01.07.2018 13:51
Dúx KE 38. TFEN.
Dúx RE 300. Varð svo síðar KE 38. Ljósmyndari óþekktur.
Tveir
sænskir vélbátar komnir hingað
Tveir fyrstu vélbátarnir,
sem keyptir eru í Svíþjóð komu hingað til bæjarins gærmorgun. Áður var
einn sænskur bátur kominn til hafnar á Siglufirði. Eru þetta bátar sem keyptir
voru fullbúnir. Vöktu þeir athygli manna við höfnina í gærmorgun og var fjöldi
manna að skoða þá í gærdag. Eigendur þessara báta eru: Verslunarfielagið
Drangsnes í Steingrímsfirði og Ingvar Pálmason, skipstjóri o. fl.
"Anglía". Bátur Verslunarfjelagsins Drangsnes heitir "Anglia" og eru
eigendur þessa félags þeir Kristján Einarsson, framkæmdarstjóri og Ólafur H
Jónsson, forstjóri í Alliance. Báturinn er rúmlega 55 smálestir og hefir 180
ha. Scandia vél. Ganghraði er 11 sjómílur. Báturinn, sem er tveggja ára gamall
hefir togútbúnað og dragnótatæki. Í lest bátsins eru kælitæki, sem sennilega
veða tekin úr bátnum, að minnsta yfir síldveiðitímann. Báturin fer strax á
síldveiðar. Sænsk áhöfn sigldi bátnum hingað til lands.
Hinn báturinn heitir "Rex" . Er hann 73 smálestir með 160 ha. vjel. Er
þetta stór og föngulegur bátur og var einn af stærstu fiskibátum Svía. Skipið
er 12 ára gamalt.
Morgunblaðið. 24 júlí 1945.
Dúx KE 38. Líkan Gríms Karlssonar. (C) Þórhallur S Gjöveraa.
Dúx KE 38 brennur. Björgunarskipið Sæbjörg dælir sjó á brennandi skipið. (C) Tíminn.
,Dux' frá
Keflavík brennur og sekkur út af Sandgerði
Keflavík, 1. júlí. M.b. Dux var á humarveiðum norður af
Eldey á laugardag sl. Um kl. 19.30 kom upp eldur í vélarrúmi, svo snögglega og
svo magnaður, að við ekkert var ráðið. Skipverjar tæmdu öll slökkvitæki, sem um
borð voru, en það reyndist árangurslaust, og magnaðist eldurinn svo skjótt og
breiddist um stýrishúsið, að ekki varð komizt í talstöð, og dælum ekki komið
við, því drifreimar í vélarhúsi brunnu sundur. Mikil hætta skapaðist á sprengingum
í olíutönkum, sem eru til hliðar við vélarrúm. Eldur komst í neyðarrakettur,
sem geymdar voru í stýrishúsi og varð sprenging af því. Þegar sýnt var að
skipverjar réðu ekki við eldinn, blésu þeir upp annan gúmbjörgunarbátinn og
fóru allir, 6 að tölu, í bátinn. Flugvél frá Loftleiðum, flaug yfir brennandi
bátnum og tilkynnti strax flugturninum í Reykjavík og þeir aftur
Keflavíkurflugvelli, sem náði sambandi við Keflavíkurradíó, og þannig barst
fregnin til nærstaddra báta. M.b. Týr frá Keflavík, kom þar fyrstur að, og tók
mennina úr björgunarbátnum, en gat ekkert annað aðhafst. Skömmu síðar kom m.b.
Ingólfur frá Sandgerði á staðinn, og var þá ætlunin að draga hinn brennandi bát
til lands. Fóru skipverjar aftur um borð í Dux til að festa dráttartaugar og
höggva vörpuna frá, því áður höfðu skipverjar ekki getað náð vörpunni inn,
vegna þess að aflreimar brunnu og vél stöðvaðist. Þetta tókst vel og fóru
skipstjóri, Helgi Kristófersson, og vélamaður, Guðmundur Stefánsson, um borð í
Ingólf, en aðrir skipverjar urðu eftir í Tý, sem kom með þá til Keflavíkur á sunnudagskvöld.
Drátturinn gekk vel, því logn var og sléttur sjór. Eldurinn magnaðist stöðugt
og urðu sprengingar í bátnum og þegar búið var að draga Dux um 20 mílur, sökk
báturinn snögglega, rétt sunnan við Sandgerðissund. Var líkt og hann gliðnaði
sundur, því þá hefur innviður verið brunninn sundur.
Einar Gíslason í Sandgerði hafði bátinn á leigu til humarveiða, en eigandi hans
var Jóhann Guðjónsson, útgerðarmaður í Keflavík. Dux var 54 lestir að stærð,
smíðaður úr eik í Gautaborg árið 1943. Engu varð bjargað úr bátnum, og misstu
skipverjar allan sinn farangur, en flestir þeirra voru ekki heimamenn í
Sandgerði og höfðu því meiri föt og farangur um borð, en venjulega gerist, og
hafa því orðið fyrir talsverðu tjóni. Dux var vátryggður í Vélbátatryggingu
Reykjaness, og frekar lágt tryggður sem eldri bátur.
Morgunblaðið. 2 júlí 1963.