07.01.2020 18:02
2173. Arnar HU 1. TFAM.
2173. Arnar HU 1. (C) Snorri Snorrason.
Arnar HU 1
Nýr skuttogari, b/v Arnar HU1, kom til heimahafnar,
Skagastrandar, 22. Desember sl. Skipið er nýsmíði nr. 148 frá Mjellem &
Karlsen Verft A/S, Bergen í Noregi, og var afhent frá stöðinni 18. desember.
Skrokkur skipsins var smíðaður í Póllandi, en skipið er hannað af Skipsteknisk
A/S í Noregi. Arnar HU er skrokkstærsta fiskiskip flotans, og jafnframt það
breiðasta (14.00 m), eða einum metra breiðara en Vigri RE. Borið saman við
Vigra RE er Arnar HU um 7% skrokkstorri miðað við margfeldi aðalmála. Arnar HU
er frystitogari með búnað til flakavinnslu. Skipið er búið sjálfvirkum
frystibúnaði frá Kvorner Odim líkt og Vigri RE. Af nýjungum í skipinu má telja
sorpbrennsluofn og skolphreinsikerfi, hvorutveggja umhverfisvænn búnaður, og er
fjallað um fyrrnefnda búnaðinn á bls. 51. Á móti hinu nýja skipi úreldir
útgerðin skuttogarann ArnarHU 1 (1307), sem útgerðin hefur gert út í tæp 20 ár,
og skuttogarann Sólbak EA 305 (1558), sem upphaflega hét Rán HF og var keyptur
til landsins árið 1980. Arnar HU 1 er í eigu Skagstrendings hf, Skagaströnd.
Skipstjóri á skipinu er Guðjón E. Sigtryggsson og yfirvélstjórar Finnur
Kristinsson og Ernst K. Berndsen. Framkvæmdastjóri útgerðar er Sveinn
Ingólfsson.
Mesta lengd 66.88 m.
Lengd milli lóðlína (HVL) 61.20 m.
Lengd milli lóðlína (perukverk) 58.80 m.
Breidd (mótuð) 14.00 m.
Dýpt að efra þilfari 8.55 m.
Dýpt að neðra þilfari 5.85
Eigin þyngd 2.128 tonn.
Særými (djúprista 5.85 m) 3.441 tonn.
Burðargeta (djúprista 5.85 m) 1.313 tonn.
Lestarrými (aðalfrystilest) 1.088 m3.
Lestarrými (milliþilfarslest) 179 m3.
Lestarrými (þurrlest/mjöllest) 266 m3.
Brennsluolíugeymar (svartolía) 451.2 m3.
Brennsluolíugeymar (gasolía) 79.1 m3.
Andveltisgeymir (gasolía) 52.0 m3.
Ferskvatnsgeymar 50.0 m3.
Sjókjölfestugeymar 62.6 m3.
Brúttótonnatala 2.373 Bt.
Rúmlestatala 1.331 Brl.
Ganghraði (reynslusigling) 14.5 sjómílur.
Skipaskrárnúmer 2173.
Ægir. 1 tbl. 1 janúar 1993.
2173. Arnar HU 1. Fyrirkomulagsteikning. (C) Mynd úr Ægi.
Frystitogarinn Sisimiut GR 6-500 á Kollafirði í Færeyjum. (C) Regin Torkilsson.
Arnar HU-1
seldur frá Skagaströnd
Skagstrendingur hf. hefur selt frystiskipið glæsilega Arnar
HU-1 til Grænlands. Félagið mun áfram eiga Arnar gamla HU-101 og Örvar HU-21 og
fyrirhuguð eru kaup á eldra og minna frystiskipi í stað Arnars. Er ákveðið skip
í sigtinu í því sambandi, og standa vonir til að það skip verði komið til
Skagastrandar í haust þegar Arnar fer úr landi, að sögn Óskars Þórðarsonar
framkvæmdastjóra Skagstrendings. Í tilkynningu frá stjórn fyrirtækisins segir
að söluverð Arnars sé mjög ásættanlegt eða nálægt bókfærðu verði skipsins. Með
sölunni hyggst Skagstrendingur lækka skuldir verulega án þess að minnka umsvif
félagsins. Með þessum breytingum á skipastóli er gert ráð fyrir að skuldir
Skagstrendings lækki um a.m.k. 500 milljónir án þess að kvótastaðan versni.
