22.02.2018 07:12
1351. Sléttbakur EA 304. TFBY.
1351. Sléttbakur EA 304. (C) Snorri Snorrason. Mynd í minni eigu.
Útgerðarfélag
Akureyringa hf
fær togarana frá Færeyjum
Landsstjórnin í Færeyjum veitti í gær útflutningsleyfi fyrir
skuttogurunum tveim, sem Útgerðarfélag Akureyrar var búið að festa kaup á í
Klakksvík. Togararnir, sem fá nöfnin Svalbakur EA 302 og Sléttbakur EA 304 ættu
því að koma til landsins eftir 10-12 daga. Jogvan Arge, fréttaritari Morgunblaðsins í Færeyjum, sagði í gær, að miklar umræður hefðu Verið um
þessi mál í Landsstjórninni, en endirinn hefði orðið sá, að veitt var
útflutningsleyfi fyrir togurunum Stella Karira og Stella Kristina, sem fram til
þessa hafa verið fullkomnustu togarar Færeyja. Í Færeyjum voru uppi raddir um
að færeyska landsstjórnin ætti að kaupa annað skipið og nota það sem
rannsóknarskip, en þegar til kom þótti það ekki henta. Það er fyrirtækið Stella
í Klakksvik, sem selur Akureyringum togarana. Framkvæmdastjóri félagsins er
Erling Laksafoss, einn mesti athafnamaður Færeyja. Talið er að hann ætli nú að
kaupa minni togara. Meðal annars vegar þess, að togararnir tveir eru
verksmiðjuskip og fengu ekki tilslakanir til að veiða innan 50 sjómílna
markanna við Ísland.
Gísli Konráðsson, framkvæmdastjóri útgerðarfélags Akureyringa, sagði í gær, að
þeir hjá ÚA hefðu alltaf verið sannfærðir um þessi málalok. Nú ætti aðeins
eftir að búa togarana til heimferðar, og tæki það sennilega um vikutíma. Því
ættu togararnir, sem hljóta nöfnin Svalbakur EA 302 og Sléttbakur EA 304, að
vera komnir heim eftir 10-12 daga.
Kaupverð togarana er 11.42 milljónir norskra króna, sem er um 178 milljónir
ísl. kr.
1351. Sléttbakur EA 304 á siglingu á Eyjafirði. (C) Páll A Pálsson.
Tveir
skuttogarar bættust í flota
Ú.A. á Akureyri
Það mun einsdæmi í hérlendri sjávarútvegssögu, að tveir
nýkeyptir togarar komi samdægurs til heimahafnar sinnar í fyrsta sinn. En þetta
gerðist á Akureyri á fimmtudaginn. Þá sigldu tveir 834 smálesta skuttogarar Ú.
A. inn Eyjafjörð og fagnaði þeim mikill mannfjöldi á Akureyri, er þeir lögðust
þar að Togararbryggjunni rúmlega hálf fimm síðdegis. Lúðrasveit lék á
bryggjunni, Vilhelm Þorsteinsson lýsti togurunum, Jón G. Sólnes bauð skip og
áhafnir velkomnar, Bjarni Einarsson flutti ræðu og Gísli Konráðsson flutti
ávarp, þar sem hann meðal annars bauð starfsfólki Ú. A. í skemmti siglingu á
nýju togurunum að tveim dögum liðnum. Stjórnarformaður Ú. A., Jakob
Frímannsson, var ekki viðstaddur sökum veikinda. Nýju togararnir heita
Svalbakur og Sléttbakur. Þeir voru byggðir í Noregi fyrir útgerðarmenn í
Klakksvík í Færeyjum, er nú seldu þá hingað. Eru þeir fárra ára og líta út sem
nýir, hvar sem á þá er litið. Kaupverð togaranna er samanlagt 340 milljónir og
fylgja í kaupunum veiðarfæri og útbúnaður. Nú er af kappi unnið við þær
breytingar á skipunum, sem þörf er á, en síðan fara þau á togveiðar. Áhöfn
verður 24 menn á hvoru. Skipstjóri á Svalbak er Halldór Hallgrímsson, fyrsti
vélstjóri Freysteinn Bjarnason og fyrsti stýrimaður Benjamín Antonsson.
