12.01.2022 07:53
1627. Sæbjörg TFBP.
Skólaskipið Sæbjörg var smíðuð hjá Trondhjems M/V Aker
Trondelag A/S í Þrándheimi í Noregi árið 1974 fyrir Ferry Gomera S.A. á
Kanaríeyjum. Hét fyrst Benchijigua. 999 brl. 2 x 1.155 ha. Nohab vélar, 2 x 850
Kw. 68,79 x 11,52 x 3,46 m. Frá árinu 1980 hét skipið Betancuria. Skipið var
selt í júní 1982, Skallagrími h.f. á Akranesi, hét þá Akraborg og hélt uppi
farþega og bílaflutningum milli Akraness og Reykjavíkur. Með tilkomu
Hvalfjarðargangna var rekstri ferjunnar hætt í júlí árið 1998 og í kjölfarið
var skipið afhent Slysavarnafélagi Íslands til afnota fyrir Slysavarnaskóla
sjómanna og fékk nafnið Sæbjörg. Með tilkomu þessa skips, stórbættist öll
aðstaða skólans til kennslu og æfinga. Nýja Sæbjörgin leysti af hólmi eldra
skip með sama nafni, en það skip var varðskipið Þór, smíðað í Álaborg í
Danmörku árið 1951.
Skólaskipið Sæbjörg. (C) Snorri Snorrason. Ljósmynd í minni eigu.
Akraborgin
verður Sæbjörg
Slysavarnaskóli
sjómanna eflist verulega
Slysavarnafélag Íslands stofnaði Slysavarnaskóla sjómanna
árið 1985. Með því var stigið stórt framfaraskref í öryggismálum sjómanna því
frá því að skólinn var stofnaður hefur margoft komið í Ijós að þátttaka í
námskeiðum hans hefur hjálpað sjómönnum að bregðast rétt við slysum og átt sinn
þátt í björgun mannslífa. Markmið skólans eru að auka öryggi sjómanna í starfi
með markvissri miðlun þekkingar á öryggismálum. Í nýlega samþykktri stefnumótun
fyrir SVFÍ kemur m.a. fram sem markmið samtakanna að "efla öryggisfræðslu
sjómanna með öflugum skóla sem uppfyllir íslenskar og alþjóðlegar kröfur um þjálfun
sjómanna; að auka þjónustu við sjómenn og fleiri aðila í tengslum við sjó og
vötn; og að fækka og koma í veg fyrir slys".
Rúmu ári eftir stofnun Slysavarnaskólans var hann fluttur í gamla varðskipið
Þór sem fékk þá nafnið Sæbjörg. Síðan hefur Sæbjörgin verið kennsluskip
skólans. Með því að færa kennsluna á skipsfjöl var hægt að færa hana til
sjómanna á landsbyggðinni. Árið 1988 náðist áfangi í sögu skólans sem tryggði
hann mjög í sessi. Þá var undirritað samkomulag milli SVFÍ og samgönguráðuneytisins
þar sem félaginu var falið að sjá um öryggisfræðslu fyrir starfandi sjómenn með
starfrækslu Slysavarnaskóla sjómanna. Sérstök lög voru sett um skólann árið
1991. Þar með var grundvöllur skólans tryggður með því að ríkið greiðir
rekstrarkostnaðinn. Nemendafjöldi við skólann hefur vaxið jafnt og þétt enda
hafa stjórnvöld lagt áherslu á að allir sjómenn sæki fræðslu um öryggismál með
því að gera hana að skyldu við lögskráningar. Fljótlega kom í Ijós að ef skipið
ætti að notast í mörg ár til viðbótar yrðu að fara fram á því miklar og
kostnaðarsamar viðgerðir og því var talið vænlegra að endurnýja það og fá
stærra skip. Á haustmánuðum í fyrra hóf Slysavarnafélagið að kanna hvort unnt
yrði að fá Akraborgina þegar henni yrði lagt í kjölfar opnunar Hvalfjarðarganganna.
Að beiðni samgönguráðherra, fór fram samanburður á rekstri Akraborgar og
Sæbjargar og voru niðurstöðurnar á þann veg að um álitlegan kost væri að ræða
fyrir skólann, enda er "Boggan" 22 árum yngri en gamla Sæbjörgin. Ef
skipin tvö eru borin saman kemur m.a. í Ijós að í brúttólestum er Akraborgin um
þriðjungi stærri og í brúttótonnum nær þrefalt. Flatarmál lokaðra rýma í
Akraborginni er meira en tvöfalt stærra en gömlu Sæbjargarinnar. Akraborgin er
enda um tveimur metrum breiðari og tæplega sex metrum lengri. Tveimur af þremur
sölum Akraborgarinnar verður breytt í kennslustofur, en Sæbjörgin var aðeins
með eina slíka. Bílaþilfar Akraborgarinnar nær stafna á milli og verður það
notað sem æfingasvæði þar sem meðal annars verður æfð reykköfun auk þess sem
þar verður aðstaða fyrir búnað og viðhald hans. Einnig verður komið fyrir
búningsaðstöðu nemenda sem er til mikilla bóta því áður þurftu nemendur að hafa
búningaskipti á göngum skipsins. Auk gömlu björgunarbáta Akraborgarinnar verður
bætt við þeim þriðja sem er frífallandi björgunarbátur sem gefinn var og
ættaður er úr Vikartindi. Með tilkomu Akraborgarinnar,sem nú heitir Sæbjörg, er
því Ijóst að miklar breytingar verða til batnaðar fyrir Slysavarnaskóla
sjómanna. Um leið aukast möguleikar skólans til að auka fyrirbyggjandi
fræðslustarf, veita þjónustu og ráðgjöf, fjölga námskeiðum og minnka þar með
biðlista. Það er gott til þess að vita að Boggan kæra kemur áfram, sem hingað
til, að góðum notum og vafalaust á hún því oft eftir að sjást á kunnuglegum
slóðum á Skipaskaga.
Skessuhorn. 16 júlí 1998.
Betancuria við Kanaríeyjar. Mynd af netinu.
Akraborg í Reykjavíkurhöfn. (C) Jón Björnsson. Ljósmynd í minni eigu.
Nýja
Akraborgin komin til landsins
Ný Akraborg lagðist að bryggju á Akranesi á 17. júní. Að
sögn Viðars Vésteinssonar,starfsmanns Skallagríms, eiganda Akraborgar, var
fjöldi fólks staddur á bryggjunni við komu skipsins. Hann sagði það mjög
glæsilegt og að aðbúnaður farþega væri miklu betri en var í því eldra. "Skipið
tekur 70 til 75 fólksbíla og er því mun stærra en það gamla. Það tók mest 43
bíla. Sama áhöfn verður á nýja skipinu og viö reiknum með að rekstrarkostnaður
þess verði svipaður og hins,"sagði Viðar. Nýja Akraborgin er byggð í Noregi
árið 1974. Skipið er keypt frá Kanaríeyjum. Það var dótturfyrirtæki norska
fyrirtækisins Fred Olsen sem gerði það út frá Kanaríeyjum. Búizt er við að
skipið fari sína fyrstu ferð, sem Akraborg, á fimmtudag.
Dagblaðið Vísir. 19 júní 1982.