27.03.2019 13:53
M.b. Bragi ÍS 415. / Djúpbáturinn Bragi.
Bragi ÍS 415 í Reykjavíkurhöfn stuttu fyrir 1920. Báturinn er trúlega á síldveiðum, enda smíðaður sem slíkur í Færeyjum. Steinbryggjan til hægri. (C) Magnús Ólafsson.
Ísafjörður
Þrír vélbátar hafa bætst við vélbátaflotann þessa dagana,
eru tveir þeirra nýir.
Þórður Kakali nefnist annar nýju bátanna. Hann er um 34 smál. að stærð, með 66
hesta Tuxham-vél, útbúinn með raflýsingu og leitarljósi, mun enginn bátur hér
hafa fengið það tæki fyrr. Báturinn er smíðaður hjá Andersensbræðrum í Friðrikssudi
í Danmörku. Ólafur Sigurðsson, áður stýrimaður á Goðafossi, stýrði honum hingað
til lands, en vélarmaður var Björn H. Guðmundsson héðan úr bænum. Eigendur
bátsins eru þeir Karl Löve, séra. Magnús Jónsson og Sigurður Sigurðsson
lögmaður.
Hinn báturinn nefnist Bragi og er smíðaður hjá Elíasi Johansen í
Færeyjum. Er hann stærsti vélbáturinn sem hingað hefir komið, um 47 smálestir
að stærð, vel lagaður og vandvirknisiega byggður, einhver laglegasti báturinn
að útliti. Virðist af því mega marka, að þeir Færeyingar standa þeim dönsku
ekki að baki í skipabyggingum. Bátinn eiga þeir séra Ásgeir í Hvammi, Arngrímur
Fr. Bjarnason prentari, Oddur Guðmundsson í Bolungarvík og Sigurður
Þorsteinsson múrari hér í bænum. Eiríkur Einarsson skipstjóri kom með bátinn
frá Færeyjum. Hefir hann einnig haft umsjón með smíði hans.
Þriðji báturinn heitir Mercur, um 23 smálestir að stærð, með frekra 20 h. vél.
Var póstbátur í Færeyjum, en keyptur þar fyrir Skúla Einarsson íshússtjóra.
Vestri. 14 júní 1917.
Djúpbáturinn Bragi við Kompaníbryggjuna á Ísafirði. (C) Skúli Kr. Eiríksson.
Vélbátur
strandar
Djúpbáturinn Bragi frá Ísafirði strandaði í fyrrinótt á
Arnarnesi við Skutulsfjörð, í niðdimmri þoku. Var hann að koma úr skemmtiför
innan úr Reykjarfirði og voru farþegar á annað hundrað. Veður var gott og
sjólaust. Allir komust heilu og höldnu í land. Báturinn náðist á flot í gær.
Vísir. 19 júlí 1922.
Álaskersvík í Þórshöfn. Bragi var smíðaður í stóru skemmunni til vinstri á myndinni.
Bragi fer á
land
Fyrra fimmtudag fór Bragi inn á Langeyri til að sækja
saltfisk, seldan "Kveldúlfi". Veður var risjótt, kafald með köflum,
fjallabjart á milli. Á heimleiðinni um kvöldið fór Bragi á land neðan undir
Völlunum, þar í grend sm Vesta gamla festi sig um árið. Atvikum hagaði þannig:
Ljós brann á vita, "lögg" flaut úti, kompás í lagi, kuldastormur,
undirsjór þungur, alldimt él, háflóð og hraður gangur. Vesturland telur bátinn
tryggðan fyrir 40 þúsund kr. og farminn að fullu.
Menn hjálpuðust allir.
Skutull. 20 febrúar 1925.
Vertíðarlok
Ekki þarf að gjöra ráð fyrir að Bragi komi á flot aftur.
Hann mun hafa þokast það betur á land í síðasta stórstraumi að fullt og fast
strand verður. Bragi þótti jafnan góður bátur og munu Djúpmenn sakna hans. Hann
var í upphafi keyptur til Djúpferðanna fyrir nær því hálfu hærra verð en fært
var, ef útgerðin átti að geta borið sig sæmilega. Að því leyti var fyrirtækið
"í grænum sjó" frá upphafi. Er nú slíkur endahnútur á riðinn og má
Landsbankinn vita hvað kostar. Ber það að tileinka stjórn og forsjá Jóns
Auðuns.
Skutull. 27 febrúar 1925.