Skipstjóri á Sléttbak er Áki Stefánsson, fyrsti vélstjóri Valur Finnsson og
fyrsti stýrimaður Jón Pétursson. Yfir 400 manns þáðu boð í skemmtisiglinguna á
laugardaginn og voru kaffi- og gosdrykkja veitingar fram bornar um borð. Blaðið
spurði Áka Stefánsson skipstjóra um álit hans á nýju skipunum. Hann sagði, að á
leiðinni frá Færeyjum til Noregs, en þangað fóru skipin til að sækja
fiskikassa, hefði verið versta veður en skipin reynzt mjög vel. Ganghraði
þeirra væri 12 mílur, Segja mætti, að tæki og búnaður allur í skipunum hefði
reynzt í fullkomnu lagi, enda væri þar flest eða allt hið vandaðasta og sérlega
vel við haldið, bæði smátt og stórt. Blaðið samfagnar Ú. A. og bæjarbúum komu
hinna góðu skipa.
Dagur. 7 nóvember 1973.
Sléttbakur EA 304 á leið í slipp á Akureyri. (C) Páll A Pálsson.
Sléttbakur
EA 304
Í desember s. l. komu tveir skuttogarar til heimahafnar
sinnar, Akureyrar, í fyrsta sinn. Togara þessa keypti útgerðarfélag Akureyringa
h.f. frá Færeyjum, og hétu þeir áður Stella Kristina og Stella Karina. Skipin
voru byggð í Sovikens Verft A/S í Noregi á árunum 1968-1969, og útbúin sem
verksmiðjuskip. í skipunum voru vinnslu- og frystitæki, þar sem fullvinna átti
fiskinn um borð, en vinnslutæki hafa nú verið fjarlægð og sett í staðinn
blóðgunarker, aðgerðarborð, þvottaker og færibönd eins og algengast er í
skuttogurum þeim sem íslendingar hafa fengið undanfarið. Þar sem hér var um
verksmiðjuskip að ræða var gert ráð fyrir stórri áhöfn, 48-50 mönnum, svo rúmt
ætti að vera um þessa 23-24 menn sem á skipunum verða. Meðfylgjandi mynd sýnir
fyrirkomulag í þessum skipum, sem eru systurskip. Eftirfarandi lýsing á
tækjabúnaði á því við um hvort skipið sem er.
Aðalvél skipsins er frá MWM, gerð TBRHS 345 A, sem skilar 2.200 hö. við 500
sn/mín. Við vélina er niðurfærslugír (2:1) frá RENK, gerð AUSL 63, sem tengist
4ra blaða skiptiskrúfu frá Liaaen, gerð CP D71/4, um 2,8 m í þvermál. Framan á
vélinni er aflúttak fyrir vökvadælur vindukerfisins. Hjálparvélar eru þrjár,
allar eins, frá MWM, gerð RHS 518 A, sem gefa 166 hö. við 1000 sn/mín. Á
vélunum eru rafalar frá Siemens, sem gefa 154 KVA, 380 V, 50 rið. Stýrisvél er
frá Frydenbö, gerð HS 40, sem gefur maks. snúningsvægi 8000 kgm. Sjálfstýring
er frá Anschútz. Vindukerfi skipsins er vökvaknúið (lágþrýst), og er það frá
A/S Hydraulik Brattvág. Togvindur eru tvær (splitwinch), gerð D1A10U, sem gefa
hvor um sig 6,5 tonna meðaltogkraft við 66 m /mín vírahraða. Víramagn á hvora
tromlu er 1500 faðmar af 3 1/4" vír. Togvindurnar eru staðsettar aftarlega
á togþilfari, sitt hvoru megin við skutrennu.
Fyrirkomulagsteikning af Sléttbak EA 304.
Grandaravindur eru tvær, gerð
MA8/A8, sem gefa um 6 tonna togkraft. Þessar vindur eru staðsettar framarlega á
togþilfari, og eru bobbingarennurnar í göngum sitt hvorum megin við
þilfarshúsið. Vegalengd frá skutrennu og að vindum er um 45 m. Þá eru tvær
samskonar vindur á bátaþilfari, en þær eru fyrir hífingar. Aftast á bátaþilfari
er vinda, með 5 tonna togátaki, til að losa trollpokann og hífa hann aftur,
þegar kastað er. Akkerisvindan er af gerðinni 3/B7-47. Vindum er stjórnað frá
stjórnklefa, sem staðsettur er á togþilfari, aftan við þilfarshúsið. Af
siglingatækjum um borð í skipinu má nefna: Loftskeytastöð: Dansk Radio.
