20.12.2020 07:46
1536. Júlíus Geirmundsson ÍS 270. TFKL.
Skuttogarinn Júlíus Geirmundsson ÍS
270 var smíðaður hjá Flekkefjord Slipp & Maskinfabrikk A/S í Flekkefjord í
Noregi árið 1979 fyrir Útgerðarfélagið Gunnvör hf. á Ísafirði. 497 brl. 2.350
ha. Wichmann vél, 1.728 Kw. Smíðanúmer 123. Kom fyrst til heimahafnar sinnar,
Ísafjarðar hinn 15 júní það ár. Skipið var selt í október 1989,
Síldarvinnslunni hf. Í Neskaupstað, hét þá Barði NK 120. Togarinn var seldur í
september 2002, Prestige Fishing Company Ltd í Walvis Bay í Namibíu. Hét þar
fyrst um sinn sínu fyrra nafni, Bardi L 1125, en fékk svo nafnið Kamali L 1266, með heimahöfn í
Luderitz í Namibíu.
1536. Júlíus Geirmundsson ÍS 270. (C) Snorri Snorrason.
Júlíus
Geirmundsson í heimahöfn
Skuttogarinn Júlíus Geirmundsson ÍS-270 kom til heimahafnar
á Ísafirði s.l. föstudag. Júlíus er fimmta skipið sem Gunnvör hf. á Íafirði
eignast og þriðja skipið sem félagið lætur smíða hjá Flekkefjord Slipp og
Maskinfabrik í Noregi. Eldra skip félagsins með sama nafni var tekið sem
greiðsla upp í þessa nýsmíði, en var síðan selt til Keflavíkur og heitir nú
Bergvík KE. Skipstjóri á Júlíusi verður Hermann Skúlason. fyrsti vélstjóri
Þorlákur Kjartansson og fyrsti stýrimaður Ómar Ellertsson. Frú Margrét
Leósdóttir gaf skipinu nafn. Bárður Hafsteinsson skipaverkfræðingur hafði
eftirlit með smíði skipsins fyrir hönd kaupenda þess. Júlíus Geirmundsson hélt
til veiða í gær.
Nýja skipið er 497 brúttólestir það er 53.57 metra langt og 10,5 metra breitt.
og er því 6 metrum lengra og einum metra breiðara en eldra skipið. Í skipinu er
2350 ha. Wichmann aðalvél og 2 G.M. Ijósavélar. Skipið er búið Beccer stýri og
skrúfuhring frá Wichmann. Öll fiskileitartæki eru frá Simrad þar á rneðal
myndtölva og sónar. Tölva þessi hefur áður aðeins verið notuð við nótaveiðar en
nú á að reyna hana við togveiðar. Togvindur eru allar frá Brussel. Ísvél er frá
Finsan og á hún að framleiða 16 tonn af ferskís. Atlas sjógeymir framleiðir
vatn fyrir ísvélina. Í skipinu eru 4 grandaraspil sem gefur þá möguleika að
ávallt er hægt að hafa 2 botntroll tilbúinn til veiða.
Vestfirska fréttablaðið. 12 tbl. 20 júní 1979.
1536. Barði NK 120 á leið út Norðfjörð. (C) Snorri Snorrason.
Júlíus
Geirmundsson keyptur
Í lok síðustu viku var undirritaður samningur milli
Síldarvinnslunnar hf. í Neskaupstað og Gunnvarar hf. á Ísafirði um kaup
Síldarvinnslunnar á togaranum Júlíusi Geirmundssyni. Samningurinn var þó
undirritaður með fyrirvara um samþykki Sjávarútvegsráðuneytisins og
Fiskveiðasjóðs. Búist er við að ráðuneytið fjalli um samninginn fljótlega eftir
helgi en Fiskveiðasjóður ekki fyrr en seinna. Eins og kom fram í Austurlandi í
síðustu viku fer togarinn Barði upp í kaupin en hann var þó ekki nægilega stór
til að úreldast gegn nýsmíði sem Gunnvör hf. á í smíðum og því greip
Síldarvinnslan hf. til þess ráðs að kaupa fjóra báta sem fylgja munu Barðanum í
úreldingu. Bátarnir eru keyptir víðsvegar um land og eru frá 11 til 70 tonna
stórir.
Togarinn Júlíus Geirmundsson ÍS 270 var byggður í Flekkefjord í Noregi árið
1979 og kom fyrst til heimahafnar sinnar á Ísafirði þann 15. júní það ár.
Skipið er 497 brúttólestir að stærð og rúmlega 53 metra langt. Á árinu 1984
voru gerðar verulegar breytingar á skipinu til olíusparnaðar. Sett var á það ný
skrúfa og einnig var settur í það nýr niðurfærslugír. Þá var settur ásrafall á
vélina þannig að rafmagnsframleiðsla fluttist frá ljósavélum á aðalvél. Á árinu
1985 var svo settur frystibúnaður til heilfrystingar um borð. Barði, sem fer
upp í kaupin, er 453 brúttólestir og ríflega 45 metra langur. Skipið var smíðað
í Gdynia í Póllandi árið 1975 en var keypt til Síldarvinnslunnar frá Frakklandi
árið 1980.
Austurland. 5 október 1989.
Bardi L 1125. (C) Piet Sinke.
Kamali L 1266. (C) Benedikt Már Jóhannsson.
