Blog records: 2015 N/A Blog|Month_12
31.12.2015 07:56
Áramótakveðja.
30.12.2015 08:41
Rannsóknarskipið Thor.
29.12.2015 21:25
1360. Kleifaberg RE 70. TFAC í slippnum í Reykjavík í dag.
Kleifaberg RE 70 í
slippnum í dag. Þetta rúmlega 40 ára gamla skip hefur aldeilis gert það gott á
árinu sem er að líða. Aflaverðmæti skipsins er um 3,7 milljarðar og er það
trúlega mesta aflaverðmæti Íslensks fiskiskips á þessu ári. Um 60% aflans var veiddur
í Norskri og Rússneskri lögsögu. Fyrir nokkrum árum stóð til að leggja því,en
hætt var við það enda eins gott því togarinn hefur verið með aflahæstu skipum
landsins síðustu ár og oft með mesta aflaverðmætið upp úr sjó.
(C) Myndir: Þórhallur S Gjöveraa 29 desember 2015.
28.12.2015 09:10
1482. Elín Þorbjarnardóttir ÍS 700. TFNP.
Innilegt lófatak fjölda skipasmiða og annarra viðstaddra
fylgdi skuttogaranum Elinu Þorbjarnardóttur, ÍS 700, er hann rann örugglega og
virðulega út úr skipasmíðastöðinni Stálvik í Garðabæ'kl: liðlega 8 í morgun.
Slálvík byrjaði á smíði hans fyrir tveim árum fyrir Einar Ólafsson o. fl. á
Suðureyri við Súgandafjörð. Skv. upphaflegri áætlun átti að vera búið að
sjósetja skipið fyrr, en að sögn Jóns Sveinssonar, forstj. Stálvíkur, dróst það
á langinn vegna þess að dregið var úr lánum til innlendra skipasmíða. Kemur það
heim við frétt í DB fyrir nokkrum dögum. Hins vegar tók smíðin skemmri tíma en
áætlað var, eftir að nægilegt fé fékkst. Þetta er þriðji skuttogarinn sem
smíðaður er í Stálvík og er hann svipaður þeim síðasta, Runólfi, nema heldur
lengri. Er hann 51 metri með 440 rúmmetra lest, 2400 ha MAK vél hæggengri og
siglinga- og fiskileitartækjum frá Simrad. Margrét Theodórsdóttir gaf skipinu
nafn með freyðandi kampavíni en hún er tengdadóttir eins eigandans. Eigendurnir
áttu fyrir skuttogarann Trausta, sem verður seldur til Patreksfjarðar. Elín er
fjölhæft veiðiskip m.a. búin til flottrollveiða. Meðal viðstaddra i morgun var
metaflaskipstjórinn Ásgeir Guðbjartsson af Guðbjörgu ÍS sem er norskur togari.
Þess háttar togarar hafa reynzt mjög vel hér og þykja þeir beztu. taldi Ásgeir
þennan nýja íslenzka togara ekkert gefa þeim eftir.
27.12.2015 09:36
Nýsköpunartogarar Norðfirðinga og togarinn Gerpir NK 106 í smíðum.
26.12.2015 11:37
Harðbakur EA 3. TFDG.
25.12.2015 22:58
Reykjavíkurhöfn á jóladag 25 desember 2015.
24.12.2015 23:02
Reykjavíkurhöfn 23 desember 2015.
Óska ykkur
öllum gleðilegra jóla og farsældar á nýju ári.Bestu jólakveðjur.
23.12.2015 23:31
Þorláksmessuskatan.
Í kaþólskum
sið var fasta fyrir jólin og átti þá ekki að borða mikið góðgæti og einna síst
á Þorláksmessu. Það átti að vera sem mestur munur
á föstumat og jólakræsingum, auk þess sem ekki þótti við hæfi að borða kjöt á
dánardegi heilags Þorláks. Þessir matsiðir héldust í stórum dráttum þótt hætt
væri að tilbiðja Þorlák sem dýrling. Þó var fólki stundum leyft að bragða
aðeins á jólahangikjötinu ef það var soðið á Þorláksmessu.
Aðalreglan
var samt sú að borða lélegt fiskmeti á þessum degi, en misjafnt var hvað
hentaði best á hverjum stað. Á Suðurlandi var sumstaðar soðinn horaðasti
harðfiskurinn og frá Vopnafirði er þessi vísa til marks um mataræðið:
Á Þorláksdag í matinn
minn
morkinn fékk ég hákarlinn
harðan fiskinn hálfbarinn
og hákarlsgrútarbræðinginn.
Vel kæst skata að hætti Vestfirðinga.
Um þetta leyti árs veiddist skata einkum á Vestfjarðamiðum. Hún þótti
enginn herramannsmatur ótilhöfð og var því algengur Þorláksmessumatur á þeim
slóðum. Í aldanna rás tókst Vestfirðingum á hinn bóginn að tilreiða úr skötunni
mikið ljúfmeti eins og skötustöppuna, og mörgum þótti það óbrigðult
merki þess að jólin væru í nánd þegar lykt tók að berast af skötustöppu. Eftir því sem leið á 20. öld flykktist fólk úr öllum
byggðarlögum á suðvesturhorn landsins, Vestfirðingar ekki síður en aðrir. Þeir
söknuðu Þorláksmessuskötunnar og margir reyndu að útvega sér hana úr
heimahögum. Smám saman smitaði þessi venja þeirra út frá sér og eftir miðja
öldina fóru margar fiskbúðir á höfuðborgarsvæðinu að hafa skötu á boðstólum í
desember. Fyrir um aldarfjórðungi fóru svo nokkur veitingahús að bjóða til
skötuveislu á Þorláksmessu og þar með varð þetta tíska.