Reiknað er með óbreyttri framlegð þriggja skipa, en afskriftir og
vaxtakostnaður muni lækka um nálægt 80 milljónir á ári. Mun þetta gjörbreyta
rekstrar- og greiðslustöðu félagsins til batnaðar og verður það svigrúm sem
fæst, nýtt til að lækka skuldir og treysta enn frekar rekstrargrundvöllinn.
Arnar HU-1 er einn stærsti og fullkomnasti frystitogari flotans og kom nýr til
landsins í desember 1992. Skipið hefur náð mjög góðum árangri á veiðum miðað
við þá möguleika sem eru á íslandsmiðum í dag og má nefna að það var með mesta
aflaverðmæti íslenskra frystiskipa kvótaárið 1993-94 og fyrstu fjóra mánuði
þessa árs. Hin mikla fjárfesting sem í skipinu felst hefur hinsvegar verið
Skagstrendingi mjög íþyngjandi sl. tvö og hálft ár. Frá því ákvörðun var tekin
um smíði Arnars hefur félagið orðið fyrir skerðingu á þorskkvóta sem nemur yfir
þrjú þúsund tonnum auk skerðingar í öðrum tegundum. Hefur þetta ásamt lækkandi
verðum á sjófrystum afurðum kippt grundvelli undan rekstri skipsins hjá
Skagstrendingi. Það var mat stjórnar félagsins að rekstrargrundvöllur skipsins
yrði ekki tryggður hjá Skagstrendingi í fyrirsjáanlegri framtíð. Það er
grænlensk/danska stórfyrirtækið Royal Greenland sem keypti Amar. Fyrirtækið er
það langstærsta í útgerðar- og fiskvinnslu á Grænlandi og að mestu í eigu
landsstjórnarinnar. Það hefur yfir um 10 frystiskipum að ráða.
Feykir. 11 júlí 1995.
2173. Tómas Þorvaldsson GK 10. (C) Guðmundur St. Valdimarsson.
Tómas Þorvaldsson GK 10
Þorbjörn hf. í Grindavík er um þessar mundir að taka við
frystitogara, sem keyptur er frá Grænlandi. Togarinn er upphaflega smíðaður
fyrir Skagstrending og hét Arnar HU 1. Hann var fljótlega seldur til Royal
Greenland og fékk þá nafnið Sisimiut. Hjá Þorbirni fær hann nafnið Tómas
Þorvaldsson GK 10 eftir stofnanda fyrirtækisins.
Einn fjögurra línubáta fyrirtækisins var úreltur á síðasta ári og verður þá
skipaflotinn þrír línubátar og þrír frystitogarar. Línubátarnir sjá vinnslum
fyrirtækisins í landi fyrir hráefni áfram, sem er vinnsla á saltfiski og
ferskum fiski.
Eiríkur Dagbjartsson er útgerðarstjóri frystiskipa Þorbjarnar. Hann segir að
Skagstrendingur hafi fengið þetta skip í lok árs 1992. Hann hafi þótt mjög
fullkominn á sínum tíma. "Það voru í honum nýungar eins til dæmis sjálfvirkir
frystar, sem er gríðarlega vinnusparandi og það var gert ráð fyrir
beinamjölsverksmiðju í honum, sem reyndar var aldrei sett niður. Hann var mjög
stór á þeirri tíma mælikvarða, sérstaklega á breiddina. 14 metra breiður.
Þeir seldu hann síðan um haustið 1995 til Royal Greenland og í einhverjum
tilfellum eru Færeyingar sem sóttu hann til Skagastrandar enn um borð, allavega
annar skipstjórinn. Royal Greenland hefur haldið þessu skipi mjög vel við. Þeir
hafa gert miklar endurbætur á honum á undanförnum árum. Þeir breyttu til dæmis
frystikerfinu úr freoni yfir í ammoníak fyrir nokkrum árum. Þá endurnýjuðu þeir
að öllu leyti allt sem tengdist frystingu, svo sem öll rör, frystitæki, bæði
þessi sjálfvirku og tvo aðra lárétta frysta. Þeir skiptu um skrúfublöð og
skrúfuhring fyrir fimm árum. Þeir settu svo þriðju togvinduna í hann 2002 til
að geta dregið tvö troll samtímis og það virkar mjög vel. Nýlega er búið að
taka borðsalinn og alla þá hæð í gegn annað en áhafnarklefa en nánast allir
klefar eru eins manns. Tvær setustofur og eldhús og kæli og frysti fyrir
matvæli.
