30.03.2016 20:26

Togaraverkfallið 1952.

Nú stöðvast íslensku togararnir hver af öðrum, og þeim fer fjölgandi, sem liggja bundnir í höfn vegna verkfalls þess, sem nýlega er skollið á. Það er von íslensku þjóðarinnar og bráð nauðsyn fyrir þjóðarbúið, að verkfall þetta verði leyst sem fyrst, því að íslendingum er fátt nauðsynlegra en að sækja afla á miðin og flytja út fiskafurðir. Íslensk framleiðsla er ennþá tiltölulega fábreytt og lítil líkindi til stökkbreytinga á því sviði á næstunni. Margt þarf því að flytja inn, ef við viljum reyna að halda lífsvenjum okkar óskertum. íslenska þjóðin á meira komið undir utanlandsviðskiptum sinum en flestar aðrar þjóðir og minni fiskafli þýðir að jafnaði minni útflutningur og rýrari lifskjör. Langvinnt togarverkfall rýrir því lífskjörin ekki einungis hjá þeim mönnum, sem missa atvinnuna og fyrirtækjunum sem rekstur raskast hjá, heldur óbeint hjá allri þjóðinni vegna minni innflutnings sem er venjulega óhjákvæmileg afleiðing. Íslenska þjóðin á því þá ósk heitasta að togaraverkfallið leysist hið bráðasta.                         Fálkinn. 7 mars 1952.


Þarna má nú þekkja nokkra togara. Fremstir eru þrír Beverley togarar, næst okkur er Akurey RE 95, innan við hann er Hvalfell RE 282 og Helgafell RE 280. Þekki ekki þann sem er innstur. Svo er það Úranus RE 343 fyrir aftan Akurey, auðþekktur með pólkompásinn framan á brúnni.                                                                                                                        Ljósm: Þorsteinn Jósepsson.

Samningafundir í al!a fyrrinótt og mestan hluta dags í gær. Fyrsti togarinn var stöðvaður strax í fyrrinótt,  það var Röðull frá Hafnarfirði. þó að verkfall væri hafið, og er blaðið fór í prentun, var útlit fyrir, að viðræður héldu áfram í nótt eða yrðu að öðrum kosti hafnar á ný í dag.
Þegar togaraverkfallið hófst formlega á miðnætti í fyrri nótt, höfðu samningafundir staðið óslitið síðan klukkan að ganga fimm á miðvikudag, og var þeim haldið áfram í fyrrinótt og þar til um hádegi í gær, þó að verkfallið væri hafið; en þá var fundum frestað þar til í dag, svo. að samninga nefndarmennirnir gætu fengið nokkurra klukkustunda svefnfrið. Enn hefur togaraverkfallið ekki komið til framkvæmda nema á einum togara, Röðli úr Hafnarfirði, sem þó ætlaði í veiðiför og var að taka olíu í Reykjavík, en hafði ekki lokið því, er verkfallið skall á.. Hugðist skipstjórinn þó fara út með skipið klukkan hálfeitt um nótina eða hálftíma eftir að verkfallið var skollið á, en skipshöfnin hindraði það og gekk í land. Náist ekki samkomulag í togaradeilunni innan skamms, kemur verkfallið að sjálfsögðu til framkvæmda á hverjum togaranum á eftir öðrum, er þeir koma heim úr veiðiför.

                                                                                  Alþýðublaðið 33. Árg. 22 febrúar 1952.

Flettingar í dag: 390
Gestir í dag: 21
Flettingar í gær: 625
Gestir í gær: 41
Samtals flettingar: 716778
Samtals gestir: 53303
Tölur uppfærðar: 16.4.2024 14:40:14