26.12.2021 10:01
B.v. Skúli Magnússon RE 202. TFYD.
Nýsköpunartogarinn Skúli
Magnússon RE 202 var smíðaður hjá Cook Welton & Gemmell Ltd í Beverley á
Englandi árið 1948 fyrir Bæjarútgerð Reykjavíkur. 677 brl. 1.000 ha. 3 þennslu
gufuvél. Skúli var afhentur eigendum sínum hinn 30 júní og kom til heimahafnar
sinnar, Reykjavíkur 8 júlí sama ár. 55,58 x 9,20 x 4,55 m. Smíðanúmer 791.
Skipaskrárnúmer 193. Í byrjun októbermánaðar árið 1960 var togarinn við veiðar
á Nýfundnalandsmiðum og var nýlagður af stað heimleiðis með um 160 tonn af
karfa, er hann fékk á sig brotsjó. Mikill leki kom að vélarrúmi togarans og
stóðu skipverjar í austri í langan tíma. Það var svo Hafnarfjarðartogarinn Maí
GK 346 sem dró Skúla til hafnar í St. John's á Nýfundnalandi þar sem gert var
við lekann sem tók nokkurn tíma. Togarinn var seldur í brotajárn til Ghent í Belgíu
í ágústmánuði árið 1967.
B.v. Skúli Magnússon RE 202 í Reykjavíkurhöfn. (C) Helgi Kristjánsson.
Skúli
Magnússon kom í gær
Skúli Magnússon, annar nýsköpunartogari Reykjavíkurbæjar,
sígldi fánum skreyttur hjer inn á höfn í gær morgun. Nokkru fyrir hádegi fór
borgarstióri bæjarráðsmenn og útgerðarráð bæjarins, um boð í skipið til að
skoða það. Skúli Magnússon er nokkru lengri en Ingólfur Arnarson. Þilfarslengd
skipsins er 180 ½ fet, en togarinn þarf
199 feta langt bryggjupláss, þar sem hann liggur við Faxagarð. Ferðin heim gekk
mjög vel og láta skipverjar vel yfir skipinu. Einkennisstafir Skúla Magnússonar
eru RE-202. Í reykháf skipsins er hið
nýja merki Bæjarútgerðar Reykjavíkur, en það er bókstafurinn R í skildi, sem
málaðir eru á fánalitirnir. Þetta merki teiknaði Halldór Pjetursson.
Skipstjóri á Skúla Magnússyni er Halldór Guðmundsson, er lengi var á Júní.
Fyrsti stýrimaðuri er Sigurður Þorleifsson er var skipstjóri á Skutli og fyrsti
vjelstjóri er Loftur Ólafsson, en hann var á Max Pemberton um langt skeið.
Morgunblaðið. 9 júlí 1948.
Nýsköpunartogarinn Skúli Magnússon RE 202 nýr út í Hull. (C) Cook Welton & Gemmell Ltd.
B.v. Skúli Magnússon RE 202 nýr út í Hull. (C) Cook Welton & Gemmell Ltd.
Skúli
Magnússon kom til St. Johns í gær
með sjó í vélarúmi
Togarinn Maí kom um hádegið í gær inn til St. Johns á
Nýfundnalandi með togarann Skúla Magnússon í eftirdragi og var þá liðinn réttur
sólarhringur frá því að Maí kom Skúla til hjálpar og tók hann í tog um 190
mílur austur af Nýfundnalandi, er leki kom að skipinu. Dælurnar höfðu vel við á
leiðinni, en talsverður sjór var í vélarúmi skipsins er það kom til St. Johns.
Fréttaritari blaðsins í St. Johns símaði í gær, að kl. um 5 á mánudagsmorgun
hafi skipstjórinn á Skúla Magnússyni, Þorbjörn Finnbogason, tilkynnt að leki
væri kominn að skipinu og þar af leiðandi vélar stöðvast. Togarinn Maí frá
Hafnarfirði, skipstjóri Benedikt Ögmundsson var staddur næst togaranum og kom
honum til hjálpar, eins og áður hefur verið skýrt frá. Um miðjan dag í gær var
ekki enn kunnugt um hvað valdið hefði lekanum. Átti þá að taka Skúla í slipp og
kanna skemmdirnar. En Maí fór aftur út á veiðar kl. 3. Áhöfnin er öll heil á
húfi í St. Johns. Hvort hún verður látin bíða þar eða koma heim, fer eftir því
hve langan tíma tekur að gera við skipið, að því er Þorsteinn Arnalds
skrifstofustjóri Bæjarútgerðarinnar tjáði blaðinu í gær, en vonast væri til að
það gengi fljótt.
Togarinn Skúli Magnússon er 677 smálestir að stærð, byggður í Bretlandi árið
1948. Eigandi er Bæjarútgerð Reykjavíkur.
Morgunblaðið. 5 október 1960.
B.v. Skúli Magnússon RE 202 við bryggju í Leirvík á Hjaltlandseyjum. (C) J.A. Hugson.
B.v. Skúli Magnússon RE 202 í Leirvík. (C) J.A. Hugson.
B.v. Skúli Magnússon RE 202 í Leirvík. (C) J.A. Hugson.
Skúli
Magnússon seldur
Alþýðublaðið hefur sannfrétt, að Bæjarútgerð Reykjavíkur
hefur ákveðið að selja togarann Skúla Magnússon úr landi í brotajárn, Ekki
tókst í gærkvöldi að fá nánari fregnir af sölunni, hvert söluverðið væri, eða
hver væri kaupandi. Eins og kunnugt er, er Skúli Magnússon einn af
nýsköpunartogurunum, og einn af fyrstu togurunum sem keyptir voru til landsins
eftir stríðið.
Alþýðublaðið. 19 ágúst 1967.