16.12.2016 11:50
122. Ingvar Guðjónsson EA 18. TFJS.
Ingvar
Guðjónsson EA 18
Í morgun sigldi hér í höfn, fánum skrýtt, eitt glæsilegasta
skip íslenzka fiskiskipaflotans, Ingvar Guðjónsson. Skipið er 186 smálestir,
byggt í Svíþjóð og búið öllum nýjustu tækjum. Vistarverur skipverja eru allar
hinar ákjósanlegustu. Í skipinu er hydroliskt botnvörpuspil, sem er það fyrsta
þeirrar gerðar, er kemur hingað til lands. Ingvar Guðjónsson er stærsta skip,
sem siglt hefur gegnum Gautakanal, frá Wetter til Wener. Skipið kemur hingað á
60 ára fæðingarafmæli Ingvars heitins Guðjónssonar, er það heitir eftir.
Í morgun kom hingað til Siglufjarðar nýtt og glæsilegt fiskiskip. Skipið heitir
Ingvar Guðjónsson og er eign hlutafélagsins Hervör. Það er í alla staði hið
vandaðasta, byggt í Sviþjóð í skipasmíðastöðinni Rödesunds Bátvard Karlsborg.
Það er búið 600 ha. Polar Diesel aflvél. auk þess er 60 ha. vél, sem knýr spil
skipsins og 30 ha. ljósavél. Vistaverur skipverja eru allar hinar ákjósanlegustu.
Frammi í skipinu er hásetaklefi fyrir 12 menn, en afturí er káeta fyrir 4 menn
og tveir klefar, annar fyrir stýrimann, en hinn fyrir vélstjóra. Undir
stjórnklefa skipsins er íbúð skipstjóra, auk matsals og eldhúss. Allar
íbúðirnar eru innréttaðar með maghony. Skipið er hitað upp með olíukyndingu, en
í öllum vistarverum er renanndi heitt og kalt vatn. Einnig er í skipinu
baðklefi.
Samningar um smíði skipsins voru undirritaðir 27. júní 1946 og átti það að
afhendast í fyrrahaust. Miklar tafir urðu þó á afhendingu skipsins, svo að það
kemur nú um 8 mánuðum seinna til landsins en til var ætlazt. Barði Barðason skipstjóri
hefur um skeið dvalizt úti og séð um smíði skipsins. Eigandi þess er h.f.
Hervör, en Ingvar heitinn Guðjónsson var stofnandi þess ásamt Barða Barðasyni.
Það kostar nú fullsmíðað um 1 milljón króna.
Í Ingvari Guðjónssyni er svo nefnt hydroliskt trollspil, sem er ný tegund af
dragnótaspilum, og er þetta það fyrsta, er hingað kemur til lands, en þau eru
framleidd í Englandi. Þessi tegund spila er talin sérstaklega hagkvæm og
kraftmikil. Spilið í Ingvari lyftir t.d. 12 tonnum.
Frá Svíþjóð hélt skipið til Bergen í Noregi, en þar tók það nýja fullkomna
nótabáta og annan nauðsynlegan útbúnað. Frá Bergen og hingað til Siglufjarðar
var skipið rúma 3 sólarhringa og gekk að meðaltali 10 mílur, en í reynsluför
gekk skipið rúmar 11 mílur. Það reyndist í alla staði vel á leiðinni til
landsins og lætur skipstjórinn hið bezta af því.
Ingvar Guðjónsson er fullbúinn til síldveiða og mun hefja þær eftir 2 til 3
daga. Skipstjóri verður hinn kunni aflamaður, Barði Barðason, sem lengst af
hefur verið skipstjóri á Gunnvör, sem er eign sama félags.
Siglfirðingur. 17 júlí 1948.
Eldur í
Ingvari Guðjónssyni SK 99
Skipið
mannlaust er eldur kom upp
Klukkan 5,35 í gærmorgun var Slökkvilið Hafnarfjarðar kvatt
að m.b. Ingvari Guðjónssyni SK 99, er lá
við syðri hafnargarðinn í Hafnarfirði. Er slökkviliðið kom að skipinu var mikið
reykkóf í vélarrúmi, svo að ekki sá handa sinna skil, og lagði reykinn um
afturhluta skipsins. Eldurinn marg gaus upp aftur, en ógerningur reyndist lengi
vel að fara niður í vélarrúmið, unnu slökkviliðsmennirnir þó með reykgrímum.
Slökkvistarfið tók alls rúmar 2 klukkustundir, og urðu miklar skemmdir í
vélarrúminu. Vaktmaður frá Olíustöðinni á Hvaleyrarholti, er var á verði við
olíuskipið Stapafell er lá við olíubryggjuna skammt frá, varð þess var að
óvenjumikinn reyk lagði frá Ingvari Guðjónssyni, og gerði hann slökkviliðinu
aðvart. Enginn maður var þá um borð í Ingvari, en ljósavél skipsins var í
gangi. Eigendur m.b. Ingvars Guðjónssonar eru Haraldur Jónsson og Jón G.
