28.09.2018 10:23

1451. Stefnir ÍS 28 í slipp.

Ég tók nokkrar myndir af Ísafjarðartogaranum Stefni ÍS 28 í slippnum í Reykjavík í fyrrakvöld, Stefnir, sem áður hét Gyllir ÍS 261 og gerður var út frá Flateyri í tæp 20 ár, var smíðaður hjá Flekkefjord Slipp & Maskinfabrikk A/S í Flekkefjord í Noregi árið 1976 fyrir Útgerðarfélag Flateyrar hf. 431 brl. 1.780 ha. MaK vél, 1.310 Kw. Togarinn var seldur til Ísafjarðar í mars 1993, var þar fyrst í eigu Þorfinns hf. Fékk þá nafnið Stefnir ÍS 28. Frá 16 febrúar 1995 var Íshúsfélag Ísfirðinga hf eigandi. Stefnir er nú í eigu Hraðfrystihússins Gunnvarar hf á Ísafirði. Mikið afla og happaskip.


1451. Stefnir ÍS 28 í slippnum í Reykjavík.                       (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 sept. 2018.


1451. Stefnir ÍS 28.                                                              (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 sept. 2018.


1451. Stefnir ÍS 28.                                                               (C) Þórhallur S Gjöveraa. 27 sept. 2018.


1451. Stefnir ÍS 28 við Grandagarð.                                       (C) Þórhallur S Gjöveraa. 26 ágúst 2015.


1451. Gyllir ÍS 261 og 1278. Bjartur NK 121 í Reykjavíkurhöfn.             Ljósmyndari óþekktur.


1451. Gyllir ÍS 261. Líkan.                                                               Smiður og ljósmyndari óþekktir.