Það hefur því mjög margt verið gert mjög vel í honum á undanförnum
árum.
Þeir eru með tárin í augunum Grænlendingarnir og Færeyingarnir sem hafa verið á
honum. Sjá mikið eftir honum. Þetta er virkilega gott skip, þægilegur í sjó að
leggja. Ég var um borð í honum í fjóra til fimm daga í vetur einhverjar 180
sjómílur norður af Noregi. Þó ekki hafi verið nein drullubræla var þarna
kaldafýla og þá fann maður hvað þetta er ótrúlega gott sjóskip," segir Eiríkur.
Togarinn kom inn til Hafnarfjarðar síðastliðinn laugardag til löndunar og fer
svo í söluslipp þar sem hann verður yfirfarinn, en Þorbjörn tekur ekki við
honum fyrr en snemma í júní. Reyndar verður tækifærið notað til að botnmála,
sínka og merkja hann.
Eiríkur segir að ekkert stórt verði gert í honum annað en að skipta út
flökunarvélum. Settar verði flökunar vélar um borð sem gefi betri nýtingu en
þeir hafi notað. Þá verði aðeins græjað á millidekki og til dæmis sett upp tæki
til að hirða og vinna afskurð sem skylda sé að hirða. Að öðru leyti sé hann
tilbúinn á veiðar enda keyptur með öllum veiðarfærum. Það sé nánast hægt að
sleppa og fara.
Eiríkur segir að Tómas Þorvaldsson verði mjög vel græjaður sem frystitogari.
Til dæmis séu í honum tveir flokkarar frá Marel, þrír hausarar, þrjár
flökunarvélar, sem sé nýtt fyrir þá. Þá sé heilmikil sjálfvirkni í vinnslunni
eins sjálfvirku frystarnir og í pökkuninni líka. Þar sé sjálfvirkur úrsláttur,
en þar hafi mesta puðið verið í frystitogurunum, að vera að bera þungar pönnur
og berja úr þeim. "Meira að segja sér kerfið um að flokka öskjurnar í rétt
númer og kerfið sér um að para saman réttar öskjur, þrjár og þrjár saman í
hvert hólf. Þegar komnar eru þrjár öskjur í hvert hólf. Sér kerfið um að koma
með öskjurnar eftir færibandi að eina manninum, sem vinnur við úrslátt og
pökkun. Hann er þá bara með merktan kassa tilbúinn og öskjurnar keyra beint inn
í kassann. Hann lokar svo kassanum og sendir hann í bindingu og þaðan niður í
lest.
Svo höfum við aðeins verið að skoða möguleikana á að setja í hann mjöl-
og lýsisverksmiðju með Héðni og skipatæknifræðingi. Hvort það væri mögulegt og
hagkvæmt og við erum nú í þeirri vinnu. Engar ákvarðanir hafa verið teknar enn
um sinn, en verð á mjöli og lýsi er gott og það væri mjög jákætt að geta nýtt
alveg 100% það sem kemur um borð," segir Eiríkur.
Tómas Þorvaldsson fer á hefðbundnar veiðar á botnfiski í sumar. Hann fer ekki á
makríl eins og hinir tveir frystitogararnir Hrafn Sveinbjarnarson og Gnúpur.Nokkrar sviptingar verða í skipan áhafna við komu nýja
togarans. Skipstjórar verða Sigurður Jónsson, sem var annar skipstjórinn á
Hrafni Sveinbjarnar og Bergþór Gunnlausson, sem var annar skipstjórinn á Gnúpi.
Þeir taka með sér áhafnir sínar og yfirvélstjórar verða Björn Oddgeirsson og
Árni Jón Gissurarson. Hin áhöfnin á Gnúpi fer yfir á Hrafn Sveinbjarnar og ný
áhöfn hefur verið ráðin á Gnúpinn og hefur hún hafið störf. "Þar tók við
skipsstjórn enginn annar en Grétar nokkur Kristjánsson, sem var hættur fyrir
aldurs sakir fyrir einu og hálfu ári, en er kominn tvíefldur til baka 73 ára og
reykspólar af gleði, hamingju og dugnaði. Hann var með Gylli í gamladaga,"
segir Eiríkur.
Auðlindin. 27 maí 2019.