Hafdal, báðir úr Hafnarfirði.
Alþýðublaðið. 28 mars 1968.
Ingvar
Guðjónsson útgerðarmaður
Það er ánægjuleg tilviljun, að m.s. Ingvar Guðjónsson skyldi
koma á 60 ára fæðingarafmæli hins mikla athafnamanns, Ingvars heitins
Guðjónssonar, sem er stofnandi fyrirtækis þess, er byggja lét skipið, ásamt
Barða Barðasyni. Ingvar Guðjónsson var fæddur 17. júlí 1888 að Neðra-Vatnshorni
í Húnavatnssýslu, sonur hjónanna Guðjóns Helgasonar, síðar fiskimatsmanns og
Kritsínar Árnadóttur. Sökum fátæktar foreldra, varð Ingvar að fara úr
foreldrahúsum fljótlega eftir að hann komst á legg, og upp frá því að bjargast
af eigin rammleik. Mun hann oft hafa orðið að heyja harða lífsbaráttu árin
1894-1905. Sjómennska Ingvars hófst veturinn 1905 með því, að hann fór
fótgangandi úr Húnavatnssýslu og suður í Hafnir, og réði sig þar til sjóróðra.
Upp frá því var sjómennska hans aðalstarf til ársins 1920.
Fyrstu kynni sín af síld og síldveiðum mun Ingvar hafa hlotið sumarið 1910.
Réðst hann þá ásamt vestfirzkum sjómönnum til norsks skipstjóra, Saxe að nafni.
Hugðist Saxe stunda síldveiðar með landnót við Kúvík í Reykjafirði. Dvöldu
leiðangursmenn þar frá júlíbyrjun þar til í september. Reiknað var með ca 3000
tunna sumarveiði, en veiðin varð ca. 30 tunnur. Kaupið, sem Saxe lofaði að
greiða var kr. 35,00 pr. mánuð og auk þess 10 aura premiu af hverri uppsaltaðri
tunnu Heildarþjónusta fiskimanna varð því ca. 70 kr. yfir sumarið, sem
Norðmaðurinn gleymdi svo að greiða í vertíðarlok. Þessi viðskipti Ingvars við
Norðmanninn og síldina mun hafa reynzt honum góður skóli. Formennsku hóf Ingvar
1911 á m.b. Hafliða, sem Helgi Hafliðason á Siglufirði átti, og lánaðist honum
formennskan vel. Eftir það var Ingvar oftast formaður eða skipstjóri á sínum
eigin skipum, eða annarra, allt til ársins 1920. Góður aflamaður var Ingvar
talinn og mun ætíð hafa verið í hópi þeirra fengsælustu, mundi hann á
nútímavísu vera kallaður góður og greindur fiskimaður.
Árið 1916 hóf Ingvar útgerð með því að láta byggja skipið Ingibjörgu í félagi
við Ásgeir Pétursson. Árin 1922 til 1936 mun útgerð Ingvars hafa verið
umfangsmest. Gerði hann þau árin út 6 til 9 skip og báta árlega, er hann átti
sjálfur, fyrir utan leiguskip. Síldarsöltun og síldverzlun hóf Ingvar árið 1920
og rak til dauðadags eða í 23 ár. Megin hluta þessa tímabils var hann
langsamlega stærsti síldarsaltandi og síldarútflytjandi hérlendis.
Alls mun hann hafa látið salta yfir þetta tímabil allt að 400.000 tn. Vart munu
skiptar skoðanir um það, að Ingvar hafi verið einn ötulasti og glöggskygnasti
maður, sem fengizt hefur við síldarframleiðslu. Þótt hugur Ingvars bindist
einkum að sjónum, hafði hann einnig áhuga á landbúnaðarmálum. Árið 1927 keypti
hann jörðina Kaupang í Eyjafirði, bætti hana mikið og hugðist hefja þar búskap
á fardögum 1944, en entist ekki aldur. Mun fyrir honum hafa vakað, að sýna
bændum landsins, að hægt væri að búa hallalaust á sæmilegu jarðnæði. Með
Ingvari Guðjónssyni hneig í valinn einhver merkasti athafnamaður landsins. Í
dag sigldi í höfn, eitt glæsilegasta skip íslenzka fiskiskipaflotans, sem ber
nafn hins kunna framtaksmanns. Það er von og trú, að hið glæsta skip muni í
góðra höndum halda nafni Ingvars á lofti, með þeim hætti, sem hann mundi
sjálfur sennilega helzt hafa kosið.
Siglfirðingur. 17 júlí 1948.