16.03.2019 17:47
B. v. Helgafell RE 280. TFZD.
B.v. Helgafell RE 280 á Pollinum á Ísafirði. (C) Sigurgeir B Halldórsson.
B.v.
Helgafell kemur næsta fimmtudag
Bv. Helgafell, annar Nýbyggingarráðstogarinn, sem fullgerður
er, fór í reynsluför á þriðjudag. Visir átti í gær tal við Skúla Thorarensen
útgerðarmann og fékk hjá honum þær upplýsingar um Helgafell, að hann hefði
reynzt í alla staði vel. Í fyrradag var hann svo tekinn í slipp til eftirlits
og botnmálunar. Gert er ráð fyrir því, að skipið fari frá Hull á morgun og komi
ef til vill við í Aberdeen á heimleiðinni. Má þá búast við því hingað á
fimmtudag.
B.v. Egill rauði, eign Neskaupstaðar, mun verða tilbúinn um næstu mánaðamót.
Vísir. 14 mars 1947.
B.v. Helgafell RE 280 sennilega á leið í siglingu með fullfermi. Ljósmyndari óþekktur.
Annar
nýsköpunartogarinn kominn
Togarinn Helgafell, RE 280, sem er annar nýsköpunartogarinn,
kom hingað til Reykjavíkur í gærmorgun, eftir fjögra sólarhringa siglingu frá
Hull. Eigandi Helgafells er samnefnt hlutafjelag hjer í bæ. Helgafell er
byggður eftir sömu teikningum og b.v Ingólfur Arnarson. Á leiðinni frá Englandi
hrepti skipið slæmt veður og náði veðurhæðin 9 vindstigum. Skipstjórinn, Þórður
Hjörleifsson, skýrði svo frá, að skipið hefði farið vel í sjó, enda þó að
sjólag hafi verið slæmt. Skipið var með 160 smálestir af sementi, og með
eldsneytisforða var það á hleðslumerkjum fyrir vöruflutninga. Strax í gær hófst
vinna við að setja lýsisvinsluvjelar í skipið og að búa það undir fyrstu
veiðiför sína. Búist er við að togarinn fari á veiðar fyrir hátíðar.
Eins og fyrr segir er skipstjóri Helgafells Þórður Hjörleifsson. Fyrsti
stýrimaður er Pjetur Guðmundsson og yfirvjelstjóri er óskar Valdimarsson.
Morgunblaðið. 26 mars 1947.
B.v. Helgafell RE 280 við bryggju í Reykjavík. Strandferðaskipið Esja ber yfir togarann.
194. Sléttbakur EA 4 við bryggju á Akureyri. (C) Davíð Hauksson.
Eigendaskipti
á togurum
Togarinn Helgafell, sem var eign samnefnds félags í
Reykjavik, en framkvæmdastjóri þess var Skúli Thorarensen, var seldur til
Akureyrar, og er Útgerðarfélag Akureyrar kaupandinn. Skipið heitir nú
Sléttbakur og hefur einkennisstafina EA 4. Útgerðarfélag Akureyrar á þar með
orðið fjóra togara, og á enginn einn aðili fleiri togara hér á landi nema
Bæjarútgerð Reykjavíkur. Frá Akureyri eru því gerðir út fimm togarar, og er það
einungis einum togara færra en í Hafnarfirði. Togarinn Helgafell var seldur
fyrir kr. 5.500.000.00. Greiðsluskilmálar eru þessir:
Við undirskrift samningsins greiddust 500 þús kr. Upphæð þá tók Útgerðarfélag
Akureyrar að láni hjá Samvinnutryggingum, til 4 ára, og fer fyrsta afborgun
fram í sept. næsta ár. Þá er 500 þús. kr. víxill til sex mánaða til fyrri
eigenda. Þá er skuldabréf til 10 ára til fyrri eigenda að upphæð kr.
3.084.667,30, yfirtekin skuld við stofnlánadeild sjávarútvegsins kr.
1.322.000,00 og loks yfirtekin skuld við ríkissjóð kr. 93.132,80. Skipið var
afhent hinum nýju kaupendum 8. september, en þá var það tilbúið á veiðar.
Skipstjóri á því er Finnur Daníelsson, sem verið hefur 1. stýrimaður á Kaldbak.
Tímaritið Ægir. 9-10 tbl. 1 september 1953.