13.03.2019 19:49
M. s. Esja TFSA.
45. Esja ll. Ljósmynd í minni eigu.
Strandferðaskipinu
nýja verður hleypt af stokkunum í dag
Í dag verður hinu nýja skipi Skipaútgerðar ríkisins hleypt
af stokkunum í Álaborg, og er búist við að það verði um hádegið, en allt fer
það eftir því, hvernig á flóði stendur í Limafirði, en þar eru sjávarföll
óregluleg. Ingiriður krnóprinsessa skírir skipið og er ákveðið að það skuli
heita "Esja", eins og strandferðaskipið, sem selt var úr landi, og verða
stafir þess skips notaðir á hið nýja. Mikill mannfjöldi verður viðstaddur, er
skipinu verður hleypt af stokkunum. Ber þar fyrst að telja krónprinshjónin, og
föruneyti þeirra, Svein Björnsson sendiherra, Jón Krabbe sendisveitarráð og Jón
Sveinbjörnsson konungsritara, bæarstjóra Álaborgar og fjölda íslendinga, sem
búsettir eru í Danmörku, en allir þessir gestir munu hafa komið til Álaborgar í
morgun. Samkvæmt dönskum blöðum, sem hingað hafa borist, verður skipinu hleypt
af stokkunum um hádegisbilið, en hinsvegar verður athöfninni útvarpað kl. 18.15
s.d. Um fyrirkomulag þessarar athafnar er þetta í stuttu máli að segja:
Fyrir framan skipið hefir verið setttur upphækkaður pallur og hefir hann og
skipið verið skreytt með íslenskum og dönskum fánum. Milli pallsins og
skipsstefnisins hangir kampavínsflaska í silkisnúru. Sveinn Björnsson
sendiherra flytur fyrst ávarp, en því næst leiðir forstjóri skipasmíðastöðvarinnar
krónprinsessuna upp á pall þann, sem að ofan getur. Flytur krónprinsessan þar
stutt ávarp, óskar skipinu gæfu og gengis og góðrar ferðar um höfin og klippir
því næst silkisnúrunni í sundur. Fellur þá kampavínsflaskan á bóg skipsins og
brotnar þannig, að kampavínið freyðir um stefnið. Samtímis þrýstir
krónprinsessan á hnapp og rennur þá skipið af stað, en um leið falla flöggin af
stefni skipsins og nafn þess kemur í ljós. Síðan verður skipið dregið að
bryggju og haldið áfram smíði þess. Hið nýja skip er 1.200 smálestir að stærð.
Í því verða tvær PolarDiesel aðal-vélar, 1.100 hestöfl hvor. Verður það með
tveimur skrúfum og er það fyrsta farþegaskip, sem þannig er byggt fyrir okkur.
Lengd skipsins er 226 fet milli stafna, breidd 35.6 fet og dýpt 20.6 fet. Að
framfarinni skírnarathöfninni verður gestunum boðið til miðdegisverðar að hótel
Phönix í Álaborg.
Vísir. 8 júlí 1939.
Strandferðaskipið Esja á Norðfirði. (C) Björn Björnsson.
Fyrirkomulagsteikning af Esju ll.
Nýja »Esja«
komin
Föstudaginn 22. september kl. 11 f. h. lagði nýja
"Esja" að landi í Reykjavík. Eins og kunnugt er, er þetta skip smíðað í
stað gömlu "Esju", er seld var til Chile og er nú notuð þar sem
járnbrautarferja. Hin fyrsta ferð skipsins
gekk ágætlega og
reyndist skipið vel í alla staði, af þeirri kynningu, sem skipsmenn höfðu af
því. Skipið er smíðað í skipasmíðastöðinni í Áiaborg og kostar um 1, ½ milljón danskar krónur. Þúsundir manna voru á
hafnarbakkanum til að taka á móti "Esju", er hún kom, og hafði mikill fjöldi
þess beðið allan morguninn, því að ferð skipsins seinkaði dálitið vegna þoku.
BJaðamönnum var boðið um borð í skipið og skoðuðu þeir það hátt og lágt undir
handleiðslu Pálma Loftssonar framkvæmdarstjóra Skipaútgerðar ríkisins. Skýrði
Pálmi ásamt skipstjóra og öðrum yfirmönnum skipsins, hvernig öllu er þar fyrir
komið. Skipið er hið glæsilegasta og eftir skyndiskoðun verður ekki annað sagt
en að þar gæti smekks og hagsýni í flestu. Er allt sniðið eftir kröfum tímans,
svo sem við mátti koma, og má því tvímælalaust telja "Esju" fremsta
farþegaskipið í íslenska flotanum.
Ásgeir Sigurðsson er skipstjóri á nýju "Esju" og öll skipshöfnin er svo að
segja sú sama og var á þeirri eldri.
Tímaritið Ægir. 9 tbl. September 1939.