03.04.2020 17:05
S.t. Trocadero GY 129 strandar austan Grindavíkur.
Trocadero GY 129 var smíðaður hjá Cook Welton & Gemmell Ltd í Beverley á Englandi árið 1902 fyrir Humber Steam trawling Co Kingston Upon-Hull. Hét fyrst Walter S. Bailey H 546. 244 brl. 1x3 triple expansion engine 63 n.h.p. power. Smíðanúmer 316. 38,1 m. á lengd, 6,7 m. á breidd. Togarinn var í eigu Line Fishing Co Ltd í Grimsby þegar hann strandaði. Trocadero eyðilagðist á strandstað.
Af ljósmyndunum af skipinu að dæma var Trocadero GY 129 enginn "línuveiðari", frekar 244 brl. botnvörpungur. Kannski hefur verið einhver "misskilningur" hjá mörlandanum um að ræða, því skipið var þá í eigu "Line Fishing" Co Ltd í Grimsby. Það væri þá vel í samræmi við flestar þær upplýsingar um strönd erlendra skipa hér við land á þessum tíma. Margar þeirra svo vitlausar að það tók út yfir allt það sem vitlaust var, þó vægt sé til orða tekið. !!
Björgunarsveitin Þorbjörn í Grindavík að bjarga 14 skipverjum af togaranum Trocadero GY 129 frá Grimsby. (C) Einar Einarsson.
S.t. Trocadero GY 129. (C) James Cullen.
S.t. Walter S. Bailey H 546. (C) James Cullen.
Enskur
línuveiðari strandar í Grindavík
Skipsmönnum 14 talsins bjargað á línu
Um klukkan 2 aðfaranótt sunnudags strandaði enskt
línuveiðaskip, Trocadero frá Grimsby, suður í Grindavík. Það var utan til við
þorpið í Grindavík, miðhverfið, sem skipið strandaði. Svarta myrkur var og
talsverður stormur. Þegar þorpsbúar urðu strandsins varir fór björgunarsveitin
út. Ekki var viðlit að koma út báti, vegna brims. Skipið var svo langt undan
landi, að björgunarmenn treystu sjer ekki að skjóta út línu, enda var dimt.
Tóku björgunarmenn því það ráð að bíða í fjörunni þar til að birti. Þegar birta
tók sáu björgunarmenn úr landi að skipsmenn voru frammi á hvalbaknum, en ekki
nein hætta á ferðum, þar sem sjór fór batnandi. Skipið var það langt undan
landi, að erfitt var að draga menn á línu í land; var því afráðið að bíða enn
um stund, því að skipið færðist altaf nær landinu. En nú virtust skipsmenn
verða órólegir og tóku að skjóta línu frá borði, en drógu ekki til lands. Til
þess að skipsmenn færu ekki að freista þess að fara að yfirgefa skipið og þar
sem þeir virtust órólegir, var skotið til þeirra línu úr landi og hæfði hún
skipið.
Var nú byrjað að draga mennina á land í björgunarstól. En þetta gekk fremur
seint til að byrja með, því að vegalengdin var löng. Tókst þannig að bjarga
öllum mönnunum, 14 talsins, á land og var því lokið um kl. 10.30 á
sunnudagsmorgun. Skipbrotsmenn voru talsvert þjakaðir er þeir komu á land, því
að þeir voru mikið í sjó í drættinum. Þeir hresstust þó fljótt, er þeir fengu
aðhlynningu í landi. Skipið er 35 ára gamalt og lítil von til að það náist út.
Morgunblaðið. 8 september 1936.