21.04.2018 08:15
55. Fjarðarklettur GK 210. TFZP.
100 smálesta
bátur til Stykkishólms
Í fyrrinótt kom til Stykkishólms nýr bátur frá Svíþjóð.
Heitir báturinn "Ágúst Þórarinsson", SH 25, og er eign Sigurðar
Ágústssonar kaupmanns í Stykkishólmi. Hann er 100 smálestir að stærð, smíðaður
hjá Sverre skipasmíðastöðinni í Gautaborg. Gekk heimferð bátsins í alla staði
vel. Báturinn er hinn vandaðasti að öllum útbúnaði. Er hann betur búinn að vistarverum
skipverja en aðrir bátar, sem undanfarið hafa komið frá Svíþjóð. Sérstaklega má
geta þess, að í bátnum er borðsalur, þar sem 16 manns geta matast í einu.
Báturinn hefur 265 hestafla Alfa-dieselvjel. Björn Hansson, skipstióri, frá
Reykjavík, sigldi bátnum heim og verður með hann á síldveiðum í sumar.
Morgunblaðið. 9 ágúst 1946.
Fjarðarklettur GK 210. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Við fylltum
olíugeymana af sjó til
að fyrirbyggja sprengingu
Rætt við
skipstjórann á Fjarðarkletti
Eldur kom upp í vélarrúmi vélbátsins Fjarðarkletts GK 210
frá Hafnarfirði um hálfníuleytið í fyrrakvöld. Var báturinn þá að veiðum skammt
vestur af Eldey. Eldurinn komst einnig í káetuna og brenndi gat á dekkið, en
ekkert tjón varð á mönnum. Vélbáturinn Elding kom Fjarðarkletti til aðstoðar og
dró hann til Hafnarfjarðar. Komu bátarnir þangað á níunda tímanum í gærmorgun.
Við náðum tali af skipstjóra Fjarðarkletts, Kristjáni Kristjánssyni, í gær og
sagðist honum svo frá: Við vorum að veiðum skammt vestur af Eldey í fyrrakvöld,
þegar eldur kom upp í vélarrúmi. Klukkan mun hafa verið um hálfníu. Gaus þegar
upp mikill reykur og varð báturinn fljótt rafmagnslaus, þannig að ekki reyndist
hægt að nota sjódæluna við slökkvistarfið. Við notuðum þessi litlu handslökkvitæki,
sem við höfðum, en þau höfðu lítið að segja, vegna þess að ógjörningur var að
komast niður í vélarrúmið.
Eldurinn breiddist síðan út aftur í káetuna. Við byrgðum strax allt og fylltum
olíugeymana af sjó til að fyrirbyggja sprengingar. Þá höfðum við strax samband
við næsta skip, sem var Sæljónið og kom það fljótlega til okkar. Einnig náðum
við sambandi við varðskip, en það var of langt í burtu, um níu tíma siglingu.
Skömmu seinna kallaði vélbáturinn Elding í okkur, en hann var á leið frá
Sandgerði til hjálpar öðrum bát, skammt norður af Eldey, sem hafði fengið
vörpuna í skrúfuna. Biðum við svo eftir Eldingunni og kom hún til okkar um kl.
11. Hófum við þá aftur slökkvistarfið en Eldingin hafði meðferðis stór
kolsýruslökkvitæki og tókst okkur fljótlega að ráða niðurlögum eldsins. Stuttu
síðar sviðnaði þó gat á dekkið, hafði leynst glóð í dekkbita. Sprautuðum við þá
með sjóslöngu niður um gatið og niður í vélarrúm og tókst okkur þá endanlega að
slökkva glóðina, sem einnig var í káetu og aftast í vélarrúmi. Síðan dró Eiding
okkur til Hafnarfjarðar og komum við hingað um hálfníu í gærmorgun. Varð tjónið
tilfinnanlegt? Ja, það get ég nú ekki
sagt um eins og er. En af verksummerkjum að dæma er tjónið nokkuð og kemur til
með að stöðva bátinn um stundarsakir, að minnsta kosti.
Morgunblaðið. 19 ágúst 1967.