, og hafi hann brotnað í spón við ásiglinguna. Þremenningarnir á Ver, sem var þrjú tonn að stærð, höfðu verið á veiðum um nóttina. Höfðu þeir farið út á föstudagskvöld. Var Björgvin Þorkelsson með í þessum róðri í stað bróður þeirra Gísla og Aðalsteins, sem ekki hafði ætlað sér að róa í þetta sinn, en hefur annars verið með bræðrum sínum á bátnum, sem þeir keyptu fyrir skömmu. Þegar báturinn kom á miðin fór vikur í kælivatnsdælu, en tókst mönnunum að lagfæra það eftir nokkurn tíma. Lítill fiskur var á þessum slóðum, sem báturinn var á, svo ákveðið var að halda heim aftur. Á leiðinni komst báturinn á betri mið, og höfðu mennirnir verið að dorga í um eina klukkustund, þegar þeir tóku eftir því að Steinunn gamla frá Keflavík nálgaðist þá. Töldu þeir þó ekki vera hættu á ferðum, þar sem skyggni var gott, og ratsjá Steinunnar í gangi. Aðalsteinn segir að hann hafi heyrt bróður sinn Gísla hrópa upp, að þeir skuli kasta sér í sjóinn og um leið hafi áreksturinn orðið. Aðalsteini tókst að ná í botn hlera, og sömuleiðis rak til hans björgunarbelti, sem bróðir hans hafði verið búinn að blása upp að nokkru leyti. Tókst honum að halda sér uppi á þessu tvennu, og hafði verið í sjónum um hálfa klukkustund, þegar vélbátinn Báruna bar að, og tóku mennirnir, sem voru á Báranni, Ásmundur Böðvarsson og Finnbogi Bjarnason eftir Aðalsteini og gátu náð honum upp úr sjónum. Ekki sást til Gísla eða Björgvins þrátt fyrir ítrekaða leit að þeim. Sigldi Báran með Aðalstein til Sandgerðis og síðan fóru bátar út þaðan til þess að halda áfram leit að mönnunum tveimur en þeir fundust ekki.
Gísli Sveinsson var 27 ára og Iætur eftir sig konu og tvö börn.
Björgvin Þorkelsson var 51 árs og lætur eftir sig konu og sjö börn.
Sjópróf hófust í Hafnarfirði í dag.

Tíminn. 20 maí 1970.


Steinunn gamla KE 69 í upphaflegu útliti.                                                        (C) Snorri Snorrason.

     Bát slítur upp - annar sekkur

Skömmu eftir hádegi, sunnudaginn 23. sept. 1973, kom sunnan úr hafi mjög djúp lægð, sem hélt siðan norður yfir landið. Um leið gerði hér eitt mesta fárviðri, sem geysað hefur síðustu árin. Voru þetta eftirstöðvar fellibylsins Ellenar, sem mikinn skaða gerði við strendur Ameríku. Stóð veðurofsinn fram á mánudag, en lægði er leið á daginn. Í Reykjavík mældist vindhraði 108 hnútar í mestu hryðjunum. Aðeins einu sinni hafði þá mælst jafn mikill vindur í Reykjavík. Það var 1942, þá mældust 109 hnútar.
Til samanburðar má geta þess, að septemberveðrið mikla 1936, var aðeins hálfdrættingur á við Þetta ofsaveður. Í verstu hryðjunum 1936, mældust í Reykjavík, 65 hnútar. Sextíu og fjórir hnútar eru tólf vindstig. Í septemberveðrinu 1936 fórst franska rannsóknarskipið Pourqui Pas? Veðrið 1973 olli tugum ef ekki hundruð milljóna króna tjóni, einkum á suður-, vestur- og norðurlandi. Óveðursdagana var stórstreymt og því meiri hætta á ferðum. Sjómenn voru því víðast við báta sína. Í Keflavíkurhöfn rak upp v.b. Snorra KE 131. Hann var gamall átján lesta eikarbátur. Hann náðist fljótlega út og skemmdist lítið. Í Sandgerði lágu þá átján bátar sem brotnuðu meira og minna. Aðeins sex þeirra sluppu frá verulegum skemmdum. Steinunn gamla KE 69, lá þar í höfninni, og sökk. Er hún náðist upp, var hún talin ónýt. Er veðrið skall á, var vindátt í Sandgerði suðaustlæg en lítið skjól. Töldu þá sjómenn þar, að betur væri kominn garðurinn í suðurhöfninni, sem til umræðu hafði verið í tiu til fimmtán ár. En gerð garðsins, hófst rúmu ári eftir að óveður þetta geysaði.
Steinunn gamla KE 69, var 87 lestir, smíðuð úr eik í Svíþjóð 1946. Eigendur hennar þá voru Ólafur E. Einarsson o.fl. í Keflavík. Báturinn gekk um árabil frá Keflavík, ern síðustu árin frá Sandgerði. Var hann þá í eigu Miðness h.f. Steinunn gamla var skrásett í Keflavik og er þess vegna getið hér í annálnum.

Sjóslysaannáll Keflavíkur.
Skúli Magnússon.
Faxi. 6 tbl. 1 september 1989.




Flettingar í dag: 346
Gestir í dag: 39
Flettingar í gær: 1251
Gestir í gær: 207
Samtals flettingar: 1257849
Samtals gestir: 355402
Tölur uppfærðar: 17.11.2018 01:09:41