19.04.2019 14:19
M. b. Sæfari MB 11.
Sæfari MB 11 á siglingu. Ljósmynd í minni eigu.
Nýr
vélarbátur til Hnífsdals
Nýr vélarbátur, af sömu gerð og vélarbátur Karls Löve og
þeirra félaga, kom hingað á sunnudaginn. Hafði haft 12 daga útivist og fengið
harðneskjuveður. Með bátinn komu: Hjörtur Lárusson skipstjóri, Ingólfur Jónsson
formaður og Eiríkur Einarsson skipstjóri.
Eigendur eru sagðir: Sigurður Þorvarðsson kaupmaður í Hnífsdal og Þorvarður
sonur hans, Karvel H. Jónsson formaður og Grímur Jónsson verslunarmaður í
Álftafirði. Báturinn heitir "Sæfari."
Vestri. 33 tbl. 30 ágúst 1913.
Sæfari ÍS
360 í póstferðum
Sæfari heitir vjelabátur er hafður verður í vetur á
Ísafjarðardjúpi til þess að annast þar flutning á pósti farþegum og farangri.
Byrjar hann ferðir sínar kl. 7 í fyrramálið frá Ísafirði, en áætlaðar 4-5
ferðir um Djúpið í hverjum mánuði. Viðkomustaðirnir eru helstir þessir:
Aðalvík, Ármúli, Arngerðareyri, Grunnavík, Hesteyri, HnífsdaIur, Höfði,
Laugaból, Melgraseyri, Sandeyri, Skálavík, Vatnsfjörður, Æðey og Ögur.
Vísir. 4 nóvember 1913.
Þorlákur ÁR 5 á línu eða netaveiðum. (C) Vigfús Markússon. Brimbarinn.
Bát rekur á
land í Þorlákshöfn
Í landssynningsrokinu í morgun slitnuðu legufæri 27 tonna
vélbátsins Þorláks ÁR-5 austur í Þorlákshöfn. Rak bátinn þegar upp að klöppunum
aðeins um bátslengd norðar en þar sem vélbáturinn Faxi fórst fyrr í vetur. Leki
kom þegar að Þorláki og mun hann vera fullur af sjó en stendur eins og
skorðaður í klöppinni. Er hugsanlegt að tilraun verði gerð til að bjarga honum
síðar í dag, ef vindurinn snýst til sunnanáttar eins og spáð er. Þó er óvíst um
björgun vegna þess að báturinn er gamall, smíðaður 1913 í Frederikstad.
Þorlákur hét áður Ægir frá Keflavík. Nokkur ár eru síðan hann var keyptur til
Þorlákshafnar og hefur hann verið gott aflaskip, skipað þúsundum lesta af fiski
á land í Þorlákshöfn á undanförnum árum.
Vísir átti í morgun tal við Benedikt Thorarensen framkvæmdastjóra
útgerðarfélagsins Meitils. Hann sagði að legufærin á Þorláki hefðu slitnað kl.
9 í morgun. Það byrjaði að hvessa af SA í gærkvöldi og stóð rokið af sömu átt
alla nóttina.
Þetta er hættulegasta áttin í Þorlákshöfn, sérstaklega ef hún er
stöðug lengi. Þorláki var lagt nyrzt af Þorlákshafnarbátum, en það vantar eins
og 2-3 steinker í hafnargarðinn til þess að bátur sem þar er sé öruggur. Það
sem hér gerðist var að við lágfjöru fóru að skella grunnbrot yfir Þorlák.
Keðjan var fullstrekkt þegar brot kom yfir hann og var það svo mikið að áður en
það skall yfir sá í botnkeðjuna. Í þessu tilfelli slitnaði báturinn ekki upp
vegna þess að lásaðist úr, heldur slitnaði keðjan beinlínis í sundur. Það skipti
svo engum togum að bátinn rak upp í fjöru undir frystihúsið á líkum stað og
Faxa fyrr í vetur. Eins og nú er ástatt í rokinu er ekki hægt að komast út í
bátinn hvorki frá sjó né landi. Skipið var mannlaust.
Vísir. 13 apríl 1962.