Ratsjár: Raytheon 1060/25, 10 cm, 48 sml. og Raytheon 1060/6X, 3 cm, 48 sml.
Miðunarstöð: Taiyo TD-A 201, sjálfvirk. Loran: Furuno LC-1. Gyroáttaviti:
Anschútz. Fiskleitartæki eru eftirfarandi: Asdik: Simrad Sonar SB 3 tengt
fisksjá Simrad Sonar Scope CK 2. Dýptarmælar: Simrad EK 38 A og Simrad EK 50 A.
Við þessa mæla er tengd fisksjá Simrad Echo Scope CB 2. Netsjá: Elac.
Stærð skipsins 834 brl.
Mesta lengd 61.74 m.
Lengd milli lóðlína 54.33 m.
Breidd 10.21 m.
Dýpt frá efra þilfari 7.00 m.
Dýpt frá neðra þilfari 4.80 m.
Djúprista 4.75 m.
Lestarrými undir neðra þilfari . . 820 m3
Lestarrými á milliþilfari 180 m3
Olíugeymar (skiptigeymar) ... . 398 m3
Ferskvatnsgeymar 41 m3
Lýsisgeymar 42 m3
Hraði í reynslusiglingu 13,9 sm
Skipstjóri á Sléttbak er Áki Stefánsson og fyrsti vélstjóri Valur Finnsson. Á
Svalbak er Halldór Hallgrímsson skipstjóri og fyrsti vélstjóri er Freysteinn
Bjarnason. Framkvæmdastjórar Útgerðarfélags Akureyringa eru Vilhelm
Þorsteinsson og Gísli Konráðsson. Ægir óskar eigendum og áhöfnum til hamingju
með þessi glæsilegu skip.
Tímaritið Ægir. 1 desember 1973.
Sléttbakur EA 304 í lengingu hjá Slippstöðinni árið 1987. (C) Páll A Pálsson.
Sléttbakur
"slitinn" í sundur
Sléttbakur EA, einn togara Útgerðarfélags Akureyringa, hefur
nú verið "slitinn" í sundur hjá Slippstöðinni hf. hér á Akureyri eins og
sést á meðfylgjandi mynd. Nú er unnið að lengingu skipsins og síðan verður því
breytt í frystiskip. "Við lengjum Sléttbak um 8 metra, eftir breytinguna verður
hann 89 metrar á lengd. Það má segja að við séum að byggja hann alveg upp á
nýtt að innan; við erum að byrja á íbúðunum, vélarúminu og millidekkinu. Þetta
er allt einn geymur eins og er," sagði Sigurður Ringsted,
yfirverkfræðingur hjá Slippstöðinni, í samtali við Morgunblaðið í gær.
Sléttbakur var tekinn upp í slipp fyrir helgina. Sigurður sagði að eftir
breytingarnar yrði Sléttbakur "fljótandi frystihús" um borð yrðu frysti-,
flökunar- og pökkunartæki, þannig að varan verður fullunnin um borð. "Og ég
veit ekki betur en Sléttbakur verði stærsti togari íslenska fiskiskipaflotans
eftir breytinguna," sagði hann. Breytingum á skipinu verður lokið í júlí í
sumar.
Morgunblaðið. 3 mars 1987.
Sléttbakur EA "slitinn" í sundur í Slippstöðinni. (C) Páll A Pálsson.
Skipið farið að taka á sig núverandi útlit. (C) Páll A Pálsson.
Sléttbakur EA 304. Glæsilegt skip að verða á ný. (C) Páll A Pálsson.
Nýr
Sléttbakur á siglingu í Eyjafirði
Sléttbakur EA 304 fór í sína fyrstu veiðiferð á sunnudaginn.
Skipið mun hafa stefnt að Grímsey en sökum ógæfta þar mun það hafa fært sig
austar á miðunum. Er togarinn fór í tveggja daga prufusiglingu fyrir skömmu
komu í ljós nokkrir annmarkar á vinnslusal sem lagfærðir voru í Slippstöðinni
og ætti því allt að vera í lagi um borð í þessari fyrstu veiðiferð þessa
fljótandi frystihúss. Áhöfn skipsins telur 26 menn.
