19.02.2020 20:59
263. Þorbjörn ll GK 541. TFCF.
263. Þorbjörn ll GK 541. (C) Hafsteinn Jóhannsson.
263. Þorbjörn ll GK 541 að koma til hafnar í Grindavík 19 ágúst 1971. (C) Henning Henningsen.
Nýr bátur
til Grindavíkur
Klukkan tæplega eitt í nótt kom nýr bátur til Grindavíkur,
Þorbjörn II. GK-541 eigandi hlutafélagið Þorbjörn, Grindavík. Þetta er
eikarbátur smíðaður í Djúpavík í Svíþjóð. Hann er 169 lestir með Deutz 585
hestafla vél og tvær ljósavélar, önnur 95 hestafla með 30 kw rafmagn, en hin
aðeins 5 hestöfl með 30 kw. Í reynsluferð gekk báturinn 12 mílur og meðalhraði
bátsins á leiðinni heim var 10 og hálf míla. Sími er um allt skipið, og það er
gert fyrir 12 manna áhöfn og Viktor Jakobsson skipstjóri sigldi skipinu heim. Skipstjóri
á fiskveiðum verður Þórarinn Ólafsson.
Forstjóri Þorbjörns er Jón Daníelsson.
Tíminn. 1 maí 1964.
263. Björg Jónsdóttir ÞH 321 að landa síld á Húsavík. (C) Þorgrímur Aðalgeirsson.
263. Valeska EA 417 í Reykjavíkurhöfn. 1345. Freri RE 73 í baksýn. Úr safni Tryggva Sigurðssonar.
Svona leit skipið út fyrir nokkrum árum. Ég veit ekki hvað um það varð. (C) Stefán Helgason.
Tveir
nýir línubátar væntanlegir til Rifs í ár
fjórir bátar
í úreldingu í stað þeirra
Kristján Guðmundsson hf á Rifi hefur gengið frá samningum um
smíði tveggja báta í Noregi. Bátarnir eru eins, búnir sjálfvirkum útbúnaði til
línuveiða og veiða í net og verður frystibúnaður um borð í þeim báðum. Á móti
verða bátarnir, Tjaldur og Kópanes, Brynjólfur og Valeska úreltir. Nýju
bátarnir verða afhentir að áliðnum ágúst á næsta ári og um næstu áramót.
Kristján Guðmundsson hefur gert út bátana Tjaldur og Kópanes um langt skeið.
Tjaldur var smíðaður á Ísafirði 1971 og hefur síðan bæði verið yfirbyggður og lengdur.
Hann er 138 tonn að stærð. Kópanes var smíðað á Akureyri 1973 og hefur síðan
verið lengt og yfirbyggt. Það er 167 tonn að stærð. Þá hafa bátarnir Brynjólfur
og Valeska sérstaklega verið keyptir til úreldingar.
Nýju bátarnir verða 42,90 metrar á lengd og 9 metra breiðir. Fiskilestir verða
415 rúmmetrar. Skipin eru hönnuð í samvinnu við kaupendur og byggð af Solstrand
skipasmíðastöðinni í Noregi. Þau verða búin Mustad-sjálfvirknibúnaði til
línuveiða og um borð verða tveir lóðréttir plötufrystar. Frystigeta verður 20
til 24 tonn á sólarhring, en aflann verður einnig hægt að lausfrysta eða salta
um borð. Aðalvélar verða 1.000 hestafla Caterpillar og gírinn Volda. Þá eru
bæði skipin með eina Brunvoll 150 hestafla bógskrúfu. Að öðru leyti eru þau
búin hefðbundnum siglinga- og fiskileitartækjum og búnaði til veiða í net.
Kristján Guðmundsson segir í samtali við Verið, að það sé kominn tími til að
endurnýja gömlu bátana. Þeir séu báðir um tvítugt og því ekki seinna vænna að
grípa til endurnýjunar meðan einhver verðmæti felist í þeim.
Morgunblaðið. 8 janúar 1992.