        Skuttogarinn Gyllir ÍS 261   

16. marz sl. kom skuttogarinn Gyllir ÍS 261 til heimahafnar sinnar, Flateyrar, í fyrsta sinn. Gyllir ÍS er byggður hjá Flekkefjord Slipp og Maskinfabrikk A/S í Flekkefjord, Noregi, smíðanúmer 121, og er sjöundi skuttogarinn sem þar er byggður fyrir íslendinga. Skuttogari þessi er byggður eftir sömu teikningu og er í megindráttum eins og skuttogarinn Guðbjörg ÍS 46, sem er sjötti í röðinni. Fimm þeir fyrstu voru 3.30 m styttri en Guðbjörg ÍS, en að öðru leyti byggðir eftir sömu teikningu. Eigandi Gyllis ÍS er Útgerðarfélag Flateyrar h.f.
Skipig er byggt skv. reglum Det Norske Veritas í flokki + 1A1, Stern Trawler, Ice C, + MV. Skipið er skuttogari með tveimur þilförum milli stafna og skutrennu upp á efra þilfar. Undir neðra þilfari er skipinu skipt með 4 vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rúm, talið framan frá: Stafnhylki fyrir brennsluolíu, íbúðir framskips, fiskilest, vélarúm og aftast skutgeymar fyrir brennsluolíu. Undir íbúðum og fiskilest eru botngeymar fyrir brennsluolíu, ferskvatn og sjókjölfestu. Aftan við stafnhylkið eru keðjukassar, en asdikklefi er fremst í fiskilest. Fremst í vélarúmi eru and-veltigeymar frá Ulstein. Á neðra þilfari er fremst stafnhylki, en þar fyrir aftan íbúðir. Aftan við íbúðir er vinnuþilfar með fiskmóttöku og stýrisvélarrúmi aftast fyrir miðju. Til hliðar við fiskmóttöku og stýrisvélarrúm eru verkstæði, vélarreisn og geymsla. Framarlega á efra þilfari er þilfarshús, en til hliðar við það eru lokaðir gangar fyrir bobbingarennur. Í þilfarshúsi er íbúð skipstjóra, klefi fyrir ísvél og klefi fyrir togvindumótor, auk salernis fyrir yfirmenn. Yfir þilfarshúsi og göngum er hvalbaksþilfar, sem nær aftur fyrir afturgafl þilfarshúss. Aftan við þilfarshús er togþilfarið. Vörpurenna kemur í framhaldi af skutrennu og greinist hún í tvær bobbingarennur, sem liggja í göngum og ná fram að stefni. Aftarlega á togþilfari eru síðuhús (skorsteinshús). Yfir afturbrún skutrennu er toggálgi, en yfir frambrún skutrennu er bipodmastur sem gengur niður í síðuhúsin. Aftarlega á hvalbaksþilfari er brú skipsins.
Aðalvél skipsins er MAK, gerð 8M452 AK, 1780 hö við 375 sn/mín, sem tengist gegnum kúplingu við skiptiskrúfubúnað frá Hjelset, gerð RKT 60/260. Skrúfa skipsins er 3ja blaða, þvermál 2.150 mm, og utan um hana er skrúfuhringur. Í skipinu er fullkominn búnaður til svartolíubrennslu og er þetta fyrsta íslenzka fiskiskipið sem þannig er búið frá upphafi. Framan á aðalvél er Framo deiligír, gerð WG3, sem við tengjast tvær 98 ha Brusselle háþrýstidælur fyrir vökvavindur og ACEC jafnstraumsrafall fyrir togvindumótor, 243 KW, 400 V, 1500 sn/ mín. Hjálparvélar eru tvær Volvo Penta, gerð TAMD 120 AK, 245 hö við 1500 sn/mín. Hvor vél knýr Stamford riðstraumsrafal, 207 KVA, 3x230 V, 50 Hz. Við aðra hjálparvélina er einnig tengd 65 ha háþrýstidæla, varadæla fyrir vökvavindur, en við hina hjálparvélina tengist 49 KW jafnstraumsrafall, vararafall fyrir togvindumótor. Stýrisvél er rafstýrð vökvaknúin frá Tenfjord, gerð L-155-2ESG. Helztu tæki í stýrishúsi eru: Ratsjá: Kelvin Hughes 18/12 (3 cm), 64 sml. Ratsjá: Kelvin Hughes 19/12 (10 cm), 64 sml. Miðunarstöð: Taiyo TD-A130. Loran: Decca DL 91, sjálfvirkur Loran C, með 350 T skrifara. Gyroáttaviti: Anschútz, Standard VI. Sjálfstýring: Anschútz. Vegmælir: Sagem. Dýptarmælir: Simrad EQ 50. Dýptarmælir: Simrad EK 38 með MA botnstækkun og 10 kw púlssendi. Fisksjá: Simrad CI. Asdik: Simrad SB 2. Netsjá: Simrad FB með EQ 50 sjálfrifa og FI botnþreifara og 2.000 m kapal. Talstöð: Sailor T122/R105, 400 W SSB. Örbylgjustöð: Sailor RT 143.
Skipstjóri á Gylli ÍS er Grétar Kristjánsson og 1. vélstjóri Halldór Stefánsson. Framkvæmdastjóri útgerðarinnar er Jón Gunnar Stefánsson.
Rúmlestatala 431 brl.
Mesta lengd 49.85 m.
Lengd milli lóðlína 44.00 m.
Breidd 9.50 m.
Dýpt að efra þilfari 6.60 m.
Dýpt að neðra þilfari 4.35 m.
Lestarrými 438 m.3
Brennsluolíugeymar 123 m3
Skiptigeymar (br.olía/sjókjölf.) 28 m.3
Ferskvatnsgeymar 37 m.3
Skipaskrárnúmer 1451.

Tímaritið Ægir. 14 tbl. 15 ágúst 1976.


Flettingar í dag: 948
Gestir í dag: 60
Flettingar í gær: 812
Gestir í gær: 132
Samtals flettingar: 1291742
Samtals gestir: 360536
Tölur uppfærðar: 12.12.2018 11:31:13