21.10.2018 09:14
Skógafoss GK 280.
Nýr bátur
til Keflavíkur
"Skógafoss" heitir 20 smálesta vélbátur, nýkominn frá
Noregi, er liggur hér við Steinbryggjuna. Báturinn er nýr og smíðaður fyrir
Valdimar Kristmundsson formann og útgerðarmann í Keflavík. Umboðsmaður
skipasmíðastöðvarinnar og vélarinnar, O. Ellingsen, bauð blaðamönnum og ýmsum
fleirum að skoða bátinn í gær. Var farið á bátnum út fyrir Engey, svo að
gestunum gæfist kostur á að sjá ganghraða hans. Báturinn er smíðaður í Rosendal
í Noregi. Viðir bátsins eru að mestu leyti úr furu. Stærð hans er eins og áöur
er sagt rúmlega 20 smálestir. Vélin hefir 45 hestöfl og heitir "Rap". En
af þeirri vélategund er mikið notað í norska fiskibáta. Mannaíbúð er aðeins í
framstafni og er þar vistleg íbúð fyrir 6,menn. Vélin knýr bátinn 8 1/2 mílu á
vöku í sæmilegu veðri. Báturinn verður raflýstur hér. Hingað kominn mun hann
kosta um 30 þúsundir ísl. kr., og er það mun ódýrara en hægt mun að smíða báta
fyrir hér líkrar stærðar. Báturinn var 4 sólarhringa og 6 klst. frá Björgvin
til Keflavíkur, er það óvenjulega fljót ferð á smáskipi að vetrarlagi þessa
leið. Skipstjórinn var Kristján Kristjánsson, sá er stýrði "Gottu" í sumar
í Grænlandsleiðangrinum.
Alþýðublaðið. 9 desember 1929.
Átakanlegt
slys
M.b. Víðir
VE 326 ferst með allri áhöfn fimm mönnum.
Þann 6. þ. m. var hér hægviðri snemma morguns og reru
allmargir bátar. Í birtingu tók að hvessa á suðaustan, og um hádegi var komið
hvassviðri. Eftir kl, tvö fór aftur að hægja og vindur að ganga suðlægari.
Meðan vindurinn var mestur var mikil snjóhríð, er síðar um daginn breyttist í
rigningu. Þegar leið á daginn fóru bátar smátt og smátt að koma heim og allir
komu þeir heim um kvöldið nema m.b. Víðir VE 326. Um kvöldið fór varðskipið Þór
að leita hans. Einnig leitaði m.b. Ver nokkuð um kvöldið. M.b. Víðir hafði lagt
línu sína um 25 sjóm. NV. frá Vestmannaeyjum. Þrátt fyrir leit nokkurra skipa í
fullan sólarhring sást ekki til bátsins. Fóru menn þá að verða vonlausir um
heimkomu hans, þó að öllum sjómönnum kæmi saman um það, að eitthver óvænt
óhapp, annað en stormurinn, hefði grandað bátnum. Báturinn var vel sterkur, vel
útbúinn, 20 tonn að stærð og vel mönnum skipaður.
Skipstjóri var Gunnar
Guðjónsson 32 ára,
Gísli Guðjónsson 1. vélstjóri 23 ára, bræður frá Kirkjubæ
hér,
Ólafur Markússon frá Fagurhól hér, 2. vélstjóri um tvítugt
og tveir
Eyrbekkingar Árni Bjarnason og Halldór Þorleifsson.
Allir vaskleikamenn. Nú má
telja víst að bátur þessi hafi farist með allri áhöfn, enda hefir heyrst um
rekald úr honum á Landeyjasandi. Það er alltaf hörmulegt að ungir menn og
frískir hverfi í fullu fjöri, og í þessu tilfelli er ekki síst sorglegt til
þess að vita, að móðir bræðranna, Gunnars og Gísla, Halla Guðmundsdóttir, hafði
áður mist tvo syni sína í sjóinn, á unga aldri, hér við Eyjar. Eftir að þetta
var skrifað, hefir bátinn rekið upp á Landeyjasand, brotinn til ónýtis. Hvers
vegna báturinn hefir lent þarna í brotsjóum skamt frá landi verður aldrei vitað
með vissu, en sennilega hefir kompáskekkja eða vélarstopp valdið þessu
hörmulega slysi.
Víðir. 10 tbl. 19 febrúar 1938.