12.05.2019 12:04
1159. Torfi Halldórsson ÍS 19. TFTH.
Nýr bátur
til Flateyrar
Síðastliðinn laugardag bættist nýr og glæsilegur fiskibátur
í flota Flateyringa. Er það vélskipið Torfi Halldórsson ÍS 19, sem smíðað er í
skipasmíðastöð Marzellíusar Bernharðssonar á Ísafirði. Skipið ber nafn hins
kunna athafnamanns Torfa Halldórssonar skipstjóra á Flateyri, sem á sínum tíma
átti hvað mestan þátt í uppbyggingu staðarins og hélt námskeið fyrir
skipstjórnarmenn, sem telja má vísi að fyrsta sjómannaskóla á Íslandi. Torfi Halldórsson
er stálskip, 115 lestir brúttó að stærð og er mesta lengd 26,40 m., breidd 7,70
m. og dýpt 3,35 m. Skipið er mjög vandað að allri gerð og traustbyggt. Aðalvél
skipsins er 600 hestafla Wichmann-vél, og reyndist ganghraði í reynsluför um
12,5 sjómílur. Í skipinu eru tvær hjálparvélar af gerðinni Mercedes Benz og er
hvor um sig 50 hestöfl. Vinna þær 220 volta riðstraum, samanlagt 50 kw.
Togvinda, 16 lestir, er smíðuð hjá Sigurði Sveinbjörnssyni hf. Skipið er smíðað
eftir ströngustu kröfum um gerð íslenzkra fiskiskipa í þessum stærðarflokki, og
er búið öllum fiskileitar- og siglingatækjum eins og þau verða bezt.
Eigandi skipsins og útgerðarmaður er Benedikt Vagn Gunnarsson skipstjóri á
Flateyri. Lofar hann öll samskipti við Marzellíus Bernharðsson skipasmíðameistara
og starfsmenn hans, sem unnu að smíði skipsins. Skipstjóri á Torfa Halldórssyni
er Jón Marteinn Guðröðsson, stýrimaður Einar D. Hálfdánsson, 1. vélstjóri Gísli
Valtýsson og 2. vélstjóri Hallgrímur Kristinsson. Mikill mannfjöldi fagnaði nýja
bátnum er hann kom til Flateyrar á laugardagskvöldið, fánum skrýddur stafna á
milli í fögru veðri. Einar Oddur Kristjánsson, varaoddviti Flateyrarhrepps,
ávarpaði fólkið og bauð skip og skipshöfn velkomna til Flateyrar. Kvað hann
alla Önfirðinga fagna þessum nýja farkosti. Stjórn Slysavarnadeildarinnar
Sæljóss á Flateyri fór um borð í hið nýja skip og færði skipstjóranum að gjöf
ullarfatnað í gúmbjörgunarbáta skipsins og einnig öndunartæki, sem notað er
viðblástursaðferðina við lífgun úr dauðadái. Frú Sólveig Bjarnadóttir, formaður
Sæljóss, hafði orð fyrir konunum úr stjórninni, en það var Sólveig
Bjarnadóttir, sem átti hugmyndina og forgöngu um það, að gefinn var
ullarfatnaður í gúmbjörgunarbáta, og er deildin á Flateyri búin að gefa í alla
báta þar. Í vetur bætti deildin um betur og gaf einnig öndunartæki í alla
bátana á Flateyri og einnig færði hún björgunarsveitinni á staðnum slíkt tæki
að gjöf. Þegar sjóslysin miklu urðu á Flateyri fyrir einum fimm árum, kom frú
Sólveig Bjarnadóttir fram með þá hugmynd, að konurnar í slysavarnadeildinni
gæfu ullarfatnað í gúmbjörgunarbátana, og hefur sú hugmynd vakið mikla
eftirtekt og orðið til þess, að slíkan ullarfatnað er nú búið að gefa í alla
báta á Vestfjörðum, einnig á Norðurlandi og víða annars staðar á landinu, þar
sem kvennadeildir Slysavarnafélagsins eru starfandi. Vesturland óskar eiganda,
áhöfn og Flateyringum til hamingju með hið nýja skip, sem er að hefja togveiðar
um þessar mundir.
Vesturland. 3-4 tbl. 21 maí 1971.
1159. Tjaldur SH 270. (C) Birgir Karlsson.
1159. Þorsteinn GK 16. (C) Sjómannabl. Víkingur 1997.
1159. Kristbjörg HF 82. (C) Ríkarður Ríkarðsson.
Nýr
Þorsteinn GK byrjaður veiðar
í stað skipsins sem strandaði
"Það er mjög gott að vera búinn að finna nýtt skip og
yfirstíga þann þátt. Öll áhöfnin á Þorsteini kemur aftur og við byrjum að
leggja netin fljótlega," sagði Guðmundur Þorsteinsson, forstjóri og
eigandi Hóps hf. í Grindavík, í samtali við DV. Nýi báturinn kom til
Grindavíkurhafnar í byrjun apríl en hann kemur í stað Þorsteins GK 16 sem
strandaði við Krísuvíkurberg. Báturinn, sem bar nafnið Svanur SH 111, áður
Tjaldur frá Rifi, var í eigu Sigurðar Ágústssonar ehf. í Stykkishólmi. Hann er
145 tonn að stærð, 30 tonnum minni en Þorsteinn, smíðaður 1971 á Ísafirði.
Kaupverð er 73 milljónir. Báturinn hefur fengið nafnið Þorsteinn GK.
"Greinilega hafa margir fylgst með strandinu. Mjög mikið framboð er af bátum,
bæði hér á landi og erlendis. Faxtækið hefur ekki stoppað frá þeim tíma sem
strandið varð og ekki síminn heldur. Ég hef ekki þurft að hringja eftir
upplýsingum, það hefur verið hringt í mig. Það hafa komið á milli 70-80 tilboð
erlendis frá frá aðilum sem vilja selja báta sína. Sennilega hef ég fengið
upplýsingar um 25-30 báta hér á landi," sagði Guðmundur.
DV. 8 apríl 1997.