Skipstjóri er Kristján Halldórsson. Búast má við að hver veiðiferð taki um
mánaðartíma. Mynd þessi var tekin er gestum var boðið í skemmtisiglingu um
Eyjafjörð er Slippstöðin afhenti skipið eigendum sínum, Útgerðarfélagi
Akureyringa eftir nær árs endurbyggingu.
Morgunblaðið. 18 nóvember 1987.
1351. Sléttbakur EA 304 á siglingu á Eyjafirði eftir lenginguna 1987. (C) Páll A Pálsson.
Sléttbakur
verður Akureyrin EA 110
Gamli Sléttbakur EA, sem áður var í eigu Útgerðarfélags
Akureyringa hf., hefur nú fengið nafnið Akureyrin EA 110, auk þess sem skipt
hefur verið um lit á skipinu. Samherji keypti Sléttbak fyrr í sumar og er
ráðgert að skipið haldi til veiða á vegum fyrirtæksins í næsta mánuði. Unnið
hefur verið að endurbótum á skipinu að undanförnu í Slippstöðinni á Akureyri og
það m.a. verið málað hátt og lágt í Samherjalitunum.
Skipið er rúmlega 900 brúttólestir að stærð, smíðað í Noregi 1968. Skipið var
lengt og því breytt í frystiskip árið 1987. Það er 69 metra langt, með 3.000
hestafla aðalvél og búið til flakavinnslu og heilfrystingar á karfa og grálúðu.
Gamla Akureyrin EA hefur í staðinn verið seld til Onward Fishing Company,
dótturfélags Samherja í Bretlandi og verður skipið afhent í næsta mánuði. Gamla
Akureyrin EA, sem er 882 brúttólesta skip var smíðað í Póllandi á árinu 1974.
Það var fyrsta skip í eigu Samherja og hefur verið gert út sem frystitogari frá
árinu 1983. Akureyrin hefur verið afar farsælt skip og frá upphafi verið meðal
aflahæstu fiskiskipa landsins ár hvert.
Morgunblaðið. 30 ágúst 2002.
1351. Akureyrin EA 110 við bryggju á Akureyri. (C) Páll Jóhannesson.
Unnu
þrekvirki við erfiðustu aðstæður
Skipverjar á Akureyrinni EA 110 frá Akureyri unnu þrekvirki
við erfiðustu hugsanlegu aðstæður þegar þeir náðu að ráða niðurlögum eldsins
sem kom upp í íbúðum skipsins á laugardag. Skipið var þá við veiðar 75 sjómílur
vestur af Látrabjargi. Tveir menn létu lífið í slysinu en aðrir skipverjar
héldu norður á Akureyri í gærmorgun og eru komnir til fjölskyldna sinna.
Höskuldur Einarsson hjá Slökkviliði höfuðborgarsvæðisins segir ljóst að
gríðarlegur eldur hafi geisað í skipinu og hann hafi breiðst út á stuttum tíma.
"Áhöfnin var búin að slökkva allan meiriháttar eld þegar okkar menn komu um
borð. Skemmdirnar eru alveg gríðarlegar og ég verð að segja að skipsverjar hafa
gert algjört kraftaverk í að slökkva þennan eld. Þeir hafa gert hluti sem
enginn gæti ætlast til af nokkrum manni við þessar aðstæður. Það er ljóst að
menn hafi gengið mjög hart fram."
Höskuldur segir að margar íbúðir og eldhús sé
stórskemmt eftir eldinn og það sem ekki brann sé verulega mikið sótskemmt þar
sem sót hafi farið um allt skip. Akureyrin sigldi fyrir eigin vélarafli til
lands og kom til hafnar í Hafnarfirði í gærmorgun þar sem skipið liggur nú.
Lögreglan í Hafnarfirði, sem fer með rannsókn málsins, segir eldsupptök ekki
ennþá kunn. Mikill viðbúnaður var hafður strax eftir að hjálparbeiðni barst frá
Akureyrinni um klukkan tvö á laugardag. Björgunarþyrlan TF-LÍF fór með fjóra
reykkafara frá Slökkviliði höfuðborgarsvæðisins sem fóru um borð og aðstoðuðu
við slökkvistarfið. Slökkvistarfið gekk vel og ekki þurfti frekari aðstoðar
við. Þyrla af danska varðskipinu Triton fór með þrjá menn en var snúið til baka
þegar þyrlan var að taka eldsneyti á Rifi. Varnarliðsþyrla var einnig kölluð
til en var aðstoð hennar var afturkölluð um það leyti sem hún var að fara í
loftið en tíu slökkviliðsmenn voru þá komnir um borð í hana.
