07.01.2022 11:47
B.v. Svalbakur EA 2. TFJC.
Nýsköpunartogarinn Svalbakur
EA 2 var smíðaður hjá Alexander Hall & Co Ltd í Aberdeen í Skotlandi árið
1949 fyrir Ríkissjóð Íslands. 656 brl. 1.000 ha. 3 þennslu gufuvél. 54,10 x
9,20 x 4,55 m. Smíðanúmer 726. Skipaskrárnúmer 205. Kom fyrst til heimahafnar
sinnar, Akureyrar hinn 5 júní sama ár. Svalbakur var skráður frá upphafi á
Akureyri en komst í eigu Útgerðarfélags Akureyringa árið 1967. Togarinn var
seldur í brotajárn til R. Alvargonzales í Aviles á Spáni í október árið 1974.
B.v. Svalbakur EA 2 á toginu. (C) Ásgrímur Ágústsson.
Svalbakur EA
2
Hinn nýi togari Útgerðarfélags Akureyringa h.f
"Svalbakur" kom hingað til bæjarins aðfaranótt 5. þ- m., beint frá
Aberdeen, en skipið var formlega afhent umboðsmönnum félagsins af hálfu
skipasmíðastöðvarinnar Alexander Hall Ltd. í Aberdeen hinn 31. f. m. Við það
tækifæri flutti Sigursteinn Magnússon, aðalræðismaður, ræðu, þar sem hann lýsti
ánægju íslendinga yfir viðskiptunum við skozkar skipasmíðastöðvar. Jafnframt
afhenti hann fyrir hönd eigenda togarans, ljósmynd af Akureyri, en
forstöðumaður skipasmíðastöðvarinnar tók á móti henni og þakkaði með ræðu.
Viðstaddir hádegisverðarboð í tilefni afhendingar togarans voru, auk
aðalræðismannsins og forstöðumanna skipasmíðastöðvarinnar, Guðmundur
Guðmundsson, framkvæmdastjóri Útgerðarfélagsins, íslenzki ræðismaðurinn í
Aberdeen, fulltrúar togaraeigenda í borginni og fleiri gestir.
Í reynsluför sinni var ganghraði Svalbaks 14,02 sjómílur en meðalhraði í
förinni til Íslands 13 sjómílur. Skipið reyndist vel á heimferðinni.
Kunnáttumenn segja skipið hið glæsilegasta og mjög vandað. Það er af svipaðri
gerð og Kaldbakur, 2 fetum lengra en hann og mun ganga eitthvað betur. Nokkuð
er breytt til um útbúnað um borð í samræmi við fengna reynslu, en yfirleitt má
segja að þetta skip sé af
sömu gerð og hinir svokölluðu "nýsköpunartogarar". Svalbakur er síðastur
þeirra skipa, sem fyrrv. ríkisstjórn samdi um smíði á í Bretlandi. Skipið fer á
veiðar nú um helgina. Skipstjóri er Þorsteinn Auðunsson, 1. stýrimaður er
Gunnar Auðunsson, en 1. vélstjóri Bergur P. Sveinsson.
Dagur 9 júní 1949.
B.v. Svalbakur EA 2 með pokann á síðunni. Sennilega er þetta tappatogarinn Sigurður Bjarnason EA 450 fyrir framan Svalbak. Mynd úr safni Hauks Sigtryggs Valdimarssonar.
B.v. Svalbakur EA 2 á útleið frá Akureyri. Ljósmyndari óþekktur.
Mokafli
hjá Akureyrartogurum
Stunda
flestir veiðar við Nýfundnaland
Mokafli hefur verið hjá flestum Akureyrartogaranna að
undanförnu, einkum þeim, sem stundað hafa veiðar á hinum nýju karfamiðum við
Nýfundnaland. Þrír togaranna hefa veitt þar vestra að undanförnu, Kaldbakur,
Svalbakur og Harðbakur. Um miðja síðustu viku kom Kaldbakur af
Nýfundnalandsmiðum með fullfermi af karfa, sem allur fór í hraðfrystingu á
Akureyri. Togarinn fór út aftur s.l. sunnudag. Svalbakur kom af sömu miðum 2.
nóv. s.l. með 283 lestir af karfa. Togarinn fór á veiðar aftur daginn eftir.
Hann var í gær búinn að afla 120 lestir og hefur tilkynnt löndun n.k. mánudag.
