05.01.2016 15:43
974. Gullver NS 12. TFLN.
Austur-þýskur öldungur Bergur Vigfús GK er í rauninni
fljótandi minnisvarði um síldarárin. Hann var smíðaður þegar síldveiði var
mikil og bjartsýni ríkti um áframhaldandi miklar veiðar. Þjóðina vantaði stærri
síldarbáta og gerði hiklaust stóra samninga um smíðar erlendis. Nýsmíði nr. 113
frá Veb Elbewerft í Boizenburg í Austur-Þýskalandi var afhent í mars 1965 til
Gullbergs hf. á Seyðisfirði og hlaut nafnið Gullver NS 12. Gullver var gerður
út frá Seyðisfirði til 1973 en frá 1971 undir nafninu Gullberg NS 11. 1973 var
Gullbergið selt til Hornafjarðar þar sem Haukur Runólfsson hf. gerði það út
undir nafninu Skógey SF 53 og þaðan var það síðan selt til Njáls hf. í Garði í
desember 1993 og hlaut þá nafnið Bergur Vigfús GK 53. Njáll hf. gerir auk þess
út bátana Sigurfara, Unu í Garði, Eldeyjar-Súlu, Benna Sæm og Baldur. Á árunum
1964 til 65 voru smíðuð 17 skip eftir þessari sömu teikningu, 10 í Boizenburg,
4 í Florö í Noregi og 3 í Zaandan í Hollandi. Árin 1966 til 1967 komu 10 skip
til viðbótar 80 cm lengri en að öðru leyti eins og voru 8 byggð í Boizenburg en
2 í Hommelvik í Noregi. Árið 1988 var byggt yfir Skógeyna og 1986 var skipt um
aðalvél og sett samkonar vél og áður, 660 hestafla Mirrlees Blackstone. Mesta
lengd er 34,25 metrar og breiddin er 7.20. Báturinn er skráður 207
brúttórúmlestir en 302 brúttótonn. Grétar Mar Jónsson skipstjóri á Bergi segir
að öldungurinn sé traust og gott skip við ágæta heilsu þó aldurinn sé auðvitað
farinn að segja til sín.