Þorláksmessuskata er með öðrum orðum ævagömul á
Vestfjörðum en ekki nema nokkurra áratuga gömul á Reykjavíkursvæðinu.
Alþekkt er í heiminum að matréttir
sem upphaflega urðu til vegna fátæktar eða skorts á framboði þykja seinna
lostæti. Ástæðan er oft það nostur sem hafa þurfti við matreiðsluna til að gera
hráefnið gómsætt. Þetta á til dæmis við um ýmsa franska skelfisks- og
sniglarétti. Fyrir utan skötuna má á Íslandi nefna laufabrauðið sem þurfti að
vera örþunnt vegna mjölskorts á 17. og 18. öld, og rjúpuna sem upphaflega var
jólamatur þeirra sem ekki höfðu efni á að slátra kind.
Heimild: Árni Björnsson þjóðháttafræðingur.
22.12.2015 23:15
Gamlar skipaskrár.
21.12.2015 06:58
2900. Beitir NK 123. TF..
20.12.2015 09:25
1131. Bjarni Sæmundsson RE 30. TFEA.
18.12.2015 23:08
970. Barði NK 120. TFFH.
Barði NK 120. TFFH. Smíði no 406 hjá V.E.B.
Elber Werft í Boizenburg í A-Þýskalandi árið 1964. 264 brl. 600 ha.Lister
díesel vél. Kom nýr til Neskaupstaðar 5 mars 1965. Fyrsta skipið í eigu
útgerðar Síldarvinnslunnar h/f. Þann 20 desember 1964 var Barði í
reynslusiglingu á Elbufljóti,þá vildi það óhapp til að stórt flutningaskip
sigldi á hann. Skemmdist skipið þó nokkuð. Þetta gerðist rétt áður en átti að
afhenda hann eigendum sínum. Varð þetta óhapp til þess að afhendingu seinkaði
og kom Barði ekki til heimahafnar fyrr en 5 mars 1965 eins og fyrr segir.
Síðari hluta ársins 1970 bar skipið nafnið Barði ll NK 118. Skipið var selt,13
nóvember 1970 Skinney h/f,Höfn í Hornafirði,hét Skinney SF 20. Selt til Noregs
árið 1975.
Barði NK 120 á Norðfirði. (C) Mynd: Guðmundur Sveinsson.
Barði NK eftir ásiglinguna á Elbufljóti,20 desember 1964. (C) Mynd: Síldarvinnslan h/f.
17.12.2015 08:48
Málverk af gömlum kolakynntum gufutogara.
Brimir NK 75. ex Ver GK 3. Smíði no 897 hjá
Cochrane & Sons Ltd í Selby á Englandi árið 1920. 314.brl.550 ha.3 þjöppu
gufuvél. Var fyrst í eigu Breska flotans,hét Simeon Moon. Seinna sama ár (1920)
kaupa Hellyers bræður í Hull togarann,fær nafnið General Rawlinson H 173. Fyrsti
eigandi á Íslandi var Fiskveiðahlutafélagið Víðir í Hafnarfirði frá sept
1924,hét Ver GK 3. Seldur h/f Ver í Hafnarfirði,4 sept 1931,hét Ver RE 32. Togarinn var seldur
Togarafélagi Neskaupstaðar,18 apríl 1936,hét Brimir NK 75. Seldur Skúla
Thorarensen kaupmanni í Reykjavík og Helgafelli h/f í Reykjavík,30 júlí
1939. Hét Helgafell RE 280. Seldur í júní 1945,h/f Hrímfaxa í Reykjavík og h/f
Sviða í Hafnarfirði,togarinn hét Skinfaxi GK 3. Seldur til Færeyja í ágúst
1947,hét þar Miðafell FD 69. Togarinn var seldur í brotajárn til Antwerpen í
Belgíu í október árið 1951.
Brimir NK 75. Málverk eftir Sigríði Lúðvíksdóttur. Eiginmaður Sigríðar,Jónas Guðmundsson var lengst af framkvæmdastjóri Togarafélags Neskaupstaðar. Þessi mynd var á kápu sjómannadagsblaðs Neskaupstaðar frá árinu 1981.
Togarinn Brimir NK 75 við bryggju í Neskaupstað,sumarið 1937. Ljósm: Björn Björnsson.
Síld landað úr togaranum Brimi NK 75 í Fóðurmjölsverksmiðju Norðfjarðar,sumarið 1937. Ljósm:óþekktur.
Verið að landa síld úr togaranum Brimi NK 75 í Fóðurmjölsverksmiðju Norðfjarðar,sumarið 1937. Það hefur aldeilis verið handleggur að landa heilum togarafarmi á handvögnum eins og sést á myndinni. Báturinn til vinstri er trúlega Stella NK 61 ex Stella EA 373,eftir að hann var lengdur í Neskaupstað árið 1934. Báturinn utan á Brimi er Magni NK 68. Hann fórst á Faxaflóa,9 febrúar 1946 með fjórum mönnum en einn bjargaðist. Ekki viss hvaða bátur liggur utan á honum. Ljósm: Björn Björnsson.
16.12.2015 10:45
Keflavíkurhöfn 13 október 2013.
- 1
- 2