Barði seldur
til Namibíu
Gengið hefur verið frá sölu á togaranum Barða NK 120 til
Prestige Fishing Company í Walvis Bay í Namibíu. Barði er nú í sinni síðustu
veiðiferð og verður afhentur nýjum eigendum í Hafnarfirði 10. september. Barði,
sem áður hét Július Geirmundsson, var smíðaður í Flekkefjord í Noregi 1979.
Hann var keyptur til Síldarvinnslunnar í Neskaupstað árið 1989. Í stað Barða
kemur Norma Mary, áður Snæfugl SU, sem verið hefur í leigu í Skotlandi síðan
SVN eignaðist hann með sameiningunni við Skipaklett. Norma Mary/Snæfugl er
byggður sem frystitogari með stærra og rúmbetra vinnsluþilfar og miklu betri
áhafharaðstöðu en Barði hefur. Norma Mary var smíðuð í sömu skipasmíðastöð og
Barði en 10 árum seinna, þ.e. 1989. Samkvæmt skipaskrá Skerplu er Barði 990
brúttótonn en Norma Mary 1151 brúttótonn. Norma Mary, sem stundað hefur veiðar
í Barentshafi, er væntanleg til Akureyrar um næstu mánaðamót og er ætlunin að
skipið fari til Póllands í sandblástur og málningu og ætti að vera komið til
heimahafnar um miðjan október. Salan á Barða er liður í hagræðingu þar sem einu
skipi er ofaukið miðað við kvótastöðu fyrirtækisins. Reiknað er með að áhöfnin
á Barða fari á nýja skipið. Hugsanlega verður falast eftir að einhverjir af
yfirmönnum skipsins sigli því til Namibiu ásamt nýjum eigendum.
Dagblaðið Vísir. 10 september 2002.
Júlíus Geirmundsson ÍS 270. Fyrirkomulagsteikning. Mynd úr Ægi.
Júlíus
Geirmundsson ÍS 270
Nýr skuttogari, m/s Júlíus Geirmundsson ÍS-270, bottist í
flota landsmanna 15. júní sl, en þann dag kom skipið í fyrsta sinn til
heimahafnar sinnar, Ísafjarðar. Júlíus Geirmundsson ÍS er smíðaður hjá
Flekkefjord Slipp & Maskinfabrikk A/S, Flekkefjord í Noregi, nýsmíði
stöðvarinnar nr. 123, og er tíundi skuttogarinn, sem umrodd stöð smíðar fyrir
Íslendinga. Auk þess hefur stöðin séð um smíði á einum skuttogaraskrokk fyrir
Slippstöðina, sem Slippstöðin lauk við frágang á og afhenti í apríl 1977,
(Björgúlfur EA). Skrokkar allra þessara skuttogara eru byggðir hjá Kvina Verft
A/S í Noregi, sem annast hefur þann þátt smíðarinnar fyrir Flekkefjord Slipp
& Maskinfabrikk. Júlíus Geirmundsson ÍS er í eigu Gunnvarar hf á Ísafirði,
sem átti áður skuttogara með sama nafni og var hann fyrsti skuttogarinn, sem
Flekkefjord smíðaði fyrir Íslendinga, og jafnframt fyrsti skuttogari af minni
gerð sem smíðaður var fyrir Íslendinga (kom í desember 1972). Þeir níu
skuttogarar, sem umrædd stöð hefur áður afhent til landsins, eru allir smíðaðir
eftir ,,sömu teikningu", nema hvað fjórir síðustu voru 3.3 m lengri.
Fyrstu fimm skuttogararnir (mesta lengd 46.56m) voru: Júlíus Geirmundsson ÍS
(nú Bergvík KE), Guðbjartur ÍS, Bessi ÍS, Framnes I ÍS og Björgvin EA, en fjórir
síðustu (mesta lengd 49.85m) voru: Guðbjörg ÍS, Gyllir ÍS, Ásgeir RE og Ásbjörn
RE. Hinn nýji Júlíus Geirmundsson, sem er í hópi storstu skuttogara af minni
gerð hérlendis, er ný skuttogaragerð frá "Flekkefjord" og er rúmlega 30%
storri, miðað við margfeldi aðalmála, en gamli Júlíus Geirmundsson. Geta má
þess að fyrirkomulagi og búnaði á togþilfari skipsins er þannig háttað, að unnt
er að hafa tvær botnvörpur undirslegnar og tilbúnar til veiða, en slíkt
fyrirkomulag er aðeins í stóru Spánarskuttogurunum. Skipstjóri á Júliusi
Geirmundssyni ÍS er Hermann Skúlason og 1. vélstjóri Þorlákur Kjartansson.
Framkvomdastjóri útgerðar er Birgir Valdimarsson.
Mesta lengd 53.45.
Lengd milli lóðlína 47.40.
Breidd 10.50.
Dýpt að efra þilfari 6.85.
Dýpt að neðra þilfari 4.50.
Eiginþyngd 840 tonn.
Særými (djúprista 4.45 m) 1.308 tonn.
Burðargeta (djúprista 4.45 m) 468 tonn.
Lestarrými 520 m3.
Lifrargeymir 10 m3.
Brennsluolíugeymar 187 m3.
Sjókjölfestugeymir 10 m3.
Ferskvatnsgeymar 76 m3.
Andveltigeymar (sjókjölfesta) 32 m3.
Ganghraði (reynslusigling) 12.8 sjómílur.
Rúmlestatala 497 brl.
Skipaskrárnúmer 1536.
Ægir. 9 tbl. 1 september 1979.