23.09.2019 20:00

Landað úr togaranum Marz RE 261.

Það hefur heldur betur verið þrældómur að landa úr togurunum hér á árum áður, sérstaklega þegar skipin voru stuttan tíma í höfn. Það hefur gengið á ýmsu við löndunina þegar aflinn var um 300 tonn eða meira, dekkið fullt af fiski og skipið átti að láta úr höfn sólarhring síðar eða tæplega það. Svo átti eftir að þrífa lestarnar og allar stíufjalirnar. Ekki minni þrældómur en hjá skipverjum að ganga frá þessum afla, jafnvel eftir nokkura daga veiðiferð sem gengið hafði vel. Nýsköpunartogarinn Marz RE 261 setti mörg aflametin hér heima og í erlendum höfnum á sínum tíma eins og systurskipið Neptúnus RE 361 gerði einnig. Mér hefur oft verið hugsað til þess núna síðustu misserin að í Nýju Granda skipunum, Engey, Viðey og Akurey, eru bara tveir menn við löndun á afla þeirra. Einn maður á krana um borð og einn maður á lyftara á bryggjunni, þó að aflinn sé um 200 tonn. Virkilega gaman að sjá þessa breytingu og allt það sem tæknin hefur leyst af hólmi frá því sem var á tíma gömlu togaranna. Þau voru mörg hraustmennin sem gengu frá sér, bæði á bryggjunni og eins um borð í togurunum hér áður fyrr af hreinum þrældómi.

 
Landað úr togaranum Marz RE 261, sennilega í Reykjavíkurhöfn. Veit ekki hvenær. Sennilega hafa lestar togarans verið fullar upp í lúgur og dekkið fullt.      Ljósmyndari óþekktur.


Nýsköpunartogarinn Marz RE 261 á leið úr Reykjavíkurhöfn í veiðiför. Marz var mikið aflaskip alla tíð. B.v. Marz RE 261 var smíðaður hjá John Lewis & Sons Ltd í Aberdeen í Skotlandi árið 1948 fyrir samnefnt hlutafélag í Reykjavík, (Tryggvi Ófeigsson). 684 brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. Togarinn var seldur til Spánar í brotajárn og tekinn af skrá 20 maí árið 1974. (C) Guðlaugur Óskarsson.

      Togarinn Marz setur sölumet                    á brezka markaðinum  
Togarinn Marz frá Reykjavík seldi afla sinn í Hull á miðvikudag og fimmtudag. Var Marz með 3.776 kitt, eða tæp 240 tonn, sem seldust fyrir 23.856 sterlingspund, eða kr. 2.867.491.20. Er þetta hæsta verð, sem nokkur togari hefur fengið á brezkum markaði. Skipstjóri á Marz er Ásgeir Gíslason, en eigandinn er Marz h.f. Afli togarans var mestmegnis flatfiskur og ýsa, sem veiddist á heimamiðum á 13 dögum. Fyrra sölumetið í Bretlandi átti togarinn Víkingur, sem sett var 12. og 13. maí 1965. Þá seldi Víkingur 276 tonn í Grimsby fyrir 22.575 sterlingspund. Afli Víkings var eingöngu þorskur af Vestur Grænlandsmiðum. Skipstjóri á togaranum er Hans Sigurjónsson. Morgunblaðið hafði tal af Ingimar Einarssyni, fulltrúa hjá Félagi Íslenskra botvörpuskipaeigenda í gær og spurðist fyrir um ástandið á brezka fiskmarkaðinum. Ingimar sagði, að lengi hefði verið mikið framboð á þorski en hins vegar verið skortur þar á flatfiski, en þó einkum ýsu. Hann sagði að auk Marz hefðu tveir aðrir togarar selt í Englandi í þessari viku. Hafnarfjarðartogarinn Surprise hefði selt í Grimsby sl. þriðjudag 175 tonn  fyrir 17.213 sterlingspund og hefðu um 70 tonn verið þorskur og ufsi en hitt ýsa og flatfiskur. Þá hefði togarinn Víkingur selt rúm 260 tonn af þorski af Vestur-Grænlandsmiðum í Grimsby s.l. miðvikudag og fimmtudag og hefði hann fengið 15.851 sterlingpund fyrir aflann. Loks gat Ingimar þess, að togarinn Þorkell máni myndi selja í Englandi n.k. mánudag.

Morgunblaðið. 4 júní 1966.


Flettingar í dag: 694
Gestir í dag: 175
Flettingar í gær: 1107
Gestir í gær: 265
Samtals flettingar: 1596717
Samtals gestir: 423524
Tölur uppfærðar: 16.10.2019 22:14:05