05.08.2019 16:28
1277. Ljósafell SU 70. TFHV.
1277. Ljósafell SU 70 við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 5 ágúst 2019.
1277. Ljósafell SU 70 í Reykjavíkurhöfn á 8 áratugnum. Ljósmyndari óþekktur.
Fáskrúðsfirðingar
eignast skuttogara
Fimmtudaginn 31. maí kom til Fáskrúðsfjarðar nýr 460 lesta
skuttogari. Ber hann nafnið Ljósafell SU 70. Eigandinn er Hraðfrystihús
Fáskrúðsfjarðar. Skipið fór frá Japan 8. apríl og hafði siglingin tekið 53
sólarhringa. Móttökuathöfn var þegar skipið lagðist að bryggju og fluttu þar
ávörp Már Hallgrímsson oddviti Búðarhrepps, Jón Gauti Jónsson, sveitarstjóri og
Guðlaugur Sigurðsson, stjórnarformaður Kaupfélagsins. Framkvæmdastjóri skipsins
flutti ávarp og þakkaði hlýjar móttökur, en hann var einn þeirra er sigldu skipinu
heim.
Síðar máttu gestir skoða skipið. Þetta er 9. togarinn, sem smíaður er í Japan
fyrir íslendinga. Skip þessi virðast öll vera hin vönduðustu og íbúðir
skipverja, sem allar eru eins og tveggja manna klefar, eru vandaðar. Mikið er
lagt upp úr hagræðingu á vinnuþilfari og gert ráð fyrir sem fæstum mönnum.
Reilknað er með að á skipinu verði 17 menn. Fiskilestir eru hannaðar fyrir
kassa að mestu leyti. Skipstjóri á
Ljósafelli er Guðmundur Í. Gíslason frá Eskifirði, 1. vélstjóri er Gunnar
Ingvarsson frá Esikifirði og 1. stýrimaður er Pétur Jóhannsson frá. Reykjavík.
Morgunblaðið. 14 júní 1973.
Systurskipin 1277. Ljósafell SU 70 til vinstri og 1278. Bjartur NK 121 á toginu á Austfjarðamiðum. Myndina tók Gunnar Þorsteinsson skipverji á 1495. Birtingi NK 119.
1277. Ljósafell SU 70 komið til heimahafnar 31 maí árið 1973. (C) Albert Kemp.
1277. Ljósafell SU 70 á toginu. (C) Sigmar Þröstur Óskarsson.
Ljósafell
kom endurbætt til heimahafnar
Skuttogarinn Ljósafell SU 70 kom til heimahafnar á
Fáskrúðsfirði föstudagskvöldið 17. Mars eftir gagngerðar endurbætur í Gdynia í
Póllandi. Þar var skipt um aðalvél í skipinu og ljósavél. Vélarrúmið er því
alveg endurnýjað. Skipið var lengt um 6,6 metra, sett ný þilför, ný brú og
perustefni. Kostnaðurinn við þessar endurbætur er um 170 milljónir króna.
Ljósafell er í eigu Hraðfrystihúss Fáskrúðsfjarðar hf. en það gerir líka út
skuttogarann Hoffell SU 80, en hann er nýbúinn að vera í breytingu í Póllandi.
Samanlagður kostnaður beggja skipanna er 270 milljónir króna, eða hálfvirði nýs
togara. Á laugardeginum fór Ljósafell í siglingu með yngri borgara
Fáskrúðsfjarðar og var það vel þegið hjá þeim yngstu. Klukkan 5 á laugardeginum
var móttaka fyrir bæjarbúa og gesti um borð í skipinu, þar sem bornar voru fram
veitingar. Um kvöldið var svo haldinn dansleikur í félagsheimilinu Skrúð, þar
sem var mikið fjölmenni samankomið og fór það vel fram.
Skipstjóri á Ljósafelli er Albert Stefánsson og fyrsti stýrimaður er Ólafur
Gunnarsson. Yfirvélstjóri er Kristmundur Þorleifsson.
Morgunblaðið. 22 mars 1989.
1277. Ljósafell SU 70 við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 5 ágúst 2019.
Um borð í Ljósafelli SU 70. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
Um borð í Ljósafelli SU 70. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
Um borð í Ljósafelli SU 70. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
Á millidekkinu. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
Kokkurinn í eldhúsinu. Minnir að hann heiti Þórir. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
Setustofa áhafnar. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
Í klefa áhafnarmeðlima. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
1277. Ljósafell SU 70 við Grandagarð. (C) Þórhallur S Gjöveraa. 9 mars 2016.
Ljósafell SU
70
31. maí s. l. kom skuttogarinn Ljósafell SU 70 til
heimahafnar sinnar, Fáskrúðsfjarðar. Ljósafell er níundi skuttogarinn sem
smíðaður er í Japan fyrir Íslendinga og jafnframt fimmta skipið frá Narasaki
skipsmíðastöðinni. Eigandi Ljósafells SU er Hraðfrystihús Fáskrúðsfjarðar. í 4.
tbl. Ægis var lýst skuttogaranum Vestmannaey VE og á sú lýsing við þetta skip
einnig, nema hvað vinnuþilfar er eins og í Páli Pálssyni ÍS sem lýst var í 6.
tbl. Ægis. Til viðbótar tækjum þeim í brú, sem lýst var í sambandi við
Vestmannaey VE, eru togmælar frá Tokyo Keiki og asdiktæki frá Furuno, gerð FH -
203. Skipstjóri á Ljósafelli SU 70 er Guðmundur Ísleifur Gíslason og 1.
vélstjóri er Gunnar Ingvarsson, en framkvæmdastjóri útgerðarinnar er Jón
Erlingur Guðmundsson. Ægir óskar eigendum og áhöfn til hamingju með þetta
glæsilega skip.
Stærð skipsins 462 brl.
Mesta lengd 47.00 m.
Lengd milli lóðlína 41.00 m.
Breidd 9.50 m.
Dýpt frá efra þilfari 6.50 m.
Dýpt frá neðra þilfari 4.30 m.
Djúprista 4.00 m.
Dauðvigt ca. 320 tonn.
Lestarrými 370 m3. Brennsluolíugeymar 180 m3.
Ferskvatnsgeymar 40 m3.
Hraði í reynslusiglingu 14,1 sjómíla.
Ægir. 13 tbl. 1 ágúst 1973.