13.05.2018 09:27
2 m. Kt. Kiðey BA 11. LBVT / KBRN.
Kiðey BA 11. Þessi mynd er tekin árið 1932, sennilega á Íslandsmiðum. Skipið er komið í eigu Færeyinga þarna og heitir Thor VA 135. Það sést vel á myndinni að það er reytingsafli hjá þeim á færin. (C) Jákup Pauli í Eyðunarsstovu. www. vagaskip.dk
Skipverjarnir á Thor á handfæraveiðum. (C) Jákup Pauli í Eyðunnarsstovu. www.vagaskip.dk
Skutu niður
þýska Heinkel sprengjuvél
12 júní árið 1941 var kútter Thor VA 135 á heimleið frá
Aberdeen í Skotlandi og voru komnir norður fyrir Rattray Head, að skipverjar
urðu varir við þýska sprengjuflugvél af Heinkel lll gerð. Flaug vélin lágt yfir
Thor og hóf skothríð á skipið. Vélin gerði síðan aðra tilraun til að sökkva
skipinu, flaug í um fimmtán metra hæð yfir siglutoppunum. Þá greip
skipstjórinn, Georg Joensen til vélbyssu sem skipverjar höfðu til að verja sig
með og náði að skjóta Heinkel vélina niður og hvarf hún í hafið og sökk þegar. Enginn
mun hafa slasast í þessari skotárás, nema Georg skipstjóri sem fékk smá skeinu
af kúlubroti og var hún föst við jakkaermina hans
Georg skipstjóri var síðar heiðraður af bretum sem "Member of the British
Empire" og fékk afhenta fallega silfurmetalíu fyrir þetta afrek sitt.
Heimild: www.vagaskip.dk
Kútter Stag GY 732 frá Grimsby. (C) George Race
Íslands bezti þilskipafloti til sölu hjá Islandsk Handels & Fiskeri
Kompagni fást eftirfylgjandi skip keypt
Nafn
skips. Sigling. Register tons. Hvenær byggt. Byggingarefni. Verð.
Arney Kútter. 59 brl. 1872. Eik. 8.000.
Bjarney. Kútter. 43 brl. ? Eik. 6.000.
Drangey. Kútter. 53 brl. 1885. Eik. 8.500.
Engey. Kútter. 57 brl. 1871. Eik. 11.000.
Flatey. Skonnorta. 32
brl. 1875. Eik og fura. 5.000.
Grímsey. Kútter. 61 brl.
1885. Eik. 9.000.
Hvanney. Kútter. 50 brl. 1883. Eik. 8.000.
Jómsey. Kútter. 60 brl. 1884. Eik. 10.000.
Kiðey. Kútter. 78 brl. 1878. Eik. 12.000.
Langey. Kútter. 43 brl. 1873. Eik. 7.600.
Málmey. Kútter. 52 brl. 1881. Eik. 8.500.
Skipunum hefir verið vel við haldið frá því þau voru keypt og nú síðustu árin,
1903/05. hafa þau hvert af öðru fengið grandgæfa viðgerð (frá 400- 500 kr.
hvert skip) og þá allt tekið burt, sem nokkuð þótti athugavert við. hátt og
lágt, og nýtt sett í staðinn. Skipum þessum er því nú hægt að halda út í fleiri
ár, án nokkurs viðgerðarkostnaðar, og það mun ýkjulaust mega fullyrða að þau
sjeu í lang fremsta flokki af íslenzkum fiskiskipum, hvað gæði og allan útbúnað
snertir. Skipin ganga til fiskiveiða frá Patreksfirði og má þar sjá þau af og
til í sumar, en að loknum fiskiveiðum, í ágúst lok, fást þau til kaups, og
verða til sýnis á Patreksfirði og í Flatey, frá septemberbyrjun. Af því
fjelagið hefir í hyggju að hætta þilskipaútveginum, fást skipin með vægara
verði og betri skilmálum en nokkurs staðar annars staðar er hægt að fá jafngóð
og vel útbúin skip fyrir. Frekari upplýsingar hjá undirrituðum aðalerindreka
fjelagsins hjer á landi.
Patreksfirði, 1. maí 1905.
Pjetur A Ólafsson.
Vestri. 16 desember 1905.