Séra Arnaldur Bárðarson, sóknarprestur í Glerárkirkju, segir að allt samfélagið
á Akureyri sé mjög slegið yfir þessum atburði. Arnaldur segir að áhöfnin hafi
fengið fyrstu áfallahjálp á Landspítalanum í Fossvogi en kirkjan nyrðra og
Fjórðungssjúkrahúsið á Akureyri muni fylgja því starfi eftir með því að veita
áhöfninni og þeirra nánustu áfallahjálp á næstu dögum. Skipverjarnir sem fórust hétu:
Hafþór Sigurgeirsson og
Birgir Bertelsen.
Fréttablaðið. 29 maí 2006.
1351. Snæfell EA 310 á siglingu á Eyjafirði. (C) Petrómyndir.
Fengsælt
fiskiskip aftur á Íslandsmið
Snæfell EA 310 bættist í flota Samherja hf. á dögunum og lét
úr höfn á Akureyri eftir endurbyggingu. Raunar er vart hægt að segja að hér sé
um nýtt skip að ræða í flota Samherja hf. heldur eldra skip sem fengið hefur
nýtt og gamalgróið eyfirskt nafn. Skipið sem áður hét Akureyrin EA brann vorið
2006 og hefur síðan verið frá veiðum. Endurbætur þess voru viðamiklar en að
þeim loknum er skipið búið til veiða fyrir frystingu og ísfisk. Skipstjóri á
Snæfelli er Sigmundur Sigmundsson. Snæfellið á sér farsæla sögu í fiskipaflota
Akureyringa.
Upphaflega keypti Útgerðarfélag Akureyringa skipið frá Færeyjum árið 1973 og
hét það þá Stella Kristina. Raunar keypti félagið þarna tvö systurskip og mun
einsdæmi að tveir nýir togarar hafi komið til heimahafnar í einu, líkt og
gerðist þann 1. nóvember 1973 á Akureyri. Stella Kristina fékk nafni Sléttbakur
EA 304 og var í flota Útgerðarfélags Akureyringa allt þar til Samherji hf.
eignaðist skipið og fékk það þá nafnið Akureyrin. Raunar er fleira markvert við
skipið því Sléttbakur var fyrsti frystitogari ÚA, eftir viðamikla endurbyggingu
og lengingu árið 1987. Eins og áður segir skemmdist skipið mikið í eldi vorið
2006 en Samherji hf. ákvað að ráðast í endurbætur, sem unnar voru á þremur
stöðum, þ.e. í Cuxhaven í Þýskalandi, hjá Morska skipasmíðastöðinni í Póllandi
og lokahönd var svo lögð á verkið á Akureyri. Íbúðir skipsins voru
endurbyggðar, sem og vélbúnaður. Jafnframt var frystigetan aukin þannig að
skipið afkastar um 40 tonnum í frystingu á sólarhring. Fyrirkomulag í skipinu
er með þeim hætti að það getur bæði stundað ísfiskveiðar og verið á frystingu
en góð reynsla er af því hjá Samherja að skipin frysti afla í fyrri hluta
veiðiferða en kæli aflann í síðari hluta veiðiferða. Ísfiskaflinn er síðan
unninn í fiskiðjuveri Samherja á Dalvík.
Eins og áður segir voru endurbæturnar viðamiklar en Kælismiðjan Frost hafði með
alla þá verkþætti sem sneru að frystibúnaði að gera en um raflagnavinnu sá
Rafeyri. Bæði þessi fyrirtæki eru á Akureyri. Snæfellið hélt til grálúðuveiða í
fyrsta túr eftir hlé frá veiðum í tæp þrjú ár. Átján manns eru í áhöfn. Eins og
áður segir er Sigmundur Sigmundsson skipstjóri en yfirvélstjóri er Heimir
Kristinsson.
Ægir. 3 tbl. 1 mars 2009.