25.12.2017 15:26
1435. Haraldur Böðvarsson AK 12. TFBF.
Nýr
skuttogari Haraldur Böðvarsson AK
Skuttogarinn Haraldur Böðvarsson AK 12 kom í sína heimahöfn
"Krossvík" kl. 6 í gær, eftir rúmlega þriggja sólarhringa siglingu frá
Bódö í Noregi. Þaðan keypti Haraldur Böðvarsson & Co. h.f. skipið sem hét
áður "Bátsfjord" og er systurskip togarans "Skinney" sem keypt var
til Hornafjarðar nýlega. Lengd skipsins er 46,45 m, breidd 9 m og dýpt 6,50 m.
Aðalvélin er 1500 ha. MAK, 8 strokka. Togarinn er búinn öllum þeim fullkomnu
tækjum, sem áður um getur í sambandi við innflutning slíkra skipa. Það var
talað um það að þorskurinn og ýsan mættu nú fara að vara sig, ef stofnarnir
ættu að halda lífi að óbreyttum aðgerðum í friðunar- og ræktunarmálum.
Við móttöku togarans flutti Jón M. Guðjónsson f.v. sóknarprestur ávarp, þar sem
hann bauð skip og skipshöfn velkomna til hafnar og óskaði þeim öryggis og
velfarnaðar í bráð og lengd. Hann minntist einnig Haralds Böðvarssonar og
óskaði fyrirtækinu hagsældar og Akranesi atvinnuöryggis. Skipið fer á veiðar
eftir tvo til þrjá daga.
Skipstjóri er Kristján Pétursson og vélstjóri er Jón Kristjánsson.
Morgunblaðið. 2 ágúst 1975.
Haraldur Böðvarsson AK 12 við bryggju á Akranesi. (C) Sveinn Ingi Thorarensen.
Haraldur
Böðvarsson AK 12
30. júlí s. l. kom skuttogarinn Haraldur Böðvarsson AK 12
til Akraness í fyrsta sinn. Þetta er 3. skuttogarinn, sem Akurnesingar eignast
en fyrir eru á staðnum Krossvík AK og Ver AK. Skuttogari þessi, sem áður bar
nafnið Batsfjord, var keyptur frá Noregi og var afhentur fyrri eigendum í apríl
á þessu ári. Skipið er byggt hjá Storviks Mek. Verksted A/S Kristiansund,
nýbygging nr. 67 hjá stöðinni, og er svonefnd R-155 A gerð frá Storviks. Þetta
er fimmti skuttogarinn í flota landsmanna sem umrædd stöð hefur byggt og sá
fjórði af þessari gerð, hinir þrír eru: Dagstjarnan KE 9, Framtíðin KE 4 og
Skinney SF 20. Stálvík h.f. hefur byggt tvo skuttogaara af þessari gerð, en það
eru Stálvík SI 1 og Runólfur SH 135. Haraldur Böðvarsson AK er í eigu samnefnds
hlutafélags á Akranesi. Haraldur Böðvarsson AK mælist 299 rúmlestir, mesta
lengd 46.45 m, breidd 9.00 m, dýpt að efra þilfari 6.50 m og dýpt að neðra
þilfari 4.35 m. Lestarrými er um 280 m3 , brennsluolíugeymar 124 m3 og
ferskvatnsgeymar 47 m3 .
Aðalvél er frá MAK, 1.500 hö, með Hjelset skiptiskrúfubúnaði og skrúfuhring.
Hjálparvélar eru tvær Mercedes Benz, 160 ha, með 124 KVA Stamford rafölum.
Stýrisvél er frá Tenfjord. Í skipinu eru tvær DIA8U togvindur (splitvindur),
sambyggð akkeris- og grandaravinda og tveir kapstan frá Brattvaag svo og
flotvörpuvinda frá Norwinch. Kapalvinda fyrir netsjártæki er frá Elac,
rafdrifin. Af öðrum búnaði má nefna ferskvatnsframleiðslutæki,
lifrarbræðslutæki svo og blóðgunarkör, þvottakar og færibönd á vinnuþilfari.
íbúðir eru samtals fyrir 17 menn. Undir neðra þilfari (framskips) eru fjórir
2ja manna klefar og einn eins manns klefi. Á neðra þilfari eru tveir 2ja manna
klefar og einn eins manns klefi. í þilfarshúsi (á efra þilfari) eru tveir eins
manns klefar fyrir yfirmenn og íbúð skipstjóra. Helztu tæki í stýrishúsi eru:
Ratsjá: Decca, gerð RM924, 48 sml. Ratsjá: Decca, gerð RM926, 64 sml.
Miðunarstöð: Taiyo, gerð TD-A130. Loran: Decca DL 91, sjálfvirkur Loran C.
Gyroáttaviti: Anschiitz. Sjálfstýring: Anschutz. Vegmælir: Bergen Nautik, gerð
FDU.