Togarinn Harðbakur landaði föstudaginn 7. Nóvember, 343 lestum af karla og fór
á veiðar á sunnudaginn. Sléttbakur stundaði veiðar, einn Akureyrartogaranna, á
Vestfjarðamiðum, og fór með afla sinn til Þýzkalands. Hann seldi afla sinn. ca.
130 lestir, í Cuxhaven 8. þ. m. fyrir rúmlega 102 þúsund mörk. Togarinn lagði
af stað til Íslands s.l. þriðjudag. Vegna hins mikla afla togaranna og löndunar
þeirra á Akureyri hefur verið mjög mikil atvinna þar í landi að undanförnu.
Vísir. 13 nóvember 1958.
B.v. Svalbakur EA 2 á toginu svolítið ísaður. Ljósmyndari óþekktur.
B.v. Svalbakur EA 2 kominn til löndunar á Akureyri talsvert ísaður. Ljósmyndari óþekktur.
Togarar í
mokfiski á
Nýfundnalandsmiðum
Geysilegar annir hafa verið undanfarið í hraðfrystistöð Útgerðarfélags Akureyringa vegna mikils afla, sem borízt hefur á Iand síðustu dagana. Á tímabilinu 13.-19. þ. m. hafa allir togarar félagsins komið til Akureyrar með fullfermi af karfa af Nýfundnalandsmiðum, eða samtals 1230 lestir. Togarinn Kaldbakur kom fyrstur þeirra, s.l. þriðjudag með 307 lestir, Harðbakur kom á föstudaginn með 340 lestir, Sléttbakur á mánudaginn með tæplega 300 lestir og loks Svalbakur í gær með 300 lestir. Aflinn fer allur til hraðfrystingar og hefur orðið að fá aukið vinnuafl til þess að hafa undan. Undanfarna daga hafa unnið þarna 150-160 manns til jafnaðar, en allt að 200 manns þegar mest var að gera. Unnið var fram á nótt aðfaranótt hvítasunnudags og allan daginn á 2. í hvítasunnu. Hefur vinnslan numið allt að 140 lestum á dag. Til baga hafa verið veikindaforföll hjá starfsfólkinu. Inflúenzan er hér enn í almætti og eins í nærliggjandi sveitum. Virðist hún heldur leggjast þyngra á fólk, eftir því sem lengur líður.
Fyrir helgina kom m.s. Dettifoss til Akureyrar og lestaði hér 12 þúsund kössum
af karfa fyrir Rússlandsmarkað. Enn fremur tók skipið hér 80 lestir af
refafóðri, einnig fyrir erlendan markað.
Vísir. 20 maí 1959.
B.v. Svalbakur EA 2 á heimleið af karfamiðunum út af Breiðafirði árið 1951 með 403 tonn.
B.v. Svalbakur EA að landa karfa í Krossanesverksmiðjuna. Ljósmyndari óþekktur.
B.v. Svalbakur EA 2. Búið að taka afturmastrið niður að mestu leyti. Ljósmyndari óþekktur.
Nýr
Kaldbakur senn á heimleið
Gamli síðutogarinn Svalbakur er nú kominn til Spánar og er
þar seldur sem brotajárn. Kom hann þangað á mánudag. Kemur svo hluti
skipshafnarinnar, sem sigldi honum þangað, fljúgandi heim, en hinn hlutinn
tekur við nýja skuttogaranum Kaldbak og siglir sá togari til Þýskalands, þar
sem verður gengið frá lestum. Skipstjóri er Sverrir Valdemarsson. Svalbakur nýi
hefur verið bilaður í mánuð. Það var spil, sem bilaði, en varahlutar eru
væntanlegir frá Noregi einhvern næsta dag. Afli Akureyrartogaranna það sem af
er árinu er 11.565 tonn og auk þess losaði Sléttbakur 210 tonn á mánudaginn.
Framleiðsla Hraðfrystihúss Ú. A. á Akureyri er nú meiri en annarra frystihúsa
hér á landi. Heita má, að stöðug vinna hafi verið í Hraðfrystihúsi Ú. A. allt
þetta ár, nema í síðustu viku. Bilanir togaranna gerðu það að verkum, að svo
hittist á, að enginn fiskur barst Hraðfrystihúsinu í síðustu viku.
Dagur. 16 október 1974.