Dvptarmælir: Simrad EQ 38. Dýptarmælir: Elac LAZ 71 m/botnstækkun. Fisksjá:
Elac LAZ 61. Netsjá: Elac. Talstöð: Sailor T122/R106, 400 W SSB Örbylgjustöð:
Simrad VHFon, gerð PC 3, 25 W.
Að öðru leyti er vísað í lýsingu á Skinney SF (14. tbl. '75), en þessir tveir
skuttogarar eru byggðir eftir sömu teikningu, fyrirkomulag það sama og véla- og
tækjabúnaður, þó með vissum undantekningum. Í Haraldi Böðvarssyni AK er
flotvörpuvinda og einn kapstan umfram, en aftur á móti er ekki losunarkrani.
Tæki í brú eru af sömu gerð, nema fiskileitartæki. Hvílur eru fyrir 17 í
umræddu skipi á móti 19 í Skinney SF, en íbúðarrými er þó hið sama.
Skipstjóri á Haraldi Böðvarssyni AK er Kristján Pétursson og 1. vélstjóri Jón
Skafti Kristjánsson. Framkvæmdastjóri útgerðar er Sturlaugur Böðvarsson.
Ægir. 21 tbl. 1 desember 1975.
Stapaey SU 20 við bryggju á Reyðarfirði. (C) Ingvar Hrólfsson Hraundal.
Stapaey SU 120. Sér í Nökkva ÞH 27 lengst til hægri. (C) Ingvar Hrólfsson Hraundal.
Stapaey SU 120. (C) Ingvar Hrólfsson Hraundal.
Stapaey SU 120. (C) Ingvar Hrólfsson Hraundal.
Fiskeldi
Austfjarða hf.
Fiskeldi Austfjarða hóf starfsemi árið 2012 og hefur síðan
þá unnið markvisst að uppbyggingu á laxog regnbogasilungseldi á Austfjörðum.
Áætlanir fyrirtækisins gera ráð fyrir umtalsverðri framleiðsluaukningu á
eldisfiski. Það er liður í að styrkja núverandi starfsemi á Austfjörðum og gera
rekstur fyrirtækisins arðbæran og samkeppnishæfan til lengri tíma. Áform
fyrirtækisins byggja á því að framleiðsla og afurðir fyrirtækisins verði
umhverfisvænar og framleiddar í sem mestri sátt við vistkerfi framleiðslusvæða.
Félagið er með umhverfisvottunina AquaGap á framleiðslu og vinnslu félagsins.
Slík vottun gerir miklar kröfur um sjálfbærni og er notkun allra ónáttúrulegra
vinnsluefna bönnuð. Sveitarfélagið Djúpivogur hefur fengið vottun um
umhverfisvænan rekstur frá Cittaslow og er hafin vinna við að Fiskeldi Austfjarða
fái slíka vottun á sína starfsemi. Fiskeldi Austfjarða hefur nú þegar starfsemi
í tveimur fjörðum, þ.e. Berufirði og Fáskrúðsfirði.
Í Berufirði hefur fyrirtækið leyfi til að framleiða 6.000 tonn af laxi og 2.000
tonn af regnbogasilungi á tveimur svæðum, Glímueyri og Svarthamarsvík. Í
Fáskrúðsfirði hefur fyrirtækið leyfi til að framleiða 3.000 tonn af
regnbogasilungi á þremur svæðum, Eyri, Fögrueyri og Höfðahúsabót. Samtals gerir
þetta 11.000 tonn af laxi og regnbogasilungi. Áætlanir gera nú ráð fyrir að
eingöngu verði alinn lax og að árleg í slátrun úr fiskeldinu aukist úr 11.000
tonnum í 21.000 tonn. Í ljósi burðarþolsmata fyrir Berufjörð og Fáskrúðsfjörð
hafa áætlanir verið uppfærðar. Í Berufirði er því áætlað að ala 10.000 tonn af
laxi í stað 6.000 tonna og 2.000 tonna af regnbogasilungi og í Fáksrúðsfirði er
áætlað að ala 11.000 tonn af laxi í stað 3.000 tonna af regnbogasilungi.
Útsetningaráætlun Fiskeldis Austfjarða, mun bjóði lög svo, taka mið af nýju
áhættumati Hafrannsóknarstofnunar. Samkvæmt matinu munu 10.000 tonn sem áætlað
er að ala í Berufirði, verða 6.000 tonn frjór lax og 4.000 tonn verða geldlax.
Í Fáskrúðsfirði munu 6.000 tonn verða frjór lax og 5.000 tonn verða geldlax.
Heildarmagn framleiðslunar verður eins og áður sagði í samræmi við nýtt
áhættumat vegna hættu á erfðablöndun milli eldisfiska og náttúrulegra
laxastofna.
Ice Fish Farm 2017.